สังคม

ช่างเหล็กถูกไฟดูดหมดสติหัวใจหยุดเต้น หนุ่มคนงานรุ่นน้องช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้น รอดตายหวุดหวิด

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

515 views

          เมื่อเวลา 16.00 น. เกิดเหตุคนถูกไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติและหัวใจหยุดเต้น อยู่ภายในบ้านที่กำลังปรับปรุงรีโนเวท ในชุมชนหน้าค่าย ต. พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถกู้ชีพรีบไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

          จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณชั้นสอง ของอาคารที่กำลังต่อเติมหลังคากันแดดกันฝน  คนงานกำลังวางโครงเหล็กและมีสายไฟฟ้าเก่า ระโยงระยางไปทั่ว  ผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายกร อายุ 30 ปี เป็นช่างเหล็ก ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนคนงาน ปั๊มหัวใจจนได้สติ และนำตัวออกมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย  ซึ่งตามลำคอ  ขาและลำตัว มีร่องรอยถูกไฟดูด  ผิวหนังลอก  เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

           สอบถามนายบิ๊ก เพื่อนร่วมงานรุ่นน้องของผู้บาดเจ็บ และเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตเพื่อน เล่าว่า ขณะที่นายกร กำลังขึ้นไปเปลี่ยนหลังคาเมทัลชีท  โดยนำเหล็กกล่องและแผ่นสังกะสี เมทัลชีส ยกขึ้นไปเชื่อมโครงหลังคาบนชั้นสอง  แต่คาดว่าช่วงที่กำลังยกเหล็กขึ้นไป เหล็กคนไปโดนสายไฟเก่าที่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ทำให้ไฟดูด จากนั้นมีเสียงระเบิด นายกรล้มลงนอนกับพื้น หมดสติและหัวใจหยุดเต้น  นายบิ๊ก จึงตัดสินใจทำ CPR ให้เพื่อน จนฟื้นได้สติกลับมา ซึ่งเป็นจังหวะที่กู้ภัยมาพอดี  

             ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ไฟฟ้าดูดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News