สังคม

สุดดีใจ! แม่เหยื่อกราดยิงได้ยินเสียงลูกชายอีกครั้ง บอกว่า “อยากกินขนม”

โดย paranee_s

10 ต.ค. 2565

1.6K views

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณหน้าหอผู้ป่วยหนัก (ICU) รพ.หนองบัวลำภู ติดตามอาการของผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงอุทัยสวรค์ ทราบจากญาติคนเจ็บทราบว่า ช่วงเช้าได้มีคณะของ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ที่เพิ่งเกษียณ ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและมอบกระเช้าของขวัญ


ต่อมาได้มี พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.หนองบัวลำภู เป็นตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมถ์ ได้นำซองเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้กับญาติผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยจำนวน 5 ซอง


ในส่วนอาการล่าสุดของน้องสุมาอี้ เด็กชายผู้บาดเจ็บ น.ส.มนัชญา แม่ของน้องได้บอกว่า คืนที่ผ่านมาได้เข้าไปหาลูก พบว่าหมอถอดท่อ ถอดเครื่องช่วยหายใจน้องออกแล้ว น้องเสียงแหบ มีเสมหะเยอะ หมอดูแลตลอด ที่ดีใจสุด ๆ ก็เมื่อน้องเจอหน้าแม่ ได้เปล่งคำพูดออกมาว่า " แม่...อิหล่าอยากกินขนม พาอิหล่าไปซื้อขนมแหน่....."


แม่ของน้องบอกความรู้สึกตอนนั้นว่า หนูดีใจมาก ที่ลูกสามารถพูดคุยกับหนูได้ หนูตะโกนบอกคุณหมอ หมอบอกว่า ถ่ายวิดีโอไว้เลยคุณแม่ แต่หนูไม่ได้เอาโทรศัพท์เข้าไป หนูปลื้มใจ ดีใจมาก น้องจับมือหนูตลอด ให้ลูกชู 2 นิ้ว น้องก็สามารถทำได้ หนูเลยบอกลูกว่า ให้อิหล่านอนพัก พอหายแล้ว แม่สิพาไปซื้อขนม ยอมรับเลยว่าคุณหมอท่านเก่งมาก ช่วงนี้คุณหมอให้อาหารทางสายยางกับน้องค่ะ


ส่วนนางกมลทิพย์ แม่ของน้องกัน ได้บอกว่า เข้าไปเยี่ยมลูก ลูกรู้สึกตัว สามารถขยับแขน ขาได้ มีไอ บ้าง หน้าของน้องบวม พอได้ยินเสียงแม่ น้องยกขาถีบ ได้แต่บอกลูกว่า พ่อ-แม่และพี่สาว อยู่ใกล้ ๆ น้องกัน รอน้องกันหาย จะพาไปเที่ยวคุณหมอบอกว่า จะถอดสายท่อน้ำที่หัวออก ตอนนี้กำลังดูแลเรื่องเส้นเลือดที่หัว อาการของน้องโดยทั่วไปดีขึ้น


นางบุปผา น้องสาวของนางเจริญ เหยื่ออีกรายที่รักษาตัว อยู่ที่ รพ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า อาการของนางเจริญดีขึ้นมาก วันนี้จะถอดเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่นางบุปผาเผยความในใจว่ารู้สึกอึดอัดไม่รู้จะบอก นางเจริญอย่างไรว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว เขายังไม่รู้ว่าลูกสาวเขาตายในวันเกิดเหตุ เขาส่งภาษามือถามถึงลูกและหลาน ฉันได้แต่บอกอ้อมแอ้ม ไป ว่า ลูกหลานรักษาตัวอยู่ รพ.อุดรธานี ฟื้นแล้ว อาการดีขึ้นแล้ว เฉไฉมองไปที่อื่น ตอนนี้ยังนึกหาคำพูดไม่ได้ ว่าจะบอกเขาว่าอย่างไร


อัปเดตล่าสุดยังมีผู้ป่วย 5 ราย อยู่ในห้องไอซี 4 ราย และอยู่ห้องพิเศษ 1 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News