สังคม

น้าร้องมูลนิธิปวีณา หลานสาววัย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน โดยแม่แท้ ๆ รู้เห็นด้วย

โดย gamonthip_s

12 เม.ย. 2567

215 views

วันที่ 12 เม.ย. 67 นายสุรสิทธิ์ อายุ 2 7ปี น้าชายเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อให้ช่วยเหลือหลานสาววัย 5 ขวบ ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงทาสยาบ้าข่มขืนกระทำชำเรา โดยแม่แท้ ๆ ก็รู้เห็นเรื่องนี้ด้วยแต่ไม่ใยดี



จากการสอบถาม นายสุรสิทธิ์ อายุ 27 ปี น้าชายเด็กหญิงวัย 5 ขวบ บอกว่าสืบเนื่องจากวันที่ 10 เม.ย.67 น้าชายร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า น้องหนู (นามสมมุติ) หลานสาววัย 5 ขวบ ถูกนายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยง ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ข่มขืนกระทำชำเรา โดยบังคับให้เด็กอมอวัยวะเพศ และใช้นิ้วแหย่ที่อวัยวะเพศของเด็ก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 67 ซึ่งหลานได้นำเรื่องมาบอกนางโบว์ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้เป็นแม่ และแม่ก็ได้ทะเลาะกับพ่อเลี้ยง ก่อนจะนำหลานมาอยู่ที่บ้านน้าชาย



จากนั้นวันที่ 13 ม.ค. 67 นางโบว์ได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.บ่อทอง พนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยแม่กับน้าชายต้องการจะเอาเรื่องพ่อเลี้ยงให้ถึงที่สุด แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันนางโบว์ก็ได้กลับไปคืนดีกับพ่อเลี้ยง และทิ้งลูกไว้ให้น้าชายเลี้ยงดู น้าชายจึงเกรงว่านางโบว์จะหันไปเข้าข้างพ่อเลี้ยง ทิ้งลูกให้มีตราบาปติดตัวโดยปล่อยให้ผู้กระทำกับลูกตัวเองลอยนวล ซึ่งที่ผ่านมาพ่อเลี้ยงก็ได้ส่งหลานชายมาข่มขู่ที่บ้าน จะฆ่าทิ้งยกครัว และเอาปืนมายิงให้ตายทั้งบ้าน จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี



หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.บัณฑิต ธรรมอนันต์ ผกก.สภ.บ่อทอง สอบสหวิชาชีพเด็กหญิง 5 ขวบทันทีในวันที่ 11 เม.ย.67 พร้อมกันนี้นางปวีณาได้ประสานนางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พม. จ.ชลบุรี และนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ชลบุรี พาน้าชายและเด็กหญิงผู้เสียหายวัย 5 ขวบ ไปสอบสหวิชาชีพ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี



ล่าสุดวันนี้ 12 เม.ย.67 พ.ต.อ.บัณฑิต ธรรมอนันต์ ผกก.สภ.บ่อทอง ได้เดินทางมารายงานความคืบหน้าคดีและร่วมประชุมกับนางปวีณา โดย พ.ต.อ.บัณฑิต กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายเด็กหญิง 5 ขวบ แพทย์ระบุว่า “พบรอยฉีกขาดที่เยื่อพรหมจรรย์ มีการตกขาวมีเลือดปนเล็กน้อย และตรวจพบสารคัดหลั่งในช่องคลอด” ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายเอ้ พ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุ และทำการจับกุมตัวได้แล้ว โดยคุมตัวพ่อเลี้ยงกับแม่มาสอบสวนที่สภ.บ่อทอง และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ปรากฎว่าพบสารเสพติดทั้งพ่อเลี้ยงและแม่ จึงแจ้งข้อหาพ่อเลี้ยง “เสพยาเสพติด, พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้คุมตัวส่งฝากขังศาลในวันที่ 14 เม.ย.นี้ ขณะที่แม่เด็กก็โดนแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด และจากการตรวจสอบประวัติพ่อเลี้ยง พบว่า ปี 2560 เคยถูกดำเนินคดีที่ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ข้อหา บุกรุก, ข่มขืนใจผู้อื่น, มีอาวุธปืน, พกพาอาวุธปืน และเมื่อเดือน ก.พ.67 หรือ 2 เดือนก่อนถูก สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จับกุมข้อหาเสพยาเสพติด และอยู่ระหว่างการคุมประพฤติ



นางปวีณา กล่าวว่า สำหรับเด็กหญิง 5 ขวบ ผู้ถูกกระทำ น่าห่วงในเรื่องสภาพจิตใจเด็กเป็นอย่างยิ่ง โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะส่งเด็กไปบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจ และตรวจร่างกายที่รพ.ตำรวจ เพื่อเด็กจะได้รับการดูแลให้เป็นปกติโดยเร็ว เคสนี้ผู้เป็นแม่ไม่สนใจดูแลปกป้องลูกตัวเอง และเสพยาเสพติดด้วย จะประสานพมจ.ชลบุรี ให้เข้าไปดูแลครอบครัวเด็ก ซึ่งจากนี้เด็กอาจจะต้องอยู่ในความดูแลของตาและน้าชาย เพื่อให้ได้รับการเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีกับผกก.สภ.บ่อทอง และร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News