สังคม

รถชนคนข้ามถนนพระราม 4 เสียชีวิตยามเช้า

โดย onjira_n

20 ต.ค. 2565

2.8K views

ช่วงเช้าที่ผ่านมา 06.40 โดยประมาณ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ รับแจ้งมีเหตุรถชนคนข้ามถนนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าร่วมตรวจสอบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าอยู่บนถนนพระราม 4 ขาออก ใกล้เคียงจุดกลับรถ ใกล้อาคารมาลีนนท์ ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมคิด   อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเว้นแบ่งช่องการจราจรซ้ายและข่องการจราจรกลาง และมีรถกะบะ  สีเทาจอดอยู่ชิดขอบทางด้านซ้าย มีร่องรอยการชนที่มุมไฟหน้าด้านซ้าย จากการสอบถามพยานหนุ่มไรเดอร์ ที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ขณะที่ตนเองอยู่ระหว่างเดินทางมารับผู้โดยสารที่บริเวณคอนโดใกล้จุดเกิดเหตุพบว่าขณะนั้นบนถนนไม่มีรถ มีเพียงรถกะบะคันเกิดเหตุ ขับขี่อยู่ในช่องเลนกลาง และตนเองขับขี่ตามหลังมาทางช่องทางซ้าย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าผู้ตายพยายามวิ่งข้ามถนนมาในระยะกระชั้นชิดและวิ่งด้วยท่าทางลักษณะเอาหัวพุ่งเข้าหารถที่กำลังวิ่งอยู่โดยรถกระบะพยายามหักหลบไปทางช่องทางขวาจนทำให้รถปีนเกาะกลางถนนแต่ผู้ตายก็ยังคงวิ่งเข้าปะทะจนทำให้เกิดการชนขึ้นที่มุมซ้ายก่อนที่ผู้ตายจะกระเด็นมาตกยังจุดเกิดเหตุ


ตนเองยอมรับว่ายังคงรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเป็นคนเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น เช่นเดียวกับผู้ขับขี่รถกระบะคันเกิดเหตุ ก็เล่าให้ทีมข่าวฟังในทำนองเดียวกัน พนักงานสถานีบริการเติมแก๊สรถยนต์ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่อยู่ในซอยวรรโณทัย ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเท่าที่เห็นก็เป็นคนปกติดีไม่ใช่คนสติไม่สมประกอบ ขณะที่บริเวณถนนพระรามสี่ขาออกด้านหน้าปั๊มตัวเองมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉลี่ยตั้งแต่ต้นปี 2565 มาจนถึงปัจจุบันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและมีผู้เสียชีวิตมากกว่าสามถึงสี่รายซึ่งส่วนใหญ่มาจากอุบัติเหตุจากการถูกชนซึ่งคาดว่าเป็นเพราะใกล้ ยูเทิร์นและรถใช้ความเร็วโดยไม่ใช้ความระมัดระวัง


โดยต่อจากนี้พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ร่วมเคลื่อนย้ายนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนจะ ประสานหาครอบครัวของผู้เสียชีวิตเพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้งในส่วนของคดีเบื้องต้นจากการสอบปากคำพยานและผู้ขับขี่รถยนต์กระบะทำให้ชื่ออะไรว่าอาจจะเป็นการตั้งใจวิ่งให้รถชนเพราะพยานและผู้ขับขี่ให้การตรงกันแต่อย่างไรก็ตามต้องมีการสอบปากคำพยานอื่นๆเพิ่มเติมรวมถึงต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุมีกล้องของฝ่ายสืบสวนสน. ทองหล่อติดตั้งอยู่ซึ่งคาดว่าจะสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะเป็นไปตามคำให้การของพยานและผู้ขับขี่รถยนต์กระบะหรือไม่ ส่วนข้อหาของผู้ขับขี่เข้าข่ายความผิดขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแต่จะต้องมีการตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้งว่าสามารถแจ้งข้อหาดังกล่าวได้หรือไม่ 




คุณอาจสนใจ

Related News