สังคม

"อะเมซิง" ผิดที่! ผู้ใช้บริการโอด ป้ายตั้งบังรถเมล์มิดคัน มองไม่เห็น ทำให้วืดรถสาธารณะ

โดย paranee_s

9 ธ.ค. 2565

131 views

โลกโซเชียลถกสนั่นถึงประเด็นที่เรื่องราวการปรับปรุงจุดรอรถโดยสารประจำทางสายธัญบุรี ที่ได้มีการออกแบบป้ายอะเมซิงไทยแลนด์ออกมาบังทัศนวิสัยของผู้นั่งรอรถ ชาวเน็ตถึงกับสงสัย "ออกแบบผิดหรือเปล่า"


โดยวันนี้ (9 ธ.ค.) เฟซบุ๊กชื่อ "Jakpathom Fongwitoon" ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวดังกล่าวในกลุ่ม "ข่าวถึงชาวรังสิต" โดยมีข้อความว่า “ป้ายนั่งรอรถประจำทางสายธัญบุรี อะเมซิงสุดๆ ครับ แต่ว่าคิดได้ไงครับ ผมลองนั่งรอรถประจำทางแต่มองไม่เห็นรถประจำทางเลยครับ (สรุปคนรอรถประจำทางต้องมายืนริมถนนเพื่อให้เห็นรถประจำทาง) อยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ เอามันสมองระดับไหนออกแบบครับ เฮ้ออองบภาษีของประชาชนจัดไปให้เยอะๆ นะครับ สวัสดีปทุมธานี


ปล. #คิดให้ดีๆ #เค้าอาจสร้างป้ายอเมซิ่งให้ใหญ่ๆ เพื่อกันรถพุ่งมาชนคนนั่งรอรถเมล์ครับ”


โดยป้ายอะเมซิงไทยแลนด์ดังกล่าวได้มีการออกแบบตั้งคลุมบริเวณจุดนั่งรอรถประจำทาง ซึ่งตำแหน่งการวางป้ายด้านข้างนั้น เมื่อนั่งหันหน้าเข้าหาถนน ป้ายจะถูกจัดวางไว้ด้านขวามือ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่บังทัศนวิสัยในการมองรถเมล์ที่จะวิ่งมา ทำให้เวลาที่คนจะมองรถเมล์ ต้องลุกขึ้นไปยืนริมถนนเพื่อที่จะให้เห็นรถที่กำลังวิ่งมา


จึงเกิดเป็นคำถามของชาวเน็ตมากมายว่า มีการออกแบบผิดหรือไม่ จนเกิดเป็นประโยคที่ว่า "อะเมซิง ผิดที่" นั่นเอง


เมื่อ 15.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2565 จากการได้มีการโพสต์ภาพศาลารอรถประจำทางย่านถนนรังสิต-นครนายก จนเกิดกลายเป็นเด็นดรามาในสื่อสังคมออนไลน์ไปอย่างแพร่หลายนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่พื้นสอบทราบประชาชนที่ใช้สร้อยศาลารอรถประจำทาง ย่านถนนรังสิต-นครนายก (ฝั่งขาเข้า) บริเวณตรงข้ามห้างโลตัส คลอง7 (ธัญบุรี) ม.1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


จากการสอบถาม ลุงพัน อาชีพขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า บริเวณจุดนี้ก็เช่นเดียวกันที่มีศาลา Amazing Thailand รูปทรงตัวศาลานั้นดูสวย แต่มีป้ายบังจนทำให้มองไม่เห็นรถประจำทางที่กำลังขับผ่าน เนื่องจากที่แห่งนี้มีทั้งสะพานลอยที่บังตัวศาลารอรถอยู่แล้ว แถมยังป้าย Amazing Thailand บังคนที่รอรถอยู่อีกที ทำให้การมองเห็นทั้งรถประจำทางที่ขับมาก็ยาก


ผู้โดยสารที่รอก็ต้องเดินมาดูไม่อย่างนั้นรถก็ขับผ่าน ตนอยากให้ย้ายป้าย Amazing Thailand มาติดที่อีกฝั่งจะดีกว่าจะทำให้คนที่รอรถประจำทางดูเห็นรถ คนขับรถประจำทางก็เห็นผู้โดยสารที่กำลังนั่งรออยู่ บางทีผู้ขับรถประจำทางก็มองไม่เห็นว่ามีคนรอรถอยู่ เนื่องจากมีสะพานลอยบังตัวศาลาและแถมยังมีศาลาที่รอเรืออยู่ ส่วนมากคนขับรถประจำทางก็จอดรับผู้โดยศาลาท่าเรืออยู่แล้ว


ด้าน ป้ากบ อาชีพรับจ้าง กล่าวว่า ตนไม่กล้าเข้าไปรอในศาลากลัวรถประจำทางนั้นแล่นผ่านจึงยืนตากแดดรอรถอยู่อย่างนี้ เนื่องจากป้าย Amazing Thailand ของศาลานั้นบังจนทำให้ไม่เห็นรถประจำทาง เพราะถ้ามัวแต่นั่งรอในศาลา รถบางคันที่ไม่มีผู้โดยสารก็ไม่เห็นตน ขับผ่านไป


อีกทั้งมีสะพานลอยที่บังตัวสะพานไว้จนมองไม่เห็น ตนก็อยากบอกว่าศาลานี้ก็สวยดีที่สร้างมาให้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนไว้รอรถประจำทาง แล้วถ้าตนไปรอที่ศาลารอเรือก็กลัวรถประจำทางไม่จอด เพราะเป็นศาลารอรถที่เก่า

คุณอาจสนใจ

Related News