สังคม

รวบ 'หมอสาวเก๊' จบ ม.6 อ้างเป็นหมอศัลย์ระบบสมอง หลอกตุ๋นให้รัก สูญเงินนับล้าน

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2567

323 views

เรื่องราวของ 'หมอปลอม' ที่ทั้งทำการรักษาคนไข้ หรือไม่ก็ใช้โปรไฟล์ในการเป็นหมอ หลอกลวงเหยื่อให้หลงรัก มีให้เห็นแทบทุกเดือน โดยล่าสุด มีหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อ นางสาวสุวรรณอำภา อินทยาวงศ์ หรือปลา ได้แอบอ้างเป็นศัลยแพทย์ระบบสมองของ รพ.รามาธิบดี 


แล้วไปหลอกนายตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอกท่านหนึ่ง ในพื้นที่ราชบุรี หญิงสาวคนนี้ได้ถูกสืบนครบาลเข้าจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงราชบุรี ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”


โดยก่อนการจับกุม สืบนครบาลได้รับข้อมูลว่า คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลย่านพญาไท พบผู้ที่ใช้ชื่อว่า สุวรรณอำภา อินทยาวงศ์ ปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ซึ่งบัตรประจำตัวที่ปลอมขึ้นมานั้น เป็นบัตรรุ่นเก่าของคณะ ซึ่งไม่ได้ใช้แล้วในปัจจุบัน โดยนำบัตรดังกล่าวไปใช้ในการแอบอ้างตนว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาล


ผู้ต้องหาได้นำโปรไฟล์ไปหลอกลวงเอาเงินจากคนไข้ และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลฯ หลายราย โดยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่มีบุคคลที่ใช้ชื่อดังกล่าวเป็นบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล และไม่ใช่ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล ซึ่งทำให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล ได้รับความเสียหาย

-------------

ต่อมา เจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ได้ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา อายุ 35 ปี และมีหมายจับติดตัวของศาลแขวงราชบุรี


โดยพฤติการณ์คือ เมื่อประมาณเดือนมกราคม 2563 ผู้เสียหายได้ใช้เฟซบุ๊ก และได้มีบัญชีผู้ใช้งานชื่อ “ข้อมูล ส่วนตัว” ได้เพิ่มเพื่อนผู้เสียหาย จากนั้น เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ทักข้อความมาพูดคุย และได้แนะนำตัวว่า เป็นแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ชื่อว่า น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา ผู้เสียหายก็พูดคุยกันมาเรื่อย ๆ จนได้คบหากัน


โดย น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา จะเดินทางมาหาผู้เสียหายที่ อ.เมืองราชบุรี ทุกๆ สัปดาห์ ครั้งละประมาณ 2 วัน แล้วก็จะนั่งรถโดยสารกลับไปกรุงเทพฯ โดยบอกผู้เสียหายว่า จะไปทำงานที่โรงพยาบาลดังกล่าว บางสัปดาห์ผู้เสียหายจะขับรถไปรับที่หน้าโรงพยาบาล แล้วก็ไปส่งด้วย เป็นเช่นนี้อยู่ตลอดเวลาที่คบหากัน ซึ่งต่อมา ประมาณเดือนเมษายน 2566 ผู้เสียหาย และ น.ส.สุวรรณอำภา ได้เลิกรากัน


แต่ปรากฎว่า ช่วงก่อนที่จะเลิกกันนั้น น.ส.สุวรรณอำภา ได้มาขอให้ผู้เสียหายหาเงินจำนวนประมาณ 300,000 บาท โดยอ้างกับผู้เสียหายว่า ต้องใช้เงินในการชดใช้ให้ญาติคนตาย ที่ตนได้เป็นคนผ่าตัดแล้วเสียชีวิตลง


ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง จึงโอนเงินให้หลายครั้ง รวมนมูลค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,283,620 บาท ซึ่งต่อมา ผู้เสียหาย พบว่า น.ส.สุวรรณอำภา ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับโรงพยาบาลรามาธิบดี และไม่ได้เป็นแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี แต่อย่างใด

---------------

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับ และสืบนครบาลสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะที่แต่งกายในชุดบุคคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาล และมีชื่อของผู้ต้องหาเป็นภาษาอังกฤษ ที่หน้าอกเสื้อด้านซ้ายอีกด้วยได้ จากนั้น ได้นำตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยบอกว่า จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา และอ้างว่า เอาเงินไปใช้ส่วนตัว เพราะไม่มีงานทำ ไม่เคยประวัติการต้องโทษ หรือเคยถูกจับมาก่อน


นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า ผู้ต้องหาได้หลอกลวงตำรวจหนุ่มรายหลาย ซึ่งหลายคนหลงเชื่อเนื่องจากผู้ต้องหามีโปรไฟล์ดี (ของปลอม)

-------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kh2zJlb51bM



คุณอาจสนใจ

Related News