สังคม

บอกไม่ต้องรอฟ้าลิขิต ลั่น มีใจพร้อมแรงพร้อม ไม่ต้องใช้อะไรผลัก

โดย onjira_n

9 ก.ย. 2565

79 views

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเตรียมเปิดนโยบายด้านการเกษตรในวันพรุ่งนี้ ว่า จะเป็นนโยบายครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทยเปิดออกมา เป็นนโยบายที่พรรคทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน เพราะเกษตรกรเป็นแรงหลัก ไม่ใช่เรื่องของการหาเสียงหรือการชนะเลือกตั้งเท่านั้น แต่เป็นความกินดีอยู่ดี หากเกษตรกรแข็งแรง ประเทศจะแข็งแรง



ส่วนนโยบายจำนำข้าวจะได้เห็นในวันพรุ่งนี้ที่จะเปิดนโยบายเกษตรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จะต้องทบทวนในส่วนที่มีปัญหา เพราะจำนำข้าวเป็นนโยบายที่ช่วยเกษตรกรในภาพกว้าง ซึ่งตรงกับจุดหมายของเพื่อไทยอยากให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้โดยขอให้รออาจจะมีเซอร์ไพรส์



นางสาวแพทองธาร ยังย้ำถึงเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าอยากให้กำหนดวันเลือกตั้งก่อน พรรคเพื่อไทยจะมีความชัดเจนแน่นอน ส่วนจะมีฟ้าลิขิตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ที่ประชาชน คนในพรรค และต้องดูเรื่องความเหมาะสม จะต้องดูที่การเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ประเทศต้องไปต่อ ไม่ใช่จะมาดูว่าใครจะเป็นผู้นำ แต่จะต้องดูด้วยว่าพรรคใดเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง ยึดประชาชนเป็นหลัก



พร้อมกราบขอบพระคุณผลโพลที่สนับสนุนให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีตนดีใจมาก และการทำงานทุกอย่างมีพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรนั้นต้องขอให้รอดูอีกที เนื่องจากผลโพลสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะเดินหน้าหาเสียงตามจุดมุ่งหมาย ในการเสนอนโยบายให้ประชาชนรู้ว่าพรรคตั้งใจทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น ส่วนที่ทุกคนอยากเห็นความชัดเจนในส่วนนี้นั้น ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ นั้นยังไม่มีความขัดเจนจริงๆ จึงขอให้รอดูวันที่มีความชัดเจน



เมื่อถามว่าขณะนี้พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกให้ประชาชนแล้วหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะไปเจอประชาชน พร้อมที่จะรับฟังปัญหา และพร้อมที่จะปรึกษากับพรรคเพื่อไทยในการหาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนเรื่องความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้นขอยังไม่ตอบตอนนี้



เมื่อถามอีกว่าจากนี้จะต้องมีการลงพื้นที่มากขึ้นจะต้องใช้ใจบันดาลแรงมากขึ้นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า อะไรที่มีใจอยู่แล้วไม่ต้องทำมาก



ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคกล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้ง 11 เขต ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะเขต 8 ที่เสียไปเนื่องจากการเลือกตั้งซ่อม



คุณอาจสนใจ

Related News