อาชญากรรม

'กองทัพไทย-กอ.รมน.ภาค 4' แจงปม ตร.หญิงทารุณทหารรับใช้ หัวอกแม่รับไม่ได้ ลูกสาวคิดฆ่าตัวตาย

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2565

67 views

จากกรณีอดีตทหารหญิงรับใช้ ถูกเจ้านายเป็นตำรวจหญิงสังกัดหนึ่ง อ้างเป็นเมีย สว.ชื่อดัง ทำร้ายทารุณเอาที่ช็อตไฟฟ้าช็อตศีรษะและตัว เอาฟุตเหล็กสับหน้า เอาไม้ตีจนดั้งหักหัวแตกหูฉีกช้ำทั้งตัว หน้าผิดรูป เอาสเปรแอลกอฮอล์ฉีดใส่หัวแล้วจุดไฟ เอาที่หนีบผมร้อนๆ หนีบมือข่มขู่ทำร้ายครอบครัว


พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร และโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว


โดยจากการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นอดีตกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย (ขอสงวนชื่อ-สกุล) ซึ่งได้ขอลาออกจากราชการเนื่องจากต้องดูแลบิดามารดาที่ป่วย และได้รับการอนุมัติให้ลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565


สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง และจะชี้แจงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างโปร่งใสเพื่อคลี่คลายข้อสงสัยให้แก่สังคมต่อไป

-----------

ด้าน กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ขอรายงานชี้แจงเบื้องต้น ผลการตรวจสอบพบว่ากรณีตังกล่าวนั้น ผู้ถูกกล่าวหา คือ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ส.๙ ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค ๔ (ส่วนหน้า) ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี อยู่ระหว่างติดตามตัวมาตำเนินคดี


สำหรับข้าราชการตำรวจหากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามฐานความผิด ก็ต้องรายงานตัวคดีอาญา เพื่อทำการสอบสวนทางวินัยต่อไป ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จะขอผลการดำเนินคดีอาญา จาก สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินตามขั้นตอนทางวินัยต่อไป

-------------

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบรายชื่อแล้ว พบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม (ข้าราชการตำรวจที่ถูกกล่าวหา) มาบรรจุช่วยราชการ อยู่ใน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้าจริง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว นั้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วย โดยจะตั้งกรรมการสอบสวน หากเป็นเรื่องจริงก็ให้พ้นหน้าที่ ส่งตัวกลับหน่วยต้นสังกัด ส่วนการลงทัณฑ์นั้นให้เป็นหน้าที่ของหน่วยต้นสังกัด

นักข่าวถามว่า ส่วนผู้ถูกกล่าวหาปกติ ไปทำงานอยู่ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ไม่ได้แค่เอาชื่อไปใส่ใช่หรือไม่ พล.ต.ปราโมทย์ ชี้แจงว่า ต้องมาทำ เพราะบรรจุ รู้สึกว่าช่วงนี้เขาพักอยู่

-----------

ด้าน แม่ของอดีตทหารหญิง ผู้ตกเป็นเหยื่อ เผยว่า โหดร้ายที่สุดในชีวิต ลูกโดนกระทำทุกอย่างแต่ไม่อยากบอกให้ทางบ้านรับรู้ กระทั่งลูกสาวบอกไม่ไหว จากนั้นวันที่ 11 ส.ค. ตนจึงไปหาแต่ลูกสาวก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เพราะตำรวจหญิงคนดังกล่าวยืนคุมตลอดหยุดคุยกันสักพัก ระหว่างที่แม่จะขึ้นรถกลับบ้าน ลูกสาวเปิดแมสออกเห็นแล้วช็อก ใบหน้าและดั้งมีบาดแผล


แม่เผยทั้งน้ำตาว่า “หัวอกคนเป็นแม่ลูกสาวโดนทารุณขนาดนี้คุณจะรับได้มั้ย แม่รับไม่ได้ ยิ่งเห็นคลิปลูกสาวโดนทำร้ายก็ทนดูไม่ได้ สู้จนตายก็ไม่เป็นไรถือว่าได้สู้ ดีกว่าปล่อยให้ลูกตายอยู่ตรงนั้น โดยที่ไม่มีทางสู้เลย ถ้าอยู่คงต้องตาย ลูกสาวคิดจะฆ่าตัวตายแล้ว ไม่อยากให้ทางบ้านเดือดร้อน สิ่งที่เขาทำ ไม่มีอะไรเปรียบเทียบได้จริง ๆ ใครไม่โดนไม่รู้ ลูกเจ็บไม่มีพ่อแม่คนไหนทนได้”

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/txSx4g3508A

คุณอาจสนใจ

Related News