สังคม

เลี้ยงไม่เชื่องคนสนิทคิดเป็นโจรขโมยรถบรรทุกมีหมูกว่า 200 กก.พร้อมปืน 1 กระบอก

โดย onjira_n

10 ก.ย. 2565

219 views

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ Punyanuch Suksupat โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายก่อเหตุขโมยปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ที่อยู่ในลิ้นชักปลายเตียง และเงินที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานของผู้เสียหาย ก่อนที่จะขโมยรถกระบะบรรทุกเนื้อหมูกว่า 200 กิโลกรัม ขับหลบหนีไป คลองประปา ถ. กาญจนาภิเษก พร้อมระบุข้อความว่า " ตามหารถ

( นิสันนาวาร่า ถค 9235 กรุงเทพมหานคร )

รถโดนขโมยไปพร้อมอาวุธปืนถูกต้องตามกฎหมาย1กระบอก ขนาด 9 มม.

พร้อมตัง 500 บาท ( ตอนนี้รถเอาหลังคาและไฟไซเรนลงแล้วเหลือเพียงสติ้กเกอร์อาสาหน้ากระจกหน้ารถและกระบะหลังใส่คอกสแตรนเลส ) รถถูกขโมยไปเวลา 04:56:07  09/09/65

ท่านใดพบเห็นรถคันในรูปรบกวนติดต่อกับทีครับมีสินน้ำใจตอบแทนครับ "

   ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหนุการณ์วันที่ 9 ก.ย.65 เวลา 05.30 น. พบนายณัฐชัย  หรือนายชัย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น เดินเข้ามาภายในบ้านโดยก่อเหตุขโมยเงินในลิ้นชักที่โต๊ะทำงานผู้เสียหาย ก่อนจะเดินไปขโมยปืนมีทะเบียนในลิ้นชักที่อยู่ปลายเตียงแล้วเดินกลับขึ้นรถกระบะบรรทุกหมู 200 กิโลกรัมขับหลบหนีไป

   ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 9 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ จ.นนทบุรี พบนายสุรพล ผู้เสียหาย อายุ 45 ปี อาชีพ ค้าขาย เจ้าของรถกระบะ กล่าวว่า ตนไปขายของเจอคนที่ก่อเหตุในตลาดวัดหนองแขมชื่อชัย ซึ่งนายชัยได้ขายหมูส่วนตนขายเต้าหู้ทอด มีการพูดคุยทักทายกันเลยสนิทกันมาตลอด ตอนหลังได้ห่างกันไปพัก จากนั้นนายชัยโทรกลับมาหาตนบอกว่าเดือดร้อนไม่มีที่อยู่โดยอ้างว่าทะเลาะกับแฟน ตนไว้ใจให้มาอยู่ที่บ้านเนื่องจากมีความสนิทสนมกันมากพอสมควร ซึ่งอยู่บ้านตนเป็นเหมือนพี่เหมือนน้องนายชัยอ้างว่าไม่มีงานทำตกงาน ซึ่งตนขายหมูวันเสาร์อาทิตย์โดยหมูจะมาส่งทุกวันพุธหรือพฤหัสบดี ก่อนเกิดเหตุตนเลยเอาถังหมูขึ้นใส่ไว้ท้ายรถกะบะคันที่หาย ซึ่งหมูที่อยู่ท้ายกระบะหนักกว่า 200 กิโลกรัม ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมูทั้งรถ  ส่วนนายชัยมาอาศัยอยู่กับตนมา 3 เดือนกว่าตนให้กินให้เงินใช้ซื้อเหล้าและบุหรี่เลี้ยงตลอดดูแลอย่างดี ก่อนเกิดเหตุดูเขาเงียบๆ ปกตินายชัยเป็นคนชอบกินเหล้า แต่ไม่มีเรื่องยาเสพติด ก่อนหน้านี้เขาบ่นว่าอยากขายหมูตนเลยบอกว่าเดี๋ยวให้ตนอยู่ตัวมีกำไรมากกว่านี้จะลงทุนให้ ซึ่งตนเคยช่วยลงทุนขายข้าวเหนียวหมูไปครั้งนึงแล้ว พอขายได้เงินก็หายไม่ได้เอามาให้ตน เวลาตนไปขายของจะไปพร้อมนายชัยแล้วช่วยกันสับหมู ส่วนรถที่หายถูกขโมยไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาประมาณตี 5 ซึ่งมีหมูติดไปกับรถ 200 กว่ากิโลกรัม แถมยังขโมยเอาปืนในห้องตนไปอีก 1 กระบอก ขโมยเงินในลิ้นชักไปด้วย ตนรู้สึกเครียดมากทำดีมาตลอดไม่คิดว่าจะมาทำกันแบบนี้ ถ้าชัยคิดได้ให้เอาของมาคืนหรือว่ามานั่งคุยกัน  ตอนนี้ตนคงต้องหยุดขายของเพราะรถไม่มี รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเกือบ 500,000 บาท  เพราะถูกขโมยทั้งรถกระบะ 1 คัน ปืนพกสั้น ชนิด กึ่งอัติโนมัติขนาด 9 มม. 1 กระบอก เนื้อหมูกว่า 200 กิโลกรัม รวมถึงเงินสดอีก 1,000 บาท

   นาย ณัฐพล  อายุ 19 ปี ลูกชายของนายสุรพลกล่าวว่า ครั้งแรกที่พ่อไปรับเขามาอยู่ที่บ้าน ตนรู้สึกแปลกๆไม่ค่อยไว้ใจ ยังเตือนพ่อว่าให้ระวังตัว กลัวเขาจะมาขโมยของในบ้าน แต่อยู่ไปเขาทำตัวเหมือนคนดี ทำให้ตายใจ ตอนเขามาขโมยรถไม่มีใครอยู่มีตนกับหลานอยู่ในบ้าน คนไม่ค่อยได้คุยกับเขาเนื่องจากเขาเป็นคนเงียบๆ จะคุยกับพ่อซะมากกว่า ตอนนี้ตนสงสารพ่อ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเดินเรื่องติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากได้รถของพ่อคืน จะได้กลับทำมาหากินกับครอบครัว ไม่ต้องลำบากเหมือนตอนนี้ ตนมีสำเนาบัตรประชาชนของคนที่ขโมยรถไป ได้นำหลักฐานไปให้ตำรวจเรียบร้อยแล้ว

   ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้วตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายณัฐชัย อายุ 42 ปี ตอนนี้ได้สั่งการชุดสืบสวนเร่งรัดดำเนินการ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีเพื่อเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News