สังคม

ตม.บุกค้นคฤหาสน์หรู นายทุนจีนย่านลำลูกกา สวมบัตรปชช.ไทย อึ้ง มีหัวรถไฟความเร็วสูงโชว์ตระหง่าน

โดย petchpawee_k

11 พ.ย. 2565

71 views

ตม.บุกค้นบ้านนายทุนจีนรายใหญ่ย่านลำลูกกา หลังสวมบัตร ปชช.ไทย ตะลึงคฤหาสน์หรูมีหัวรถไฟความเร็วสูงตั้งโชว์


วานนี้ (วันที่ 10 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ซอยอมยิ้ม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของนายเซา เซียนโป อายุ 33 ปี นายทุนจีนรายใหญ่ สวมบัตรประชาชนไทย พบเป็นบ้านหรูเนื้อที่กว่า 1 ไร่ หน้าประตูติดป้ายสมาคมพ่อค้าไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายในมีบ้านหรูหลังใหญ่ 4 หลัง พร้อมเรือนรับรอง และหัวรถไฟความเร็วสูงตั้งโชว์


พล.ต.ต.พันธนะ กล่าวว่า การตรวจเข้าค้นบ้านวันนี้ สืบเนื่องจากการขยายผลปิดล้อมตรวจค้นภายในอาคาร บีบีดี ถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท กทม. ที่นายเซา เซียนโป เป็นผู้เช่าอาคารและเป็นเจ้าของรถหรูที่มีการปลอมแปลงลักษณะเหมือนรถคณะทูต มีรถนำขบวนและรถติดไซเรนซึ่งตรวจพบว่าเป็นของปลอม และยังพบเครื่องแบบทหาร ตำรวจภายในอาคาร


ตำรวจจึงขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายค้นบ้านย่านลำลูกกาตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติหมายศาล จึงส่งกำลังตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวบริเวณโดยรอบพื้นที่บ้าน กระทั่งพบความเคลื่อนไหวมีรถต้องสงสัยขับออกจากบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตามไปพร้อมขอตรวจค้นพบว่า มีการขนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายรายการซึ่งเป็นสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย จึงยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นบุคคลที่ไม่มีสัญชาติ


ส่วนผลการเข้าตรวจค้นบ้านวันนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายคาดว่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปก่อน โดยพบว่ามีช่องลับภายในบ้านที่มีการขนของออกไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะขยายผลการสอบสวนสืบสวนเกี่ยวกับการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินและบ้าน เนื้อที่บ้านมีขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ มีอาคาร 4 หลัง และพบรถไฟฟ้าจำลองตั้งอยู่ภายในบ้าน 1 ลำ



โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบถึงการครอบครองสมาคมว่า ถูกกฎหมายหรือไม่อีกครั้ง ส่วนโลโก้ตราสัญลักษณ์ สมาคมพ่อค้าไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ติดอยู่หน้าบ้านอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า ได้ขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เบื้องต้นไม่พบชื่อ นายเซา เซียนโป เป็นกรรมการในสมาคมดังกล่าวจากคำให้การนายเซา เซียนโป ที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษาให้สมาคม


พล.ต.ต.พันธนะ กล่าวอีกว่า ตำรวจยังพบความเชื่อมโยงของนายเซา เซียนโป เกี่ยวข้องกับ บริษัท QY Group ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้ารถหรูและบริษัท Global system ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายอาวุธ แต่ขณะนี้ปิดไปแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า นายเซา เซียนโป มีรายได้ที่เกี่ยวข้องกับ 2 บริษัทนี้อย่างไร เนื่องจากมีทรัพย์สินมีมูลค่าหลายรายการในการครอบครอง สำหรับนายเซา เซียนโป เบื้องต้นได้ถูกตั้งข้อหา แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จในการออกเอกสารทางราชการหรือบัตรประชาชน มีหมายจับอยู่ที่อยู่ที่ ปานาเระ จ.นราธิวาส


จากการตรวจสอบของพบว่า นายเซา เซียนโป มีพาสปอร์ต 2 สัญชาติคือ วานูอาตู และ จีน ถือว่าผิดปกติก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า พาสปอร์ตใดปลอมแปลงหรือไม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำลังตรวจสอบ ส่วนการตั้งข้อหา 5 คนนั้นประกอบด้วยคนขับรถนำขบวน ตำรวจนครบาลได้แจ้งข้อหาไปแล้วใช้สัญญาณไปวับๆ และมีไว้ครอบครองสุรา



ส่วนตำรวจ ตม.ดำเนินคดีกับนายสามารถ อายุ 30 ปี สัญชาติไทย และนายอานำ อายุ 21 ปี บุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ข้อหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครอง ซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี มาตรา 203 พรบ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ของกลาง รถกระบะ และสุรา บรรจุในภาชนะภายในกล่อง 40 ขวด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wv2wSsMEEJ8

คุณอาจสนใจ

Related News