เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' เปิด 10 นโยบายหาเสียง ลั่น พท.เป็นรัฐบาล ไม่ต้องย้ายประเทศ ชี้ ตั้งท้อง ไม่ใช่อุปสรรค

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2565

195 views

วันนี้พรรคเพื่อไทยมีการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค มีการเปิดเปิดสโลแกนใหม่ พร้อม 10 นโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ประกาศว่านโยบายเหล่านี้จะทำให้คนไทยไม่ต้องย้ายประเทศ



บรรยากาศการจัดประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais " ซึ่งเป็นสโลแกนใหม่ของพรรค ในงานเต็มไปด้วยป้ายนโยบายด้านต่างๆ ของพรรค กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โดดเด่นอยู่ในป้ายเพียงคนเดียว



ไฮไลท์ของงาน คือ การแสดงวิสัยทัศน์ด้วยการเปิดนโยบาย 10 ด้านของพรรคโดย น.ส.แพทองธาร โดย กล่าวว่า จากผลงานตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย จนถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เราสามารถคืนความสุข ความเจริญ ความกินดีอยู่ดีให้พี่น้องประชาชนได้ หัวข้อในแคมเปญรณรงค์ต่อจากนี้ จึงเปลี่ยนจาก ’พรุ่งนี้เพื่อไทย’ เป็น ’คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ และประกาศ 10 นโยบาย ที่สำคัญเช่น



ด้านเศรษฐกิจ จะผลักดันเรื่อง "หนึ่งครอบครัวหนึ่ง Soft power" ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน ที่สำคัญคือจะต้องล้างหนี้ประชาชนให้หมดไป ด้านสาธารณสุข บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกโรคทั่วประเทศ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ปัญหายาเสพติดต้องหมดไป จะต้องปรายปรามยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ ควบคู่กับการบำบัดผู้เสพผู้ป่วย สร้างระบบจัดการน้ำท่วมประเทศป้องกันน้ำท่วม ถมทะเลสร้างแผ่นดินใหม่ทำเขตเศรษฐกิจพิเศษ



ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า นโยบายเหล่านี้จะทำให้คนไทยไม่ต้องย้ายประเทศ



ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวย้ำถึงเป้าหมายแลนด์สไลด์ ให้ได้ ส.ส.เกิน 250 คน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแม้เพื่อไทยจะมีกระแส แต่เขามีกระสุน มีอำนาจรัฐ แต่พรรคเพื่อไทยก็ไม่หวั่นไหว และเป็นครั้งแรกที่ นพ.ชลน่าน ประกาศบนเวทีถึงแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยชัด ๆ



ต่อมา น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า แม้ขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ซึ่งอายุครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ก็ไม่ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการลงพื้นที่ แต่การมีลูกคือพลังบวกเป็นเรื่องที่ดี



ส่วนหนึ่งใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย จะมีชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน รวมด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอบแทนนายเศรษฐาไม่ได้แต่ที่ผ่านมานายเศรษฐา เป็นคนออกมาให้ข่าวเองว่าสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายเศรษฐาถือเป็นคนเก่ง ไม่ว่าจะมาหรือไม่มา แต่คนมีความรู้ความสามารถสนับสนุนแนวทางของพรรคเพื่อไทยก็เป็นเรื่องที่ดี เมื่อถึงเวลาจะเปิดตัวอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นคนที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชนแน่นอน

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3U1zwP81CFU

คุณอาจสนใจ

Related News