สังคม

อดีตนายอำเภอขับชนรถสปอร์ต ก่อนพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 2 รอด 2 แจงตกใจ เป็นอุบัติเหตุ

โดย nattachat_c

26 ก.พ. 2567

29 views

วานนี้ (25 ก.พ. 67) เวลา 18.30 น. พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันบนสะพานธนะรัชน์ (สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง) และมีรถตกลงไปในแม่น้ำ มีคนติดอยู่ในรถ 2 คน จึงประสานขอ รถยก นักประดาน้ำ ให้เข้าไปช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์


ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ นิสสัน 350 Z สปอร์ต สีบรอนซ์ สภาพด้านหน้ารถ และด้านข้างซ้าย พังยับ มี นายสิทธิศักดิ์ เสียงหวาน หรือ 'หมึก บอนไซ' ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงบอนไซ อายุ 70 ปี อยู่หมู่ 5 ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นคนขับรถ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ


ใกล้กันบริเวณราวสะพาน พบว่า มีร่องรอยถูกชนจนราวสะพานหลุด เสาไฟฟ้าส่องสว่างหลุดหายไป


ส่วนด้านล่างในแม่น้ำ ทราบว่า มีรถเอนกประสงค์ อีซูซุ มิว เอ็กซ์ สีขาว จมอยู่ในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามลงไปช่วยงม เพื่อหาคนที่ติดอยู่ในรถ 2 คน แต่เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว เพราะอยู่ใกล้กับตอม่อสะพาน จึงทำได้เพียงใช้เชือกผูกยึดรถไว้ ไม่ให้ลอยออกไปไกล และรอรถเครนขนาดใหญ่ มาช่วยยกรถขึ้นมาเหนือผิวน้ำ จึงสามารถนำร่างที่ติดอยู่ในรถขึ้นมาได้


แต่ก็กลับพบว่า เสียชีวิตทั้งคู่ ทราบชื่อคือ นายพิณ โพธิ์แก้ว อายุ 97 ปี และนางเครือวัลย์ โพธิ์แก้ว อายุ 65 ปี


นอกจากนี้ ยังมีผู้รอดชีวิต 2 ราย คือ นายสุพล โพธิ์แก้ว อายุ 69 ปี อดีตนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่ตกน้ำ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ พร้อมกับ นางสาววราวรรณ พายแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนที่ดูแล นายพิณ โพธิ์แก้ว มาคอยดูการเก็บกู้ซากรถขึ้นมาจากแม่น้ำด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นพ่อ และภรรยา

--------------

จากการสอบถามชาวบ้าน ที่มาตกปลาใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า


เส้นทางก่อนจะขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำ จะเป็นถนน 4 เลน และพอจะมาขึ้นสะพาน จะเหลือแค่ 2 เลน สวนทางกัน


ซึ่งช่วงนั้น หันไปเห็นว่า รถคันสีขาวนั้นมาทางซ้าย และพยายามจะเบียดขึ้นขวาเพื่อข้ามสะพาน แต่รถเก๋งนั้นมาทางขวา และไม่ยอมให้รถคันสีขาวเบียดขึ้น จึงทำให้ชนกัน


หลังจากนั้น รถคันสีขาวก็ถอยหลังแล้วก็ขับพุ่งไปชนรถเก๋งอีกครั้ง ก่อนจะถอยออกมา และพุ่งไปชนอีกครั้ง ก่อนรถจะเสียหลัก และพุ่งตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งจากสะพานลงไปถึงแม่น้ำน่าจะมีความสูงมากกว่า 10 เมตร

ด้านนายสุพล โพธิ์แก้ว อดีตนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี บอกว่า

จะแซงรถเก๋งขึ้นไปแต่เกิดไปชนกัน ทำให้ตกใจจึงเข้าเกียร์ถอยหลัง ก็กลัวจะไปโดนรถคันหลังอีกจึงเข้าเกียร์เหยียบคันเร่ง จึงพลาดตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งก็ไม่รู้คนในรถเก๋งที่อยู่ด้านบน มีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่


ส่วนนายสิทธิศักดิ์ เสียงหวาน หรือ 'หมึก บอนไซ' ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงบอนไซ บอกว่า

รถคันที่ตกน้ำ เบียดทางด้านซ้ายรถของตนเอง ขึ้นมาชนที่ล้อหน้าด้านซ้าย ทำให้รถของตนนั้นเสียหลักขวางถนนในลักษณะ 45 องศา และรถคันขาวก็ถอยหลัง และพุ่งมาชนด้านข้างประตูรถด้านซ้ายอีก ทำอย่างนี้ถึง 2 ครั้ง ก่อนที่รถของคู่กรณีจะพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเอง


ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่าพยายามฆ่า เพราะตนนั้นไม่ได้รู้จักกับคนขับรถคันดังกล่าว และไม่ได้มีเรื่องอะไรกันมาก่อน และยินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบทุกอย่าง

----------------

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจากคลิปของชาวบ้านที่ถ่ายไว้ และส่งมาให้นั้น พบว่า


เป็นไปตามคำให้การของ 'หมึก บอนไซ' กับชาวบ้านที่มาตกปลาใกล้กับจุดเกิดเหตุ


แต่ทั้งนี้ ก็จะต้องทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายก่อนว่า มีการเหตุการณ์อะไรเกิดมาก่อนหน้า ที่จะมาประสบเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News