สังคม

สุดอนาถน้ำท่วมถนนสูงกว่าเมตรครึ่งญาติแบกโลงศพญาติคนเสียชีวิตขึ้นเรือกลับบ้าน

โดย onjira_n

2 ต.ค. 2565

166 views

  จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลดลงง่าย มีมวลน้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคาไหลเข้าเขื่อนลำปะทาวเต็มเขื่อน ไหลผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ไหลมาตามลำน้ำลำปะทาว ไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองโซนเศรษฐกิจย่านกลางเมืองชัยภูมิ อย่างต่อเนื่อง น้ำท่วมขังสูงในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้ง 25 ชุมชน ถนนทุกสายจมอยู่ใต้น้ำ การเดินทาง สัญจรไปมาในตัวเมืองชัยภูมิ ต้องใช้เรือในการเดินทาง เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน จากหลายมูนิธิฯเข้ามาช่วยเหลือ นำส่งผู้ป่วยเข้าออกโรงพยาบาลชัยภูมิ หรือเจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่ไปทำงาน



โดยประกาศห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่าน ถนนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลฯ เจ้าเมืองชัยภูมิคนแรก ออกไปทั้ง 4 ด้าน ทั้งไป 5 แยกโนนไฮ ไปกลางเมืองที่มีร้านค้า ตลาดสด ต้องปิดร้าน และหยุดการชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลดลง ถนนทุกสายในเมืองต้องจมอยู่ใต้น้ำมีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร 50 เซนติเมตร ที่ถนนบรรณาการหน้า รพ.ชัยภูมิ ทั้งญาติผู้ป่วย และคนป่วยเดินทางเข้าออก รพ.ชัยภูมิ ด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เรือท้องแบนที่หน่วยงานต่าง ๆ มาคอยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล


โดยมีภาพสลดเมื่อได้พบเห็นบรรดาลูกหลาน และญาติ ได้ช่วยกันแบกโลงศพญาติที่เสียชีวิต หลังจากที่ได้นำตัวเข้ารักษาที่ รพ.ชัยภูมิเมื่อหลายวันที่ผ่านมา และได้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา เดือดร้อนไปถึงศพ ยังต้องหนีน้ำท่วม ลูกหลานต้องแบกโลงศพญาติขึ้นเรือ ออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อไปบำเพ็ญกุศล หลังระดับน้ำเข้าท่วมใจกลางเมืองสูงกว่า 1 เมตรครึ่ง ทำให้ต้องใช้เรือท้องแบน ในการขนย้ายศพ ส่วนด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ขณะนี้กำลังเร่งสร้างสะพานไม้ชั่วคราวความสูงกว่า 2 เมตร เพื่อใช้ขนย้ายหรือรับส่งคนไข้ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง การช่วยเหลือคนป่วยค่อนข้างทุลักทุเล



คุณอาจสนใจ

Related News