สังคม

ผกก.แจง "ลูกน้องไม่ได้เมา" ตร.บีบคอปชช.ไม่รับแจ้งความ ชี้แค่เข้าเวรต่อเนื่องไม่ได้พักผ่อนทำเครียด

โดย paweena_c

7 มี.ค. 2567

754 views

แชร์ว่อนคลิปตำรวจลักษณะเมาสุรา ผลักอกประชาชน หลังเข้าแจ้งความถูกไฟไหม้เถียงนาในที่ดินพิพาท ด้านผู้กำกับแจงลูกน้องไม่ได้เมา เพียงแต่ออกเวรแล้วยังไม่ได้พักผ่อน เนื่องจากมีคดีที่ต้องรีบส่งสำนวน ประกอบกับมีโรคประจำตัว

จากกรณีมีคลิปภาพประชาชนเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาลสุม เพื่อให้ดำเนินการหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ทุ่งนาทำให้ทรัพย์สินเสียหาย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีลักษณะคล้ายเมาสุราต่อว่า และไม่ยอมรับแจ้งความ แถมยังยึดเอกสารสิทธิ์เอาไว้ จนมีกระแสวิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนายประยูร ดวงเนตร อายุ 62 ปี ชาวบ้านจิกเทิง ตำบลจิกเทิง อำเภอตาลสุม เจ้าของคลิปเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อ เวลาประมาณ 15:00 น (5 มี.ค.) ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ตนเองได้เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ เกื้อทาน รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรตาลสุม เพื่อให้ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุเผาทุ่งนาจนเกิดเพลิงไหม้เถียงนาของตนเอง ทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากนั้น ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ ได้บอกให้ตนกลับไปดับไฟให้เรียบร้อยก่อนวันรุ่งขึ้นค่อยมาแจ้งใหม่ พร้อมทั้งนำเอาเอกสารที่ดินมาด้วย ต่อมาวันที่ 5 มี.ค. ตนได้กลับไปหา ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ อีกครั้งแต่ไม่อยู่ ออกไปธุระข้างนอก ตนเองรออยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ เข้ามาพร้อมกับคนขับรถท่าทางมีอาการคลายคนเมามีกลิ่นสุรา ตนจึงได้เข้าไปแจ้งความ ตำรวจนายดังกล่าวได้ขอเอกสารไปดู แต่กลับบอกว่า "กูไม่รับแจ้งที่ดินเป็นที่พิพาท" แล้วเอาเอกสารของตนเองไปขยำทิ้ง ตนพยายามที่แย่งเอาคืนจนเกิดการยื้อแย่งกัน แต่ทางตำรวจได้ตี บีบคอ และ เหยียบตน แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเพราะคนเมาตีไม่แรง

ตนจึงได้วิ่งออกมานอนโรงพักและโทรหาอาเข้ามาช่วยเพราะตนถูกทำร้าย นายประยูรเล่าอีกว่าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าผู้กำกับได้ติดต่อมาหาตนเพื่อพูดคุยและขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ให้ร้อยเวรเขียนรายงานชี้แจง และเปลี่ยนร้อยเวรให้แล้ว

ด้านนางยุวรินทร์ พิสุทธิ์อุ่นใจ อายุ 63 ปี อาของนายประยูรเปิดเล่าว่าตนเองกำลังทำธุระอยู่ในตัวอำเภอตาลสุม ห่างจากสถานีตำรวจไม่ไกล พอนายประยูรโทรมาจึงได้รีบเข้าไปที่สถานีตำรวจ เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงมีการทำร้ายร่างกาย พอเข้าไปไม่พบตำรวจจึงได้ออกมาอีกห้อง เพื่อสอบถามหาร้อยเวรเพื่อแจ้งความ ทางตำรวจก็พูดจาไม่ดี ถามว่าตนเองเกี่ยวข้องอะไรเป็นอะไรกับนายประยูร จากนั้นตำรวจก็เดินเข้าหาตน จนออกมาถึงหน้าโรงพักเกือบตกบันได จนนายประยูรร้องใส่ จึงได้หันไปผลักนายประยูรตามคลิป ตนเองคิดว่าการกระทำดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของอำเภอตาลสุม สถานีตำรวจตาลสุมไม่ควรมีบุคลกรแบบนี้ ตนจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับร้อยเวรคนนี้จนถึงที่สุด

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตาลสูง เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากที่ตนได้รับรายงานจากรองผู้กำกับสอบสวนจึงได้เรียก ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ มาสอบถาม ทราบว่า ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ ได้เข้าเวรตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 4 จนถึง 08.00 น. เช้าของวันที่ 5 แต่ด้วย ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ ยังมีสำนวนคดีเกี่ยวกับการพนันที่จะต้องเร่ง ดำเนินการให้แล้วเสร็จจึงยังไม่ได้กลับไปพักผ่อน

จนกระทั่งเวลา 15:00 น. นายประยูรได้เข้ามาพบ ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ จึงได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ จึงได้ขอเอกสารหลักฐานที่ทางนายประยูรนำมาแสดง และจะนำเอกสารดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวัน แต่เกิดการเข้าใจผิดกันเนื่องจาก นายประยูรเข้าใจว่า ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ เมาสุราจึงจะขอเอาเอกสารกลับ แต่พนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะนำไปลงประจำวันให้จึงเกิดการยื้อแย่ง และมีการปะทะคารมกันตามคลิป ยืนยันว่า ร.ต.อ.รัฐกฤษฏิ์ ไม่ได้เมาเพียงแต่ยังไม่ได้พักผ่อนประกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นความดัน กับงานที่มีลักษณะเครียด จึงอาจจะทำให้ เกิดการเข้าใจผิดขึ้น

เบื้องต้นตนเองได้โทรไปพูดคุยกับทางนายประยูร เพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นและอธิบายถึงขั้นตอนการดำเนินงาน มีการปรับเปลี่ยนพนักงานสอบสวนเพื่อความสบายใจของนายประยูรและ ญาติ ส่วนทางด้าน พนักงานสอบสวน ตนได้ให้ทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงขึ้นมา และจะพิจารณาโทษตามระเบียบ อย่างไรก็ตามตนต้องขอโทษพี่น้องประชาชนและนายประยูรที่เกิดเหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้น

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1ZRkCbsI-ow

คุณอาจสนใจ

Related News