สังคม

ยังไม่พบตัวน้องชายคว้าปืนยิงใส่พี่ชาย สุดท้ายแม่ตายแทน

โดย onjira_n

23 ต.ค. 2565

1K views

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.นาเฉลียง ได้รับแจ้งเหตุ ลูกยิงแม่เสียชีวิตคาบ้าน เหตุเกิด ที่บ้าน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ผู้เสียชีวิตคือ นางประจวบ  อายุ 63 ปี  ซึ่งถูกกระสุน ยิงเข้าตรงหน้าอก กับ แขน เสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด ตกอยู่หน้าประตูข้างบ้าน โดยไม่พบอาวุธปืนที่ใช้สังหาร ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นลูกชายของผู้ตาย คือ นายพรมพิทักษ์  อายุ 37 ปี  โดยบ้านหลังดังกล่าว อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีแม่ พี่ชาย และน้องชาย ซึ่งคืนที่ผ่านมา น้องชายกับพี่ชาย ได้เกิดทะเลาะกัน ก่อนเรื่องราวลุกลามรุนแรง ผู้เป็นน้องชาย ได้คว้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่พี่ชาย 1 นัด แต่กระสุนปืนเกิดด้าน น้องชาย จึงบรรจุกระสุนนัดใหม่ หวังยิงใส่ซ้ำนัดที่ 2 แต่ นางประจวบ   ผู้เป็นแม่ พยายามเข้าห้าม จนเกิดพลาดโดนกระสุนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่


หลังก่อเหตุ นายพรมพิทักษ์ อายุ 37 ปี ได้หลบหนีเดินเท้าเข้าป่าท่ามกลางความมืด พร้อมอาวุธปืน มุ่งหน้าขึ้นเชิงเขาหนองไข่น้ำ ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านโนนดู่ ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ ราว 4 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.นาเฉลียง ออกติดตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวลูกชายผู้ก่อเหตุ ปิติฆาตแม่

ซึ่งวันนี้ นายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้าน และอาสากู้ภัย ร่วมกตัญญู ร่วมเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพราะเตรียมวางแผน ในการช่วยกันออกติดตามผู้ก่อเหตุที่ยังคงหลบหนี เนื่องจากคาดว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะติดอาวุธปืนไปด้วย การค้นหาต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็ได้รวบรวมกำลังพล ออกติดตามไล่ล่า มือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว คาดว่าน่าจะมีข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

ส่วนสาเหตุของการฆ่าผู้เป็นแม่ เนื่องจาก คืนที่ผ่านมา ตัวพี่ชาย และตัวน้องชาย ก็คือ นายพรมพิทักษ์  เกิดมีปากเสียงกันเรื่องรถยนต์กระบะ ที่ตัวพี่ชาย ยืมรถ ของน้องชาย หรือ ของนายพิทักษ์ ไปใช้ แล้วเกิดประสบอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่ยอมนำรถไปซ่อมให้สักที่ ตัวน้องช่างซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ เองก็มีความจำเป็นจะต้องใช้รถ ไปทำงานเพราะมีอาชีพรับเหมาสร้างบ้าน แต่ระหว่างที่เกิดโต้เถียงกันนี้ ตัวผู้ก่อเหตุเกิดบันดาลโทสะ จึงใช้อาวุธปืนลูกซอง ออกมาก่อเหตุจะยิงพี่ชาย แต่

จากการสอบถาม นายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ จะยิงพี่ชายตัวเอง แต่กระสุนนัดแรกไม่แตก ขัดลำ พี่ชายเลยวิ่งหนีไป ระหว่างวิ่งหนีไป ก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นนัดที่ 2 พี่ชายก็เลยกลับมาที่เกิดเหตุ ก็มาพบว่าแม่ถูกยิง ส่วนเส้นทางการหลบหนีนั้นยังไม่ทราบ ตอนนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ ส่วนการประชาสัมพันธ์ ก็มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียล หอกระจายเสียง เพราะผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธปืน พี้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ เพื่อนบ้าน อายุ 64 ปี ซึ่งขอสงวนนามสกุล เล่าว่า หลังเกิดเหตุรู้สึกตกใจอยู่ ส่วนตนก็ปิดบ้านเลยเพราะมีเด็กอาศัยอยู่ด้วย คือหลังเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้น แต่อยากให้จับตัวได้เร็ว ๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน



คุณอาจสนใจ

Related News