เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' หารือ 'ผบ.ทหารสูงสุด' ด้านความมั่นคง - 'อุ๊งอิ๊ง' ปัดตอบอาการป่วย 'ทักษิณ'

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2566

14 views

วานนี้ (5 ธ.ค. 66) ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่บริเวณท้องสนามหลวง


นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 08.15 น. โดยได้เรียกผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งคาดว่าเป็นการพูดคุยกันในหลายประเด็น อาทิ ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงชายแดน การแก้ปัญหายาเสพติด ปัญหาเรื่องพีเอ็ม 2.5 และการช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยในประเทศอิสราเอลที่เหลือ เป็นต้น โดยใช้เวลาหารือราว 20 นาที


จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปเป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เขตดุสิต กรุงเทพฯ

--------------
วานนี้ (5 ธ.ค. 66) หลังร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่ท้องสนามหลวง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้พิจารณาทบทวนงบประมาณ 5,164 ล้าน ของโครงการซอฟต์พาวเวอร์ 


หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ใช้งบประมาณที่มากเกินไป โดยนางสาวแพทองธารกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า จะให้สัมภาษณ์ในวันนี้ (6 ธ.ค. 66) ซึ่งจะเป็นวันสัมมนาของพรรคเพื่อไทย จัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 6- 7 ธันวาคมนี้


นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร ยังปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของ นายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยิ้ม และส่ายหน้า พร้อมโบกมือ และส่ายนิ้วชี้ไปมา เชิงปฏิเสธในการตอบคำถาม  ก่อนที่จะเดินเข้าไปทักทายกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังเสร็จสิ้นพิธีตักบาตร

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Qq9EtmiOV-Q


คุณอาจสนใจ

Related News