สังคม

เปิดใจ ‘หมอสอง’ ยันปลอดภัยดี หลังถูกลักพาตัวนาน 25 วัน รับสภาพจิตใจแย่ เหมือนเพิ่งผ่านความตายมา

โดย JitrarutP

24 ต.ค. 2565

8.2K views

หมอสองปลอดภัยแล้ว หลังถูกลักพาตัว นาน 25 วัน ขณะทัวร์ต่างประเทศ รับสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ เจอเหตุการณ์มากมายเหมือนเพิ่งผ่านความเป็นความตายมา ส่วนเรื่องการลักพาตัวยังไม่พร้อมให้ข้อมูล เนื่องจากค่อนข้างเซนซิทีฟ




จากกรณีที่นายแพทย์นพรัตย์ รัตนวราห หรือ หมอสอง หมอศัลกรรมชื่อดัง หายตัวไปจากโชเชียล ระหว่างเดินทางทริป "หมอสองท่องโลก" ซึ่งเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน โดยเจ้าตัวอัปเดตแชร์เรื่องราวการเดินทางอยู่เป็นระยะ



จนเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา มีคนเข้าไปคอมเมนต์ถามหาหมอสองว่า หายไปไหนไม่มาอัพคลิปอัปเดตเลย ทั้งที่หมอสองได้โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้จะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมด 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 65 คือ อัฟกานีสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม แต่ในโชเชียลของหมอสองไม่มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ว่ากำลังจะเดินทาง ไปยังชายแดนประเทศมาลี



ต่อมาวันที่ 23 ตุลาคม 2565 แอดมินเพจ หมอสองส่องโลก ได้มีการอัปเดตสถานการณ์ล่าสุดว่า ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว และกำลังจะกลับเมืองไทย



ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับหญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข อดีตภรรยา กล่าวว่า คุณหมอหายตัวไปช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นมีคนทักมาหาเธอเยอะมากว่า คุณหมอหายไปไหน ซึ่งหลังจากที่คุยกับคนสนิทที่รู้จักกับหมอสอง ก็รู้ว่าหมอสองหายไปอย่างผิดปกติ ไม่มีการอัปเดต และติดต่อไม่ได้ หายไปที่ประเทศมาลีอีกด้วย ซึ่งปกติพี่หมอจะไปทัวร์ แต่รอบนี้พี่หมอไปคนเดียว เธอเองจึงรู้สึกตกใจ ล่าสุดก็ทราบว่าคุณหมอปลอดภัยแล้ว โดยคุณหมอได้ออกมาจากจุดเกิดเหตุ มาอยู่จุดที่ปลอดภัยแล้ว



ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามไปทางประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของหมอสอง ได้รับการยืนยันว่าหมอสองได้ถูกลักพาตัวไปจริง แต่จากการตรวจสอบล่าสุดได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนนี้คุณหมอขึ้นเครื่องบินไปตุรกีใช้เวลา 7 ชั่วโมง อาจจะมีการบินต่อส่วนรายละเอียดต่างๆ ต้องรอให้หมอสองกลับมาชี้แจงอีกครั้ง



ล่าสุด ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับหมอสอง โดยคุณหมอเปิดเผยว่า ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยดีแล้ว ห่างออกมาจากจุดที่อันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคุณหมอถูกลักพาตัวไปนานมากกว่า 25 วัน ซึ่งการอยู่กิน หรือการเจรจากับกลุ่มที่ลักพาตัวไป ลำบากมากๆ สภาพจิตใจค่อนข้างแย่ และหนักหนาพอสมควร เจอเหตุการณ์มากมายเหมือนเพิ่งผ่านความเป็นความตายมา



ส่วนเรื่องการลักพาตัวนั้น ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้ข้อมูล เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ ขอออกมาในจุดที่ปลอดภัยก่อน จึงจะสามารถพูดได้



นอกจากนี้ หมอสอง ยังกล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนมากๆ ที่ทำให้เป็นห่วง เนื่องจากพาตัวเองไปในพื้นที่เสี่ยง แล้วทำให้คนอื่นเป็นห่วง แต่ความเป็นจริงแล้วไปกับคนจัดทัวร์อย่างถูกต้อง มีออแกไนซ์คอยซัปพอร์ตสถานที่ต่างๆ ซึ่งเขาใช้บริการทัวร์นี้เป็นประจำ และเน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัย ถ้าพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่เสี่ยงจะไม่เข้าไป หากเป็นจุดที่ไม่ปลอดภัยให้ตัดออกไปทันที



สุดท้ายหมอสอง ฝากขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ ตอนนี้ปลอดภัยดี แล้วจะกลับมาชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ