สังคม

ห่วงยางก็อาจไม่ปลอดภัย! อุทาหรณ์ เด็ก 5 ขวบ เล่นห่วงยางในสระน้ำ พลาดหัวทิ่มจมก้นสระหวิดดับ

โดย thichaphat_d

25 เม.ย. 2567

477 views

วงจรปิดจับภาพเด็กชายวัย 5 ขวบ เล่นห่วงยางในสระน้ำ แต่พลาดหัวทิ่มจมก้นสระ – พ่อ เล่านาทีชีวิต ก่อนนำตัว ส่ง รพ. พบสำลักน้ำออกมากว่า 4 รอบ ก่อนหมอเอ็กซเรย์พบน้ำเข้าเต็มปอด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วระบุ โพสต์คลิปหวังอุทาหรณ์ผู้ปกครองอย่าคลาดสายตาแม้เพียงเสี้ยววินาที

วานนี้ (24 เม.ย.67) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siam Camper หรือนายศุกล ศรีสงคราม (เบิร์ด) อายุ 45 ปี ชาว จ.นนทบุรี โพสต์คลิปอุทาหรณ์นาทีชีวิตลูกชายน้องมาร์เวล วัย 5 ขวบ 4 เดือน เล่นน้ำอยู่ในสระน้ำส่วนบ้านเพื่อน ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เจ้าตัวคลาดสายตาไม่ถึงนาที ปรากฏชายตกจากห่วงยางโพนี่ขนาดใหญ่ แล้วห่วงยางเล็กที่ใส่ติดตัวหลุด จนลูกชายจมน้ำหมดสติ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 18.21 น.

จากคลิปจะเห็นว่า มีเด็กๆกำลังเล่นน้ำอยู่ในสระน้ำ ในสระมีเด็ก 4 คน เด็กโตสุดคือเด็กชายกฤษติน อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของน้องมาร์เวล วัย 5 ขวบ 4 เดือน คนที่จมน้ำ และมีลูกของเพื่อนอีก 2 คน เล่นน้ำกันสนุกสนานในสระ ส่วนริมสระมีผู้ปกครอง 2 คน คือคุณเบิร์ด พ่อของน้องมาร์เวล และเพื่อน ซึ่งเด็กเล็กได้สวมห่วงยางติดตัวด้วยตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ก่อนจมน้ำจะเห็นว่าน้องมาร์เวล และเด็กอีกคนกำลังขึ้นห่วงยางโพนี่ขนาดใหญ่

แต่ปรากฏว่าตกจากห่วงยางขนาดใหญ่ ก่อนที่ตัวน้องจะตกลงไปในน้ำในท่าที่หัวจุ่มน้ำ ขาชี้ฟ้า จากนั้นหวงยางเล็กที่น้องมาร์เวลใส่ไว้หลุดจากตัว ส่งผลให้น้องจมน้ำ และพยายามดิ้นเพื่อเอาชีวิตรอด แต่นาทีนั้นยังไม่มีใครเห็น ทั้งพี่ๆที่อยู่ในสระ และผู้ปกครองที่อยู่ด้านบน จนน้องมาร์เวลลอยจากเกือบกลางสระ มาเกือบจะสุดขอบสระก่อนที่เด็กโตสุด คือพี่ชายที่อยู่ในสระจะเห็นแล้วว่ายน้ำมาอุ้มน้องมาร์เวลขึ้นจากน้ำ ก่อนที่คุณพ่อของน้องและเพื่อนพ่อ วิ่งเข้ามาช่วยกันปฐมพยาบาล ให้น้องสำลักน้ำออกมาแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งคุณเบิร์ดพ่อเด็กบอกว่าน้องมาเวลาจมน้ำเกือบ 40 วินาที

คุณเบิร์ด โพสต์ข้อความ ระบุว่า  #อุทาหรณ์เตือนใจ กับเด็กเล่นน้ำ เคยคิดว่ามีห่วงยางปลอดภัย นั่งเฝ้าริมสระถ้าเกิดอะไรลูกเรียกคงช่วยทัน สรุปเผลอแค่ไม่ถึงนาที มาร์เวลจมน้ำแล้ว ทั้งพี่ทั้งเพื่อนอยู่ในสระด้วยกัน ดีที่มาเก๊าตะโกนมาร์เวลเป็นอะไร โชกุนเลยหันมาดูน้องจมอยู่ก้นสระน้ำแล้ว โชกุนรีบดำลงไปอุ้มน้องขึ้นมา โชคดีที่มาร์เวลขึ้นมาแล้วคุณอ้วนเจเจช่วยกดน้ำออกมา 3-4 รอบ มาร์เวลฟื้นสติคืนมาได้ รู้สึกตัวพูดได้ แต่หายใจแล้วเจ็บ รีบส่ง รพ. หัวหิน หมอและพยาบาลดูแลรักษาอย่างดี เครื่องมือพร้อมมาก 7 นาทีถึงโรงพยาบาล เอ็กซเรย์น้ำเต็มปอด หมอให้นอนไอซียู1คืน หลังจากนั้นฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆไม่มีอาการแทรกซ้อน รักษาตัวอยู่3วัน ตอนนี้หายปกติแล้วครับ

#ขอบคุณ คุณหมอ พยาบาล รพ.หัวหิน คุณอ้วนเจเจ น้องมาเก๊าลูกผู้ใหญ่จืด พี่โชกุนที่ช่วยน้อง ทำให้มาร์เวลกลับมาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

ทีมข่าวได้คุยกับคุณเบิร์ดเพิ่มเติมเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนหันคุยกับเพื่อนอยู่ริมสระ เพียงไม่ถึง 1 นาที ก่อนหน้านั้น คอยดูตลอด แต่พอจังหวะที่หันมาคุยกับเพื่อนเกิดเหตุทันที ตอนนั้นตกใจมาก ลูกชายคนโตตะโกนขึ้นมาว่า “พ่อ น้องจมน้ำ หนูไปเอาขึ้นมาจากใต้สระ” ตนก็เลยรีบวิ่งไปอุ้มลูกมา เพื่อปฐมพยาบาล แต่ลูกหมดสติไปแล้ว ตนจึงถามเพื่อนว่าช่วยชีวิตคนจมน้ำเป็นไหม จากนั้นเพื่อนจึงมาจับตัวและเขย่าตัวตัวลุก จนสำลักน้ำออกมา 1 เฮือกจนลุกได้สติและหายใจออกมาแรงๆ 1 เฮือก แต่ว่าตอนนั้นยังคงตาเหลือก และพูดอะไรไม่ได้ จากนั้นเพื่อนตนเขย่าตัวลุกอีกรอบ จนสำลักน้ำออกมาอีก 1 เฮือก ซึ่งตอนนี้หายใจได้เยอะขึ้น และพยักหน้าตอบรับได้นิดหน่อย

ต่อมาระหว่างเตรียมพาลูก ไป รพ. เพื่อนตนเป็นคนอุ้มลูกให้ และเขย่าอีกครั้ง ปรากฏสำลักน้ำออกมาอีก 1 เฮือก ตอนนี้ลูกตอบโต้ได้มากขึ้น พอขึ้นรถระหว่างไป รพ. ปรากฏว่าสำลักน้ำออกมาอีกรอบ รวมเป็น 4 รอบ ซึ่งช่วงนี้ลูกได้สติมากแล้วจึงถามลูกว่าไหวไหม หายใจได้ไหม ก็ตอบกลับมาว่าหายใจได้ แต่หายใจแล้วเจ็บ พอไปถึง รพ. หมอเอกซเรย์ปอด พบว่าน้ำเต็มปอด  ต้องใช้เครื่องออกซิเจนความดันสูงช่วยดันน้ำออก จากนั้นหมอให้นอนที่ รพ. 2 คืน ตอนนี้หายดีแล้วและกลับบ้านแล้ว

ขณะเดียวกันตนได้ถามลูกชายว่าจำได้หรือไม่ ลูกชายบอกว่าโบกมือเรียกให้ช่วยอยู่นะ แต่ไม่มีใครช่วยเลย ลูกก็ถามว่าทำไมไม่มีใครเห็น โดยปกติแล้วน้องเป็นคนร่างเริง และตอนนี้สภาพจิตใจโอเคดี ร่างเริงเป็นปกติ

คุณเบิร์ด บอกว่า จริงๆตอนแรกจะไม่ลงคลิป แต่พอผ่านมาหลายวัน แล้วลูกตัวเองปลอดภัยดีแล้วจึงโพสต์หวังเป็นอุทาหรณ์  ว่า ไม่อยากให้พ่อแม่คนอื่นๆเผลอแม้แต่วินาทีเดียว ห่วงยางก็ไม่ได้ปลอดภัย ขนาดอยู่ใกล้ลุกแท้ๆลุกจมน้ำยังไม่ได้ยินเสียงเลย และหากเรียนรู้วิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำได้ด้วยยิ่งดี เพราะหากรอกู้ภัย รอหมออาจจะไม่ทัน และอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับตัวเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ERRX0_UHhn8

คุณอาจสนใจ

Related News