เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ปฏิเสธ ตำแหน่งหน.พรรค ขอรอมติก่อน ปัดคุย 'ทักษิณ' เรื่องพักโทษ

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2566

126 views

อุ๊งอิ๊ง หัวเราะ ร่า หลังถูกถาม พร้อมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ บอกรอมติพรรคก่อน ไม่อยากตั้งตัวเอง เผยยังไม่ได้คุย"ทักษิณ" เรื่องปล่อยตัว ก.พ.ปีหน้า แต่ถ้าขอพักโทษได้ก็เป็นเรื่องดี อุบผลผ่าตัดบอกเป็นเรื่องทางการแพทย์ แต่ตอนนี้โอเคแล้วยังพักฟื้น



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสมชาย แสวงการ สว. ระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้กลับบ้านเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ว่า ขณะนี้นายทักษิณยังอยู่ที่โรงพยาบาลพักผ่อนอยู่ ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อว่าจะ ได้รับการปล่อยตัว เดือนกุมภาพันธ์ หรือไม่อย่างไร เห็นแต่จากข่าวของสื่อมวลชนยังไม่มีอะไรอัพเดท ส่วนจะยื่นพักโทษหรือไม่ ก็แล้วแต่คุณพ่อ จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง แต่ส่วนตัว มองเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วถ้าให้คุณพ่อได้ออกมา



เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขณะนี้มีสัญญาณอะไรออกมาหรือไม่ นางสาวแพทองธารบอกว่ายังไม่มี



สำหรับ เรื่องอาการหรือ เรื่องการผ่าตัดของนายทักษิณนั้น นางสาวแพทองธารย้ำว่าไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเพราะเป็นเรื่องสุขภาพของคุณพ่อขอให้ทางแพทย์เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดีกว่าเพื่อไม่ต้องมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย แต่ตอนนี้โอเคแล้วและพักฟื้นอยู่



นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวขอบคุณสส.ของพรรคเพื่อไทยที่อยากให้ตนดำรงตำแหน่งหัวหน้า เพราะตั้งแต่เข้ามาในพรรคเพื่อไทยทุกคนซัพพอร์ทดีมาก ซึ่งตนมาจากภาคธุรกิจ เมื่อเข้ามาแล้ว มีหลายอย่าง ต้องเรียนรู้ แม้จะอยู่การเมืองกับคุณพ่อในฐานะคนในครอบครัวมาก่อน แต่ก็มีสิ่งใหม่ๆ ที่จะต้องเรียนรู้ อีกเยอะ ซึ่งสส. ทราบดีว่าตนตั้งใจทำงานตรงนี้มากๆ ดังนั้นต้องขอบคุณ



ขณะเดียวกัน นางสาวแพทองธาร ยังพูดคุยหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามว่า พร้อมจะทำเพื่อพรรคเต็มที่ แปลว่าพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค ว่านักข่าวมาแนวแซว



แต่หากมีโอกาส ก็พร้อมทำเพื่อพรรค ไม่ว่าจะในบทบาทใดก็ตาม ซึ่งต้องรอมติของที่ประชุมพรรคก่อน ไม่อยากพูดก่อน รอให้มีการเสนอก่อน แต่งตั้งตัวเองจะไม่ดี



และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าในวันที่ 27 ตุลาคม หากมีผู้เสนอชื่อจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบพร้อมกับหัวเราะว่ารอให้มีการเสนอก่อนค่อยว่ากัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Qc53esecVIU

คุณอาจสนใจ

Related News