สังคม

จยย.หายร้องเพจสายไหม ตำรวจไม่รับแจ้งความ

โดย taweelap_b

27 ส.ค. 2565

408 views

ผู้เสียหายร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกโจรขโมยรถจักรยานยนต์ไปกลางดึก แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากเป็นรถที่ซื้อต่อมาและยังไม่ได้โอนทะเบียน แต่เอกสารการซื้อขายตัวจริงอยู่ที่ต่างจังหวัด ยังไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้


เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พร้อมทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ได้พาคุณอ้อ ผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม อีกครั้ง เพื่อขอให้รับแจ้งความ เนื่องจากผู้เสียหายมีความกังวลว่า หากรอให้นำเอกสารมาจากต่างจังหวัด อาจจะไม่สามารถตามรถกลับคืนมาได้ทัน หากคนร้ายนำรถไปชำแหละขาย


คุณอ้อ ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเช้ามืดวันที่ 26 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. หลานตนปิดประตูบ้าน แต่ลืมเก็บรถจักรยานยนต์ ไม่ได้ล็อกคอรถ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็พบว่ารถไม่อยู่แล้ว จากนั้นไปไล่เช็กดูกล้องวงจรปิดหน้าร้าน ก็เห็นภาพคนร้ายชัดเจน เป็นผู้ชาย 1 คน เดินเข้ามาเข็นรถมอเตอร์ไซค์ของตนออกไป


หลังจากนั้น ตนจึงรีบไปแจ้งความที่ สน.สายไหม เพราะเห็นว่าเวลาเพิ่งผ่านไปไม่นาน และคนร้ายไม่ได้สตาร์ตรถออกไป แต่เข็นออกไป ไม่น่าจะใช่มืออาชีพ จึงคิดว่ารถน่าจะยังอยู่แถวนี้ ถ้ารีบแจ้งความ น่าจะตามรถกลับมาได้ทัน แต่ปรากฎว่าพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความ เพราะชื่อตนไม่ใช่ผู้ครอบครองรถ เนื่องจากเป็นรถที่ซื้อต่อมาอีกทอดและยังไม่ได้โอนรถ แต่มีสัญญาการซื้อขายอยู่ที่ต่างจังหวัด ตนจึงอยากให้ตำรวจรับแจ้งความให้ก่อน แล้วจะนำเอกสารมาให้ภายหลัง พนักงานสอบสวนก็บอกว่าต้องติดต่อเจ้าของรถให้ได้ก่อน จึงจะรับแจ้ง แต่เวลานั้นเจ้าของรถซึ่งอยู่ต่างจังหวัด ออกไปทำไร่ทำนา จึงติดต่อไม่ได้ สุดท้ายจึงยังไม่ได้แจ้งความ


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนค่อนข้างเสียความรู้สึก เพราะครอบครัวเป็นตำรวจหลายคน แต่พอถึงเวลาที่ตัวเองเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ช่วยเหลือ ซึ่งตนเข้าใจในขั้นตอนว่าต้องมีเอกสารมาแสดง แต่พนักงานสอบสวนก็น่าจะพูด หรืออธิบายแนะนำตนให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ไม่สนใจเลย แม้แต่จะดูคลิปวงจรปิดที่ตนนำมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รถจักรยานยนต์คืนแล้ว แต่ตนอยากให้ตำรวจรับแจ้งความ เป็นที่พึ่งของประชาชน และจับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้


นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ผู้เสียหายได้มารอพบตน เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยพนักงานสอบสวนขอให้เจ้าของรถมาแจ้งเอง หรือให้นำเอกสารตัวจริงมายืนยัน แต่เนื่องจากทั้งตัวเจ้าของรถและเอกสารอยู่ที่ต่างจังหวัด ผู้เสียหายเลยกลัวว่ารถจะกลายเป็นซากรถไปก่อน เลยมาร้องเรียน ตนจึงได้ประสานกับพันตำรวจโทเสน่ห์ มณีฉาย รองผกก. (สืบสวน) สน.สายไหม ให้ช่วยดำเนินการให้ก่อน แล้วผู้เสียหายจะนำเอกสารมาให้ต่อไป ซึ่งล่าสุดชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็ว ๆ นี้


ทั้งนี้ ตามขั้นตอนแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรที่ประชาชนมาแจ้ง ตำรวจต้องรับเรื่องไว้ก่อน และกรณีนี้ผู้เสียหายก็เป็นผู้ที่ใช้รถเอง หากยืนยันได้ พนักงานสอบสวนก็ควรต้องรับแจ้งไว้ก่อน แล้วค่อยนำเอกสารมาให้ภายหลัง โดยเรื่องที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเข้าใจผิดกัน เพราะพนักงานสอบสวนก็คงต้องการหลักฐานเพื่อไม่ให้ผิดพลาด

คุณอาจสนใจ

Related News