บันเทิง

‘หมอสอง’ ได้รับการช่วยเหลือ และกำลังเตรียมกลับไทย หลังถูกลักพาตัวนาน 25 วัน

โดย chutikan_o

24 ต.ค. 2565

57 views

กรณีเรื่องของ ‘หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห’ หมอศัลกรรมชื่อดัง ที่มีข่าวว่าหายตัว ขาดการติดต่อและหายจากโซเชียลไปนานเกือบ 1 เดือน จนทำเอาหลายคนเป็นห่วง หลังจากที่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวในหลายประเทศ



หมอสองได้เริ่มออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน และได้โพสต์อัปเดตเรื่องราวการเดินทางของตัวเองเป็นระยะ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา มีคนเข้าไปคอมเมนต์ถามหาหมอสองว่าหายไปไหน ทำไมไม่มาอัปเดตคลิปเลย ทั้งที่หมอสองได้โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมด 3 สัปดาห์ และจะเดินทางไปใน 9 ประเทศ ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค. 65 คือ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม



แต่ในโซเชียลของหมอสอง ไม่มีการเคลื่อนไหว มาตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ซึ่งหมอสองโพสต์ว่ากำลังจะเดินทางไปยังชายแดนประเทศมาลี ก่อนจะมุ่งสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป ก็เลยทำให้หลายคนเป็นห่วง รวมถึง ‘หญิงแย้ นนทพร’ อดีตภรรยา ก็ได้โพสต์ประกาศตามหาเช่นกัน ก่อนจะลบโพสต์ไปในเวลาอันรวดเร็ว



ล่าสุด ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของหมอสอง ได้รับการยืนยันว่า หมอสองได้ถูกลักพาตัวไปจริง โดยหมอสองโดนนำตัวไปกักขังอยู่ประมาณ 10 กว่าวัน แต่จากการตรวจสอบล่าสุดทราบว่า หมอสองได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดต่างๆ ต้องรอให้หมอสองกลับมาเล่าอีกครั้งตอนที่บินกลับมาเมืองไทย เนื่องจากตั้งแต่หมอสองติดต่อกลับมาแจ้งว่าตนได้รับการช่วยเหลือแล้ว ทางประชาสัมพันธ์ส่วนตัว ก็ยังติดต่อ ‘หมอสอง’ ไม่ได้อีก



ขณะที่เมื่อวานนี้ในแฟนเพจ “หมอสองท่องโลก” ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว ได้ติดต่อครอบครัวเข้ามาและกำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทยแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจเข้ามากันนะครับ จาก Admin เพจหมอสอง”



ขณะที่เมเนเจอร์ออนไลน์ ก็ได้ระบุข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า หมอสองได้ติดต่อญาติถึงการถูกลักพาตัว มีการประสานงานไปยังผู้ใหญ่ในไทย เพื่อให้การช่วยเหลือประสานการข้ามประเทศ กลายเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ ส่งทหารประเทศมาลีควานหาตัวหมอสอง หมดเงินค่าไถ่และค่าดำเนินการต่างๆ 10 กว่าล้าน ขณะนี้หมอสองเตรียมเดินทางไปประเทศดูไบ เพื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย

ย้อนไทม์ไลน์หมอสอง

23-25 ก.ย. หมอสองติดอยู่ในกรุงนีอาเม ประเทศไนเจอร์ เพราะเกิดการโจมตีสนามบินใกล้เมืองดังกล่าว เตรียมเดินทางไปยังกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ด้วยเครื่องบิน ผ่านกรุงแอลเจียร์ ของแอลจีเรีย แต่เปลี่ยนใจเดินทางต่อในทวีปแอฟริกา

26 ก.ย. เดินทางไปยังกรุงวากาดูกู ประเทศบูร์กินาฟาโซ เที่ยวเมืองดังกล่าวและทะเลสาบบาซูเล

27 ก.ย. หมอสอง, คนขับรถ, ไกด์ ออกเดินทาง 12.00 น. เดินทางถึงเมืองโบโบ-ดิอูลัสโซ 19.00 น. ค้างคืน

28 ก.ย. ถึงเมืองฟารามานา เมื่อเวลา 09.30 น. ก่อนข้ามชายแดนไปเมืองโซนา ประเทศมาลี พบเห็นครั้งสุดท้ายที่เมืองเคมปารานา ประเทศมาลี ห่างจากชายแดนราว 100 กิโลเมตร มีกำหนดถึงกรุงบามาโก ของมาลี ในช่วงกลางคืน แต่ไม่ปรากฏตัวที่โรงแรมที่พัก

29 ก.ย. ไม่มีการติดต่อใดๆ จากหมอสอง ทัวร์ในพื้นที่เริ่มติดต่อสถานีตำรวจ โรงพยาบาล และจุดผ่านแดน เพื่อค้นหาหมอสองและผู้ร่วมเดินทาง หัวหน้าทัวร์ติดต่อสารวัตรทหาร แต่ไม่มีการรายงานอุบัติเหตุเข้ามา และไม่มีร่องรอยรถยนต์โตโยต้า พราโด ที่ใช้เดินทาง มีการติดต่อคณะกรรมการการท่องเที่ยวมาลีเพื่อยื่นเรื่องคนสูญหาย เพื่อให้เริ่มการค้นหา

30 ก.ย. ติดต่อสถานทูตในไทยประเทศเซเนกัล แจ้งตำรวจ ทหาร คณะกรรมการการท่องเที่ยว และตำรวจสากลในมาลี ส่งคำร้องถึงหน่วยข่าวกรองฝรั่งเศสและหน่วยข่าวกรองทหารสหภาพยุโรป ทหารเริ่มการค้นหา ตรวจสอบกับหน่วยตรวจคนเข้าเมืองมาลี ที่สนามบินกรุงบามาโก ไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ

ขณะที่ทางไทยรัฐ รายงานว่า หลังจากทหารเริ่มดำเนินการค้นหา จนในที่สุดก็ได้พบตัวหมอสองในสภาพซูบผอม หนวดเคราแน่น หัวฟู เรียกว่าจำแทบไม่ได้ และยังได้ชี้จุดให้ดูรอยกระสุนจำนวน 2 รอย ที่บอกว่าถูกลอบยิง พร้อมกับได้เผยอีกว่า ถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5.7 ล้านบาท ซึ่งหมอสองยืนยันกับทางไทยรัฐด้วยตัวเองว่าปลอดภัยแล้ว แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ได้ เพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย และจะแจ้งความชัดเจนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News