สังคม

รวบโจ๋แสบขายปืนออนไลน์ ตั้งชื่อกลุ่ม "ซื้อขายพระเครื่อง" ตบตาเจ้าหน้าที่

โดย nutda_t

16 มี.ค. 2567

134 views

พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบอะพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง ในซอยศรีสมิตร ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จับกุม นายชลธี อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 12 ไม่มีทะเบียนจำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนอู่ซี่ดัดแปลงจากปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก , กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 36 นัด , กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 5 นัด , กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด , กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 36 นัด , ปลอกกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 12 และอุปกรณ์เครื่องช่างจำนวนมาก

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนพบว่ามีบัญชีผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ “บังดิสจัดให้” และ “บังดิสจัดให้สำรองหนึ่ง” โดยมีการโพสต์ขายอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด จึงได้ทำการแกะรอยจนทราบแหล่งกบดาน

จากการสอบสวนให้การรับว่า อาวุธปืนและกระสุนปืน รวมถึงของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง อีกทั้งมีการประกาศขายปืนผ่านโซเซียลจริง ที่ผ่านมาได้เคยขายอาวุธปืนไปให้กับลูกค้ามาแล้วหลายราย นอกจากนี้ยังเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ “ซื้อขายพระเครื่อง” ให้สมาชิกในกลุ่มติดต่อซื้อขายอาวุธปืนกระสุนปืนผิดกฎหมาย มีสมาชิกในกลุ่มมากกว่า 100 คน โดยตนเองเป็นแอดมินของกลุ่ม ทำหน้าที่ประสานและเป็นตัวกลางในการซื้อขาย อาวุธปืน กระสุนปืนของสมาชิก สามารถสร้างรายได้โดยไม่ต้องทำงานประจำแต่อย่างใด เงินที่ได้จากการขายปืน ส่วนใหญ่จะนำมาซื้อน้ำต้มพืชกระท่อม และกัญชา เพื่อเสพกับกลุ่มเพื่อนๆ ของตน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จำหน่าย หรือสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ม.24 และ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ม.7 แล้วควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ