สังคม

หมอสองยันถูกลักพาตัวนานมากกว่า 25 วัน

โดย onjira_n

24 ต.ค. 2565

5.7K views

กลายเป็นประเด็นสำคัญทางโซเชียล หลังจากที่มีข่าวของ หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีของพริตตี้คนดัง หญิงแย้ นนทพร หลังจากที่เจ้าตัวได้เดินทางออกทริปเที่ยวไปยังหลายประเทศเพียงลำพัง จนหายตัวไปไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรลงโซเชียล



ต่อมา หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข อดีตภรรยา มีการโพสต์ข้อความ ว่า "คือแย้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ค่ะ แต่คุณหมอนพรัตน์ ขาดการติดต่อไปตั้งแต่ ช่วง 3 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่คุณหมอไปท่องเที่ยวประเทศคนเดียวในแถบแอฟริกาโดยใช้บริการไกด์ท้องถิ่น (ไม่ได้ไปกับทัวร์)



ซึ่งแย้ไม่ทราบรายละเอียดการเดินทางของคุณหมอเลยค่ะ หากใครพอมีความรู้เรื่องการตามหาคนในประเทศแถบแอฟริกา อยากให้ช่วยกันตามหา หรือช่วยกรุณาติดต่อกลับมาทางญาติพี่น้องคุณแม่ของคุณหมอ หรือ ติดต่อทางแย้ หรือทางคลินิกคุณหมอก็ได้ค่ะ น่าเป็นห่วงมาก ๆ ค่ะ"  ก่อนที่ภายหลังมีการลบโพสต์ไป



ต่อมาทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข อดีตภรรยา เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า จริงๆแล้วตนเองเป็นบุคคลที่รู้เรื่องราวช้ากว่าท่านอื่นมาก ซึ่งคุณหมอหายตัวไปช่วงปลายเดือนกันยายน ตนเองมาทราบข่าวช่วง 4 วันที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งช่วงนั้นมีคนทักมาหาตนเองเยอะมากว่า คุณหมอหายไปไหน ซึ่งหลังจากที่คุยกับคนสนิทที่รู้จักกับหมอสองเป็นอย่างดี ก็รู้ว่าหมอสองหายไปอย่างผิดปกติ ไม่มีการอัพเดต และติดต่อไม่ได้ หายไปที่ประเทศมาลีอีกด้วย ซึ่งปกติพี่หมอจะไปทัวร์ แต่รอบนี้พี่หมอไปคนเดียว ตนเองจึงรู้สึกตกใจ จึงพยายามติดต่อไปหาคนรู้จักพี่หมอที่อาจจะอยู่ใกล้ชิด ก็ยังไม่มีใครรู้เรื่อง ตนเองจึงตัดสินใจโพสต์ข้อความไปในช่องทางเฟสบุ๊กเนื่องจากไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเองคิดเพียงว่าอย่างน้อยเราใช้ช่องทางเฟสบุ๊กประชาสัมพันธ์ประกาศข่าวออกไปหากใครที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้จะได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่พอตนเองโพสต์ไป มีหลายคนเข้ามาทักตนอีกว่า การที่ตนเองโพสต์ไปแบบนี้ อาจจะเป็นภัยของคุณหมอสองก็เป็นไปได้ ซึ่งทีมค้นหาก็เป็นคนขอให้ลบ ให้ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ซึ่งตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว มีการบินออกมาจากจุดเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สุดท้ายตนเองอยากฝากถึงคุณหมอสอง เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ ขอให้ปลอดภัย



ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามไปทางประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของหมอสอง ได้รับการยืนยันว่าหมอสองได้ถูกลักพาตัวไปจริง แต่จากการตรวจสอบล่าสุดได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนนี้คุณหมอขึ้นเครื่องบินไปตุรกีใช้เวลา 7 ชม. อาจะมีการบินต่อส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ต้องรอให้หมอสองกลับมาเล่าอีกครั้ง



ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้พูดคุยกับ นายนพรัตน์ รัตนวราห หรือ คุณหมอสอง ผ่านโทรศัพท์ โดยคุณหมอเปิดเผยว่าตอนนี้คุณหมอปลอดภัยดีแล้ว ห่างออกมาจากจุดที่อันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกลักพาตัวเข้าไปนานมากกว่า 25 วัน ซึ่งการอยู่กิน หรือการเจรจากับกลุ่มที่ลักพาตัวไปลำบากมากๆ สภาพจิตใจค่อนข้างแย่และหนักหนาพอสมควร เจอเหตุการณ์มากมายเหมือนเพิ่งผ่านความเป็นความตายมา ซึ่งข้อมูลเหตุการณ์ที่ถูกลักพาตัวต่างๆ ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลว่าตนเองถูกลักพาตัวไปในยังไง เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ ขอออกมาในจุดที่ปลอดภัยกว่านี้เสียก่อน



ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนมากๆที่ทำให้เป็นห่วง ว่าเราพาตนเองไปในพื้นที่เสี่ยง แต่ความเป็นจริงแล้วตนเองไปกับคนจัดทัวร์อย่างถูกต้อง ให้ออแกไนท์ให้ทุกอย่าง ที่ตนเองใช้บริการเป็นประจำ และเน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัย พื้นที่เสี่ยง จะไม่ไปจุดที่อันตรายเพียงนิดเดียว หากเป็นจุดที่ปลอดภัยให้ตัดออกไปทันที สุดท้ายกราบ ขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ ตอนนี้ตนเองปลอดภัยดี




คุณอาจสนใจ

Related News