สังคม

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหาย 2 ราย ไปกระทรวงสาธารณสุข หลังหมอศัลยกรรมพลาดจนหน้าผิดรูป-เนื้อหน้าอกตาย ไร้เยียวยา

โดย gamonthip_s

1 มี.ค. 2567

118 views

วันนี้ 1 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. กัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย 3 คน เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข ต่อเนื่องจากเคสแรกที่ผู้เสียหายกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา (เมื่อวานนี้) จนพี่ชายต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องสาวที่นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงนาน 4 ปี คดีความล่าช้า หมอและคลินิกไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทำให้ครอบครัวเป็นหนี้ถึง 30 ล้าน หลังจากนั้นมีผู้เสียหาย คนที่ 2 และ 3 ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ


โดยนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ตนเองได้พาเคสของพี่ชายร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องสาวที่ไปศัลยกรรมกับคุณหมอท่านหนึ่งที่คลินิกย่านรัชดา ก็ได้มีผู้เสียหายอีก 2 ราย ติดต่อมายังเพจของตนเอง ว่าถูกคุณหมอท่านนี้รักษาผิดพลาดเช่นกัน ซึ่งคนแรกเป็นหนุ่มนายแบบ อาชีพบาร์โฮส ได้ไปทำศัลยกรรมกับคุณหมอคนเดียวกัน จนหน้าผิดรูป แต่พอผู้เสียหายกลับไปสอบถามที่คลินิก กลับได้คำตอบว่าให้ไปฟ้องเอา แต่พอไปฟ้องศาล ศาลตัดสินให้คุณหมอกับคลินิกเยียวยาผู้เสียหาย แต่ทางหมอกลับนิ่งเฉย ไม่มาเยียวยา ซึ่งก่อนหน้านี้ หนุ่มนายแบบมีรายได้เดือนละ 100,000-200,000 บาท ตอนนี้เขาไม่สามารถใช้หน้าตาทำมาหากินได้


ส่วนเคสที่ 2 เป็นหญิงได้มาศัลยกรรมทรวงอกกับหมอคนเดียวกัน แต่พอทำเสร็จ หัวนมทั้งสองข้างกลับกลายเป็นเนื้อตาย พอกลับไปรักษาที่คลินิกเดิมกับหมอคนเดิม พอไปถึงทางคุณหมอรักษาโดยการตัดหัวนมทั้งสองข้างออก ทำให้เธอเองเปรียบเสมือนผู้พิการ ไม่สามารถให้นมบุตรได้ตลอดชีวิต เธอจึงอยากออกมาเตือนภัยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้สังคม


วันนี้ตนจึงพาทั้ง 2 เคส รวมถึงเคสเมื่อวานนี้ ยื่นหนังสือต่อท่านชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพว่าตอนนี้ยังมีการไปรักษาผู้อื่นอยู่ไหม อยากให้ท่านช่วยประสานไปยังแพทย์สภาเพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว รวมถึงคลินิกดังกล่าวว่ายังมีการเปลี่ยนชื่อหรือไม่ และยังเปิดบริการอยู่หรือไม่


ต่อมาทีมเขาได้พูดคุยกับนายแบงค์ (นามสมมุติ) เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองได้เข้าไปใช้บริการ ที่คลินิกดังกล่าว เพื่อศัลยกรรมทุบกราม ปรับโหนกแก้ม แต่หลังจากทำเสร็จโหนกแก้มของตนเองผิดรูป เป็นรอยบุ๋ม ทางคลินิกจึงนิกจึงให้ตนเองเข้าไปแก้ไข หลังจากแก้ไขใบหน้าของตนเองก็เป็นรอยเหมือนเดิม ตนจึงได้กลับไปสอบถามที่คลินิกอีกครั้ง กลับได้คำตอบว่าให้ไปฟ้องเอา ตอนนั้นตนเองรู้สึกเครียดเป็นอย่างมากจึงได้มีการไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าคุณหมอทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบว่าทางคลินิกไม่ได้ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ในการทำศัลยกรรม (เครื่องมือเจีย) ตามแบบศัลยกรรม แต่เป็นการใช้ของแข็งทุบที่กระดูก ทำให้กระดูกผิดรูป ตนจึงปรึกษาทนายความทำเรื่องฟ้องศาล ต่อมาศาลตัดสินทางหมอเป็นฝ่ายชนใช้ค่าเสียงหาย แต่ทางคลินิก และคุณหมอกลับนิ่งเฉยไม่มีการเยียวยาใด ๆ ตามคำสั่งศาล


ซึ่งปัจจุบันตนเองได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องใช้หน้าตาในการทำงาน เวลาที่ขึ้นเวทีแสงไฟสองมาที่หน้าก็จะเห็นรอยชัดเจนทำให้สูญเสียความมั่นใจ ตนเองอยากบอกว่าถ้ารู้ว่าคลินิกทำแบบนี้ ถึงให้ทำฟรี ก็จะไม่ทำ


ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวบี (นามสมมุติ) เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองสนใจที่จะลดขนาดของปานนม จึงมีการติดต่อทางคลินิกดังกล่าวไปซึ่งให้คำแนะนำดี และดูน่าเชื่อถือจึงได้เข้าไปใช้บริการ แต่หลังจากทำเสร็จ ตนเองกลับไปนอนพักที่บ้าน หลังจากตื่นขึ้นมารู้สึกว่าบริเวณปานนมมีอาการแข็ง ไม่ได้รับความรู้สึก


หลังจากนั้นตนเองรีบติดต่อไปทางคลินิกทันที โดยทางคลินิกบอกว่าต้องรอให้ยาชาหมดฤทธิ์ถึงจะหาย เป็นเรื่องปกติ จนระยะเวลาผ่านมา 7 วัน ตนเองกลับไปที่คลินิก เพื่อติดตามอาการตามหมอนัด ทางคลินิกกลับเฉือนปานนมของตนเองออกโดยไม่มีการบอกสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ตนเองพยายามพูดคุยกับคุณหมอ และทางคลินิกว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบสุดท้ายตนเองจึงบอกให้ทางคลินิกชดใช้เงินจำนวน 2 ล้านบาทแต่ทางคลินิกบอกให้ไปฟ้องเอา


ตนเองจึงแต่งตั้งทนายเพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และการเยียวยาจำนวน 2 ล้านบาทแต่สุดท้ายทางคุณหมอ และคลินิกขอชดใช้เพียง 800,000 บาท ตนจึงยอมความ แต่แล้วคุณหมอและทางคลินิกได้ชดใช้เงินเป็นรายเดือนแบบผ่อนจ่าย ทั้งหมดหกเดือนจำนวน 300,000 กว่าบาท และตอนนี้หนีหาย ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตอนนี้ตนเองทุกข์ใจเป็นอย่างมากหัวนมทั้งสองข้างเป็นเนื้อตาย และได้รับผลกระทบกับการทำศัลยกรรมในครั้งนี้ ทำตนเองเป็นโรคไบโพลาร์ และโรคซึมเศร้าอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ตนเองไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ตนเองเปรียบเสมือนหญิงพิการไม่สามารถให้นมบุตรได้ตลอดชีวิตที่ตนออกมาเนื่องจากต้องการออกมาเตือนภัยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคมในเรื่องศัลยกรรม

คุณอาจสนใจ

Related News