สังคม

เสื่อมว่อนโซเชียล! พระอนาจารเด็กหนุ่มบนกุฏิ ชาวบ้านเผยเป็นอดีตเจ้าอาวาส

โดย paranee_s

30 ส.ค. 2565

416 views

จากกรณีโลกโซเชียลมีการส่งต่อภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังนอนบนเตียงในกุฏิ ลักษณะกำลังอนาจารเด็กชายคนหนึ่ง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง


ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (30สค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัด หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกระบุว่า ภาพพระสงฆ์ที่หลุดในโซเชียลอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งพบว่าชาวบ้านและพระสงฆ์จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พิธีกรทางศาสนาวัด กล่าวว่า ภาพที่หลุดโซเชียลนั้น ตั้งแต่ 2 – 3 วันแล้ว ซึ่งตนดูภาพแล้วยืนยันว่าพระสงฆ์ที่อยู่ในภาพ คือ อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งที่ผ่านมาอดีตเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสม รวมทั้งการบริหารงานของวัดก็ไม่โปร่งใส่หลายเรื่อง จนชาวบ้านเอือมระอา


นอกจากนี้ชาวบ้านเคยร้องเจ้าคณะจังหวัดให้มีการตรวจสอบ แต่เรื่องกลับเงียบ กระทั่งชาวบ้านรวมตัวกดดัน จนได้มีแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดรูปใหม่มาบริหารงานวัด ส่วนภาพที่หลุดในโซเชียลยืนยันว่าเป็น อดีตเจ้าอาวาสวัดจริง เพราะที่ผ่านมาหลวงกั้ง มีพฤติกรรมมั่วสุ่มกับวัยรุ่นหลายรายเข้า-ออก กุฏิตลอดทั้งวัด


หญิงชาวบ้าน อายุ 57 ปี หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ เล่าว่า ที่ผ่านมาเห็นมีวัยรุ่นชายหลายคน เข้าออกกุฏิของอดีตเจ้าอาวาสวัดตลอดทั้งกลางวันกลางคืน บางวันอยู่กันเกิน 10 คน ซึ่งชาวบ้านเห็นจนชินตานานแล้ว แต่จะมีพฤติกรรมตามภาพที่หลุดหรือไม่ ไม่ยืนยัน เพราะไม่เคยเห็น ส่วนภาพที่หลุดนั้นยืนยันว่าใช่อดีตเจ้าอาวาสแน่นอน


ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ อดีตเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นพระสงฆ์ที่ปรากฏหลุดว่อนโซเชียล แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนกุฏินั้นพบว่าปิดประตู หน้าต่าง ซึ่งสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า ออกไปรับกิจนิมนต์นอกวัดตั้งแต่เช้า


คุณอาจสนใจ

Related News