อาชญากรรม

เด็กวิ่งเล่นข้างหนองบัว เจอศพหญิงวัย 57 โดดน้ำดับ เครียดลูกหนี้ค้างค่าเช่า 3 เดือน ไม่ยอมจ่าย

โดย thichaphat_d

23 เม.ย. 2567

343 views

เด็กๆ วิ่งเล่นข้างหนองบัว พบศพลอยรีบไปบอกผู้ใหญ่ น้องสาวเผยพี่สาวบ่นกับแม่ไม่อยากอยู่แล้ว เครียดคนเช่าบ้านเป็นหนี้ 3 เดือนไม่ยอมจ่าย ชาวบ้านงงญาติบอกเพิ่งหายตอน 15.30 น. แต่ผ่านไป 3 ชั่วโมงเจอศพลอยแล้ว

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 18:00 น. พ.ต.ต.คำแปลง ไชยรินทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตลอยในหนองบัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่า ศพถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู นำขึ้นมาที่ศาลาท่าน้ำ หลังวัดโพธิ์ชัยสมสะอาด ทิศใต้ของหนองบัว เบื้องต้นผู้ตายเป็นเพศหญิง ทราบชื่อภายหลังคือนางสาวสุมาลี ชินศรีวงศ์กูล อายุ 57 ปี โดยน้องสาวผู้ตาย บอกตำรวจว่า พี่สาวมีอาการซึมเศร้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้บ่นว่า ทำไมผู้เช่าที่เคยเช่าบ้านมาหลายปี กลับมาค้างค่าเช่าติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 และบ่นให้แม่ฟังว่า เบื่อ ไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งแม่ก็บอกว่าทำไมพูดอย่างนั้น พูดให้ตัวเองเศร้าทำไม แต่ทุกคนก็ไม่เอะใจหรือสังหรณ์ใจแต่อย่างใด


วันนี้ พี่สาวออกจากบ้านมาประมาณ 15.30 น.โดยบอกกับแม่ว่า จะออกมาตัดผมที่ร้านเคยตัด ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ๆ กับริมหนองบัวทางฝั่งทิศตะวันตก แล้วหายเงียบไป ตนและญาติๆ จึงออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงได้กลับไปบ้านก่อนจะมีผู้โทรไปแจ้งว่าพบศพพี่สาว

เวลาต่อมา น้องสาวอีกคนของผู้ตาย เดินทางมาถึงบริเวณที่พบศพ ได้ลงมาดูสภาพศพของพี่สาว ก่อนที่จะร้องไห้โฮเสียใจ โดยพูดสั้นๆว่า ได้มาเดินตามหาบริเวณริมหนองบัวโดยรอบ เพราะรู้ว่าพี่สาวชอบมาเดินที่นี่ตอนเย็นๆ บ่อย และตนยังมานั่งที่ศาลาแห่งนี้อยู่เลย ไม่นึกว่าพี่สาวจะทำอย่างนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถาม กลุ่มเด็กที่เป็นผู้พบศพในครั้งแรก โดยเด็กๆ เล่าให้ฟังว่า พวกตนมีบ้านอยู่ใกล้กับหนองบัวแห่งนี้ จึงมาเดินเล่น ริมหนองซึ่งเป็นที่ออกกำลังกายของเทศบาลฯ เป็นประจำทุกวัน ช่วงเวลา ประมาณ 17:300 น บังเอิญมองไปเห็น วัตถุแปลกๆ ขนาดใหญ่คล้ายกระสอบปุ๋ย ลอยอยู่ในน้ำเมื่อเพ่งมอง ก็เห็นลักษณะเหมือนหลังคนแล้วมีขาด้วย จึงไปบอกให้พวกผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อทุกคนมายืนดูก็พบว่าเป็นศพ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ

ทางเจ้าหน้าที่จึง โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อเตรียมชันสูตร โดยนำศพขึ้นมาตั้งแต่เวลา 18:00 น แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู มาร่วมชันสูตร เบื้องต้นญาติไม่ติดใจเพราะเชื่อว่า นางสาวสุมาลีผู้เป็นพี่สาวเจตนาฆ่าตัวตายเอง เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


สำหรับหนองบัวแห่งนี้เป็นหนองขนาดใหญ่อยู่กลางใจเมืองหนองบัวลำภู โดยชื่อ”จังหวัดหนองบัวลำภู”ตั้งตามชื่อหนองบัวแห่งนี้ซึ่งเคยมีบัวขึ้นชุกชุมจำนวนมาก ก่อนจะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยขุดลอกและทำทางเดินรอบหนองกลายเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว พักผ่อน และออกกำลังกายของคนหนองบัว ซึ่งขณะเกิดเหตุ ก็มีประชาชนมาออกกำลังกาย ไม่มีใครเห็นว่านางสาวสุมาลีได้แอบโดดลงหนองตั้งแต่ตอนไหน

ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูจำนวนมากต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ว่า ญาติผู้ตายบอกว่า ผู้ตายออกจากบ้านมาช่วงประมาณ เวลา 15.30 น แต่เด็กๆ พบศพช่วงเวลาประมาณ 17:00 น ก่อนจะถึง 18:00 น ซึ่งประมาณเวลาคร่าวๆว่า น่าจะผ่านไปเวลา ไม่เกิน 3 ชั่วโมง แต่ทำไมศพถึงลอยขึ้นมาได้ ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางแพทย์เวร ก็ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News