สังคม

เศร้าใจ! เด็กสาววัย 15 ว่ายน้ำไม่เป็น พายเรือเล่นกับเพื่อนล่มจมดับ

โดย taweelap_b

16 ต.ค. 2565

948 views

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65 เวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุเเรือพลิกคว่ำ มีผู้สูญหายกลางทุ่งรับน้ำ หมู่ 2 ตำบลจรเข้ใหญ่ อำเภอบางปลาม้า จึงประสานกำลังพร้อมชุดประดาน้ำ นำเรือท้องแบน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งนามีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง พื้นที่หลายร้อยไร่ น้ำลึกประมาณ 3 เมตร มีญาติของคนที่สูญหาย และเพื่อน ๆ ยืนดูการค้นหาของเจ้าหน้า ที่และนักประดาน้ำใช้เวลาเกือบชั่วโมง จึงพบร่างผู้ที่สูญหายจมอยู่ใต้น้ำ จึงนำขึ้นเรือมาตรวจสอบที่บนบก


ทั้งนี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น้องอันดา อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี ทันทีที่เห็นศพเพื่อน ๆ และญาติที่ยืนรอต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ บางคนเป็นล้ม โดยเฉพาะแม่ ผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้คร่ำครวญอยู่บนกระบะรถเป็นลมหลายตลบ ปากก็ร้องขอให้เอาชีวิตตนไปแทนลูก ใกล้กันมีนายภาคภูมิ อายุ 20 ปี เพื่อนของน้องอันดา นั่งร้องไห้อยู่


จากการสอบถาม ทราบว่าน้องอันดา และเพื่อน อายุ 17 ปี ชักชวนกันมาเที่ยวที่บ้านนายภาคภูมิ ช่วงวันหยุดปิดเทอม กระทั่งช่วงเวลา 14.00 น. ทั้งคู่พากันออกมาพายเรือเหล็กลำเล็ก ที่ใช้สำหรับให้อาหารกุ้ง แต่ระหว่างนั้นเห็นทั้งคู่ลุกยืนอยู่บนเรือนคล้ายจะสลับตำแหน่งที่นั่งกัน ทันใดนั้นเรือเกิดพลิกคว่ำ ทำให้ทั้งคู่ตกลงไปในน้ำ น.ส.จันทิมา ว่ายน้ำเป็นช่วยตัวเองได้และว่ายเข้าฝั่ง ส่วนผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น


จากนั้น นายภาคภูมิ และเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบว่ายน้ำไปช่วยเหลือ น้องอันดา ใกล้จะถึงเกือบคว้ามือได้ จู่ ๆ น้องอันดา หมดแรงจมน้ำลงไป พยายามงมหาแต่ไม่เจอ จึงว่ายกลับเข้าฝั่งก่อน แล้วรีบแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยงมหาและพบร่างน้องอันดา เสียชีวิตจมอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งเกือบ 100 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบหลังตรวจสอบอย่างละเอียด ญาติไม่ติดใจสาเหตุจึงมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News