สังคม

เขื่อนพระราม 6 ระบายน้ำเพิ่ม วัดสะตือน้ำท่วมหนัก พระลุยน้ำออกบิณฑบาต

โดย nattachat_c

5 ต.ค. 2565

12 views

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเช้านี้ ความทุกข์ยากลำบากอยู่ที่พระสงฆ์ของวัดสะตือ ที่ตั้งอยู่ท้ายเขื่อนพระราม 6 ของอำเภอท่าเรือ ที่กำลังระบายน้ำเพิ่ม


พระสงฆ์ในวัดหลายรูปตื่นจากจำวัดต้องลุยน้ำออกบิณฑบาต ยังไม่ทันตั้งตัวเนื่องจากบริเวณวัดลานวัด รวมทั้งโรงเรียนวัดสะตือ โรงทาน ศาลาการเปรียญ ตลอดไปจนถึงร้านค้าขายของที่ระลึก จุดบริการตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ ที่มาตั้งในวัด ถูกน้ำท่วมสูง 50-80 ซม


โดยเฉพาะ Landmark ของวัดสะตือ คือองค์หลวงพ่อโตพระพุทธไสยาสน์ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธา นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรขอบารมี เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน ยังไม่พ้นวิกฤตน้ำในปีนี้ ถูกน้ำท่วมบริเวณรอบลานของหลวงพ่อหลวงพ่อโต สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้านที่พบเห็น พระพุทธไสยาสน์ อุปกรณ์เครื่องสัมภาระ ที่ทางวัดจัดบริการนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียหาย อีกทั้งพระพุทธรูปต่างๆ ตู้บริจาคทางวัดเก็บหนีน้ำไม่ทัน


ผู้สื่อข่าวลุยน้ำไปพบชาวบ้านออกมาจากชุมชนที่ถูกน้ำท่วมท้ายวัดสะตือ ขอถามไปยังเขื่อนพระราม 6 ทำไมไม่ระบายน้ำไปลงคลองระพีพัฒน์เพื่อแบ่งเบาน้ำท่วมอำเภอท่าเรือ ทำให้ปีนี้น้ำท่วมอำเภอท่าเรือเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา น้ำเริ่มท่วมขยายเป็นวงกว้าง ชุมชนท้ายเขื่อนพระราม 6 หน้าวัดสะตือที่ท่วมมาก่อนหน้านี้ บ้านเรือนวิดหลังคาไปหมดแล้ว และน้ำเริ่มผุดไหลทะลักมาตามท่อระบายน้ำเข้าท่วมชุมชนด้านบนแล้วในขณะนี้

--------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K80MfCnZTdw

คุณอาจสนใจ

Related News