สังคม

ลูกชายป่วยจิตเวชคลั่ง ใช้ไม้คมแฝกตีแม่วัย 68 ซ้ำลากหลานวัย 5 ขวบออกมาตีด้วย เสียชีวิตทั้งคู่

โดย gamonthip_s

21 พ.ค. 2567

2.3K views

วันที่ 21 พ.ค. 67 เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ฉลาด สุขวิเศษ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายกันภายในครอบครัว คาดมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.คูเมือง ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หมู่ 19 บ้านใหม่เจริญสุข ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระวังหลังจากทราบประวัติเบื้องต้นว่าเป็นคนป่วยจิตเวช โดยใช้วิธีเรียกชื่อ "ยศ ยศ" จากนั้นได้มีนายสมยศ อายุ 38 ปี คนก่อเหตุเดินออกจากบ้านมาในสภาพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ตามลำตัวมีเต็มไปด้วยคราบเลือด



จากนั้นตำรวจได้ใช้ไม้ง่ามเข้าไปควบคุมตัว โดยนายสมยศ ไม่มีท่าทีที่จะขัดขืนแต่อย่างใด ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ สภ.หินเหล็กไฟ เพื่อสงบสติอารมณ์



ตรวจสอบภายในบ้านพบศพนางสมาน อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งตามศีรษะ และร่างกายหลายแห่ง พื้นบ้านมีรอยลากศพเข้าออกบ้านเข้าบ้าน



นอกจากนี้ยังพบเด็กชายธีรภัทร์ อายุ 5 ปี หลานผู้เสียชีวิตและเป็นหลานคนก่อเหตุ ถูกของแข็งคาดว่าเป็นท่อนไม้เดียวกันตีบริเวณใบหน้าและศีรษะ เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไม้ที่ก่อเหตุไปเป็นหลักฐาน



สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า นายสมยศ ป่วยเป็นโรคจิตเวชมานานกว่า 10 ปี ปกติจะไปส่งแม่ไปฟอกไตเป็นประจำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เคยมีเรื่องทะเลาะกันแต่ไม่ถึงขั้นรุนแรงแบบนี้ คาดว่าขาดยารักษาจิตเวช



ขณะที่นางสุรพี อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง แต่ไม่รู้สาเหตุ ไม่นานได้ยินหลาน 5 ขวบตะโกนออกมาว่า "พ่อฆ่าแม่" (หลานเรียกคนก่อเหตุว่าลุง) ไม่กี่นาทีก็ไม่ได้ยินเสียงหลานอีก คาดว่าน่าจะเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน



ด้านบุญสังข์ อายุ 56 ปี กำนันตำบลตูมใหญ่ กล่าวว่าหลังทราบเหตุได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่กล้าเข้าไป แต่คาดว่าทั้งยายและหลานน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงได้แต่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายสมยศไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด



นางบุญสังข์ เล่าอีกว่า เห็นเพียงนายสมยศ ลากแม่ออกมา ซึ่งคาดว่าเสียชีวิต แล้วลากเข้าไปในบ้านอีก ส่วนหลานที่เสียชีวิต นายสมยศได้อุ้มออกมาแล้วอุ้มกลับไปเช่นเดียวกัน



ที่ผ่านมานายสมยศ เคยก่อเหตุวุ่นวายในหมู่บ้านหลายครั้ง แต่ครั้งนี้กระทำรุนแรงต่อครอบครัว สาเหตุน่าจะอาการจิตเวชกำเริบ ประกอบกับนายสมยศ เคยใช้ยาเสพติดมาก่อนที่จะป่วยจิตเวช

คุณอาจสนใจ

Related News