สังคม

กู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี นำชุดในฝันของเด็กๆ มาเปลี่ยนก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อโศกนาฏกรรม

โดย kanyapak_w

11 ต.ค. 2565

986 views

กู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี นำชุดในฝันของเด็กๆ มาเปลี่ยนก่อนพิธีฌาปนกิจ เพื่อสานฝันอาชีพที่เด็กๆชื่นชอบ



เวลา 08.30น. บรรยากาศที่วัดราษฎร์สามัคคี จ.หนองบัวลำภู กู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี นำชุดอาชีพในฝันของเด็กๆ มาเปลี่ยนให้กับเด็กผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุโศกนาฎกรรม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค  จ.หนองบัวลำภู



โดยนำชุดทั้งหมด 20 ชุดจากร้านนังตาช้อป จังหวัดลำปาง ตัดเย็บและรีบนำมาส่งให้กับมูลนิธิ เพื่อเปลี่ยนให้เด็ก ทั้งชุด ตำรวจ ทหาร ครู หมอ นักบินอวกาศ  ก่อนจะเข้าสู่พิธีฌาปนกิจ



เมื่อมาถึงกู้ภัย ก็ร่วมกันเปล่่ยนชุดให้เด็กๆทันที โดยบอกกับเด็กๆว่า พี่มาเปลี่ยนชุดให้นะ หลังจากนั้นก็นำชุดเปลี่ยนให้ โดยพบว่า ขณะเปลี่ยน ขนาดของชุดพอดีกับร่างของเด็กโดยไม่ได้มีการกำหนดไซส์ล่วงหน้า



ส่วนชุดของเด็กน้อยลูกของครูซึ่งพึ่งผ่าคลอด ทางร้านได้ตัดชุดตำรวจขนาดพิเศษให้ เนื่องจากไม่มีชุดทารก แต่ทางร้านก็ตัดไซส์เล็กที่สุดสายฝันให้เด็กๆ



นายอักฤิทธิ์ ตัวแทนมูลนิธิส่งเสริมธรรม เปิดเผยว่า การนำชุดสานฝันเด็กๆนั้น เกิดจาห วันที่มาส่งศพให้กับญาติ ทีครอบครัวหนึ่งถามว่า อยากเปลี่ยนชุดในฝันให้ลูก ลูกอยากเป็นตำรวจ แต่ไม่รู้จะหาชุดที่ไหน  ซึ่งในจะงหวัดอุดรธานี ก็ไม่ได้มีร้านขายชุดอาชีพของเด็กๆจำนวนมาก



ตนจึงประสาน ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วยหาชุดให้เด็กๆ และก็เป็นเรื่องแปลกที่ น้องนักข่าว สามารถหาชุดให้เด็กๆ ได้ภายใน 2 ชั่วโมงก็ได้ร้าน ได้ชุด และมาพบว่าร้านนี้อยู่ที่จังหวัดลำปาง ก็เกิดปัญหาว่าจะจัดส่งทันหรือไม่ และก็เหมือนเรื่องบังเอิญที่



ขณะนำไปส่งรถทัวร์ขนส่งมาอุดรธานี ซึ่งเป็นรถของรถทัวร์คันสุดท้าย ซึ่งใกล้จะออกจากขนส่งจังหวัดลำปาง แต่รถทัวร์ก็รอ เพื่อที่จะนำชุดมาให้เด็กๆ



และชุดก็มาถึงจังหวัดอุดรธานีเวลา 05.45 น. ทีมงานก็เข้าไปรับชุดและนำมาให้เด็กๆ ต้องขอบคุณทุกๆส่วนที่ช่วยสานฝันให้เด็กๆได้ใส่ชุดอาชีพที่น้องเคยใฝ่ฝันเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย



ทางด้านญาติของเด็กๆผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณทุกๆส่วนที่ช่วยนำเสื้อผ้า สานฝันอาชีพของเด็กมาทำให้เป็นจริง









คุณอาจสนใจ

Related News