สังคม

ตายายใจหาย เก็บเงินหมื่น-ทอง 2 บาทใส่ถุงซุกฝ้าหาย นึกว่าโดนขโมย ที่แท้ฝีมือหนูคาบไปกัดเกลี้ยง

โดย thichaphat_d

12 ธ.ค. 2566

290 views

อุทาหรณ์สำหรับคนที่ออมเงิน กรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Surasak Orasrl (สุรศักดิ์ อรศรี) โพสต์คลิปและข้อความว่า “ฝากข่าวถึงเพื่อนๆ ทุกคน  เงินหลายหมื่นกับทอง 2 บาทของตาชาย-ยายรี  เห็นแล้วเด้อครับ สรุปหนูลากไปกินไปทำรังอยู่ที่ฝ้าเพดาน  เงินเสียหายหมดใช้บ่ได้ เหลือแต่ทอง” ส่วนคลิปเป็นภาพขณะรื้อฝ้าเพดานบ้านตายาย พบว่าเงินที่เก็บออมไว้ ขาดรุ่งริ่งเพราะโดนหนูกัดเสียหายหมด

วานนี้ (11 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านตายาย ที่บ้านโคกสะอาด ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู พบตาชาย อรศรี และยายนารี อรศรี พ่อแม่ของนายสุรศักดิ์ เจ้าของโพสต์  

ยายนารี เล่าว่า ตนเอาเงินซ่อนไว้ที่ฝ้าเพดานชั้นล่าง ใกล้กับเชิงบันได เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวน 40,000 บาท  ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากการขายหมู พร้อมกับสร้อยคอทองคำ 2 บาท และสมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม  โดยใส่ไว้ในถุงผ้าวางซุกไว้ใต้เพดาน จนวันที่ 10 ธ.ค. ตนนึกขึ้นได้ว่า จะมีเงินเบี้ยคนชราเข้าบัญชี จึงไปค้นสมุดบัญชี เพื่อจะเอาไปตรวจสอบกับธนาคาร ว่าเงินเข้าแล้วหรือยัง

ปรากฎว่า เมื่อเปิดฝ้าเพดานและควานหาถุงผ้า แต่ไม่เจอ ก็ตกใจมาก รีบเรียกสามีมาช่วยกันหา ก็ไม่เจอ พยายามรื้อฝ้าเพดานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ไม่เจอ ใช้เวลาหาอยู่หลายชั่วโมง ทั้งคิดระแวงไปว่ามีมือดีเข้ามาขโมยไป เนื่องจากมีแต่สองตายายอยู่ที่บ้าน ลูกหลานก็อยู่ต่างจังหวัด  อีกใจก็สงสัยว่า หรือไปลืมวางไว้ที่ไหน แล้วจำไม่ได้ สุดท้ายตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.โนนสัง เพราะเชื่อว่าเงินสดคงหายไปหมด แต่กลัวเงินในบัญชีธนาคาร เกรงว่าคนร้ายจะเอาบัญชีไปสวมรอยถอนเงิน ก็เลยไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนายสุรศักดิ์ ลูกชายที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ พอทราบข่าว ก็รีบขับรถกลับมาบ้าน  ขณะที่เพื่อนบ้านและญาติๆ พอรู้ข่าวก็พากันมาปลอบใจสองตายาย และสอบถามจุดที่ซ่อนเงินอีกครั้ง ซึ่งช่วงที่ยายนารีไปชี้จุดที่ซ่อนเงิน นายณรงค์ รำมะนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นหลานเขย ตามเข้ามาดูด้วย แล้วสังเกตเห็นมีเศษนุ่นติดคาอยู่ตรงมุมใต้ฝ้าเพดาน ก็เอะใจว่าน่าจะมีรังหนู จึงหาบันไดมาปีนแล้วเปิดฝ้าตรงใต้บันไดดู ก็พบเศษธนบัตรใบละ 1,000 โผล่ออกมา เมื่อดันฝ้าขึ้นไปจนสุด ก็เจอถุงผ้าใส่ทอง และสมุดธนาคาร รวมทั้งเงินสด ถูกหนูกัดฉีกกระจุย  จึงตะโกนเรียกญาติๆว่า เจอแล้วๆ ทุกคนดีใจคิดว่าเจอเงิน ก็รีบวิ่งมาดูกันและเฮลั่นด้วยความดีใจ

ตาชาย บอกว่า พอรู้ว่าเจอถุงใส่เงินทองก็ดีใจมาก รีบตรวจสอบ พบว่าทองคำยังอยู่ในสภาพดี แต่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 40 ฉบับ ถูกหนูกัดกระจุยกระจายทั้งหมด บางฉบับกัดจนเหลือ ชิ้นส่วนเล็กๆ รวมทั้งสมุดธนาคารทั้ง 3 ฉบับ ก็โดนกัดขาดวิ่น  

ยายนารี บอกว่า จริงๆ เมื่อปีที่แล้ว ตนเคยเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และแหวนทองหนักวงละ 2 สลึง จำนวน 4 วง ใส่ถุงไปซ่อนไว้บริเวณเดียวกันกับครั้งนี้ และก็เคยหายไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเปิดฝ้าดู เอาไฟฉายส่อง เห็นทองคำหล่นกระจัดกระจาย แหวนทองมีรอยถูกกัดแทะ จนน้ำหนักทองหายไปประมาณ 1 สลึง แต่ครั้งนั้นไม่มีเงินสด  

ผู้สื่อข่าวถามว่า คราวที่แล้วซ่อนไปครั้งนึงก็หาย คราวนี้ก็หายอีก ยายจะยังเอาทรัพย์สินเงินทองไปซ่อนไว้ใต้ฝ้าเพดานอีกหรือเปล่า ยายนารี ตอบว่า ไม่ซ่อนแล้ว ส่วนตาชาย บอกว่า จะจัดงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณญาติมิตร เพื่อนบ้านที่แสดงความเป็นห่วง ส่วนลูกชายก็โพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ และขอโทษที่เข้าใจคนอื่นผิดไปในตอนแรก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MlbabwuY0m8


คุณอาจสนใจ

Related News