สังคม

ฟูลมูนปาร์ตี้คืนสุดท้ายสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 12,000 คนร่วมงาน คุมเข้มความปลอดภัย

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

217 views

          บรรยากาศงานฟูลมูนปาร์ตี้คืนสุดท้าย ที่ชายหาดริ้น  ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา บรรยากาศสุดคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ   ที่เดินทางมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน  นักท่องเที่ยวพากันดื่มกินเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน , ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน , ตำรวจท่องเที่ยว , เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และอาสาสมัคร  ร่วมกันเดินลาดตระเวน  เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

         ขณะที่ร้านอาหารบริเวณชายหาดริ้นและร้านค้า รวมทั้งร้านเพนต์สีให้นักท่องเที่ยว  มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการแน่นทุกร้าน สร้างรายได้กระจายถึงกลุ่มผู้ประกอบการทุกกลุ่มในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะพะงัน  ไม่ว่าผู้ประกอบการเรือโดยสาร รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พัก ร้านของชำในชุมชน

         นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานฟูลมูนปาร์ตี้  เมื่อคืนนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยว ตั้งแต่ในช่วงค่ำ ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปราย แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ท้อ  จึงอยากฝากถึงผู้ประกอบการ  ชาวเกาะพะงัน  โดยเฉพาะในหาดริ้น  ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว เพระการที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เป็นจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น  

           ปัจจุบันนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยครบตามจำนวน 10 ล้านคนแล้วในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในปี 2565 ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลได้เปิดประเทศ และมีการกระจายนักท่องเที่ยวเข้าถึงชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเกาะสมุย จึงอยากให้ทุกคนมาเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว  

คุณอาจสนใจ

Related News