สังคม

นาทีชน! กระบะขับแข่งกัน เสียหลักกวาดรถ-จยย. 10 คัน บาดเจ็บ 6 คน

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2566

20 views

มีอุบัติเหตุที่เกิดจากรถกระบะขับแข่งกันมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างทาง บริเวณหน้าตลาดสวัสดี พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมซิตี้ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี


โดยมีกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ พบรถกระบะคันต้นเหตุ เสียหลักไถลมาชนกับรถที่จอดอยู่ริมถนนสัตตพงศ์ดอน-บ้านเก่า บริเวณหน้าตลาดสวัสดี ซึ่งเป็นจุดที่มีคนพลุกพล่าน ทำให้รถชาวบ้านได้รับความเสียหาย 10 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 6 คัน และรถกระบะ 4 คัน รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน เหตุเกิดเวลา 00.20 น. วานนี้ (3 ธ.ค.66)


สอบถาม นายธนพนธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงกลางดึกขณะที่ตนยืนเฝ้าระวังเหตุอยู่บริเวณดังกล่าว เห็นรถกระบะขับแข่งกันมาสองคัน ก็คิดว่าเดี๋ยวก็เกิดอุบัติเหตุ ไม่ทันไรก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ เห็นกับตาเลย โดยรถกระบะคันหนึ่งเสียหลักไปชนรถที่จอดอยู่ริมทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เป็นหญิง 1 ราย ชาย 5 ราย ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก และโดยเฉพาะเวลากลางคืน


เพราะว่าถนนเส้นนี้จะมีความสับสนเกี่ยวกับเลนถนน ที่เหลื่อมกัน จากเลนกว้างแล้วบีบแคบเป็นคอขวด ถ้าคนที่ไม่ระวังหรือชำนาญทางในช่วงกลางคืนขับมาก็จะหลุดข้ามเลนไปได้ จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ขับขี่ ระมัดระวังและไม่ขับรถแข่งกันในถนนสาธารณะ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุ สูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต


ส่วนทางด้านคดี ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า สาเหตุของอุบัติเหตุ เบื้องต้นเกิดจากกระบะ 2 คัน ขับแข่งกันมา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวให้หายดีก่อน จะเรียกมาสอบปากคำอย่างละเอียดทั้งหมด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xjw3DbNf_Q0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถขับแข่งกัน ,ชลบุรี ,รถชนคน

คุณอาจสนใจ

Related News