สังคม

ฉาวอีก! ดาบตำรวจเมาแล้วขับ ชนรถชาวบ้านนับ 10 คัน ก่อนลากเด็ก 12 ไปไกลกว่า 300 เมตร เจ็บสาหัส

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2567

308 views

วันที่ 1 ก.พ.2567 ร้อยตำรวจเอกพัชริดา พิมพ์เภา ร้อยเวรอุบัติเหตุจราจร สภ.เมืองร้อยเอ็ด ประสานกู้ภัยอโสก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ เร่งช่วยเหลือคนเจ็บ และสกัดติดตามรถก่อเหตุชนแล้วหนี หลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพลาญชัย ว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถยนต์ รถจักรยานยนต์หลายคันแล้วขับหนี โดยลากคนเจ็บติดรถไปด้วยเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร แล้วถูกจับกุมได้โดยมีอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดี


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งกู้ภัยกำลังเร่งรักษาบาดแผลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำคนเจ็บ คือ เด็กชาย อายุ 12 ปี บาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกายหลายแห่ง ขึ้นรถกู้ภัย ส่ง รพ.ร้อยเอ็ด และตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าตลาด ถูกชนล้มระเนระนาด 7 คัน


โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนที่กระบะจะขับหนีไปพร้อมกับลากคนเจ็บไปด้วยนั้น รถคันก่อเหตุได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะก่อน 1 คัน แล้วจึงเสียหลัก มาชนรถจักยานยนต์ของนางสาวสุภาพร ที่มีหลานคือ ด.ช.ผู้บาดเจ็บ อายุ 12 ปี ซ้อนท้ายจนตกจากรถ แล้วรถทับพร้อมกับลากไปได้ประมาณ 10 เมตร แล้วรถคันดังกล่าวก็จอดบริเวณหน้าตลาด พลเมืองดีจึงวิ่งไปบอกให้จอดและช่วยคนเจ็บ แต่ปรากฏว่า คนขับรถไม่เพียงแต่จะไม่ช่วย แต่กลับขับรถเร่งเครื่องหนีไปต่อ จนกระทั่งร่างคนเจ็บหลุดจากรถ ก่อนถึง 4 แยก ห่างจากจุดชนกว่า 300 เมตร


หลังจากนั้นกระบะคันก่อเหตุก็ไปกับชนสามล้อสกาบแล๊ป และรถเก๋งอีกคัน จนถูกควบคุมตัวไว้ได้ นำมาสอบสวนที่ห้องชุดสายสืบ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จึงพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ ยศดาบตำรวจ หลังจากเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนและดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถึงแม้ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกข้อกล่าวหา


ภายหลังตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่ ตรวจวัดขึ้น 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เป็นข้าราชการตำรวจที่ สภ. นาใน จังหวัดสกลนคร แต่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เบื้องต้น คาดว่าจะแจ้งข้อหา คือ ขับรถโดยประมาท ชนรถผู้อื่นเสียหายและมีผู้บาดเจ็บหลบหนีไม่แจ้งเหตุและไม่หยุดช่วยเหลือ รวมทั้งขับรถขณะมึนเมาสุรา ขณะนี้ทำการควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News