ข่าวโซเชียล

หนูน้อย ป.1 ยอดกตัญญู ออมค่าขนมใส่ตู้เซฟจิ๋ว หอบเข้าร้านทอง ซื้อแหวนให้แม่

โดย nut_p

2 พ.ค. 2566

82 views

น่าชื่นชม! หนูน้อยยอดกตัญญู เก็บออมเงินค่าขนมใส่ตู้เซฟจนเต็ม ก่อนหอบเข้าร้านทอง ซื้อแหวนวงสวยเป็นของขวัญให้แม่ ทำเอาปลื้มทั้งคนซื้อคนขาย



เป็นเรื่องราวความน่ารัก และความประทับใจ เมื่อเด็กชายวัย 7 ขวบ หอบตู้เซฟมาเปิดที่ร้านทอง ก่อนนำเงินมาซื้อทองให้กับคุณแม่ โดยเรื่องราวดังกล่าวมีผู้ใช้ Tik Tok ชื่อ ZUMO4422 โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมแคปชั่น น้อง ป.1 เก็บเงินใส่ตู้เซฟน้อยซื้อทองให้คุณแม่ บอกว่าเห็นใน Tik Tok ร้านนี้รับเหรียญ เลยชวนคุณแม่มา เก่งมากเลยครับ #ห้องทองพุทธศิลป์ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็กซ์



ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาที่ร้านทองดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ พบกับคุณแตงโม โดยคุณแตงโมเล่าให้ฟังว่า มีน้องผู้ชาย มากับคุณแม่ สอบถามคุณแม่ทราบว่า น้องชื่อน้องฟาร์ม อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ ป.1 เดินทางมาจาก อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นำเงินทั้งเหรียญทั้งแบงค์มาซื้อทองให้คุณแม่ ซึ่งน้องนับเหรียญเป็นถุง ๆ มาแล้ว โดยบอกว่าตามมาจากใน Tik Tok ซึ่งตู้เซฟนี้ คุณน้าของน้องฟาร์มเป็นคนซื้อให้ น้องก็เก็บสะสมเงินมาเรื่อย ๆ ทั้งค่าขนมไปโรงเรียน เวลามีงานบุญ หรือเวลาที่มีญาติมาเยี่ยม น้องก็จะออมเงินไว้ในกระปุกตู้เซฟอันนี้ ซึ่งต้องกดรหัส และต้องสแกนนิ้วมือด้วย น้องใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือน ถึงจะเก็บเงินได้ ก็เลยนำเงินมาซื้อทองให้กับคุณแม่ แหวนทองที่ได้ไปเป็นงานหัวพลอย น้ำหนัก 1 สลึง น้องเลือกให้กับคุณแม่เอง พอคุณแม่นำมาลองใส่นิ้ว ก็พอดีกับนิ้วของคุณแม่เลย ซึ่งทางร้านก็ได้ลดราคาค่ากำเหน็จให้กับน้องไปด้วย



ซึ่งคลิปที่ลงไป สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไป รู้สึกดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ มีกำลังใจในการเก็บออมเงินที่จะมาซื้อทอง เวลาไปอ่านคอมเมนต์ ก็จะรู้สึกใจฟูทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทางร้านก็จะแนะนำให้เป็นอย่างดี ส่วนเหรียญที่ได้ครั้งนี้ประมาณ 2,000 บาท ก็จะมีร้านค้ามาขอแลกอยู่แล้ว ซึ่งครั้งก่อนที่มีลูกค้านำเหรียญกว่า 20,000 บาทมาซื้อทอง ก็มีพ่อค้าแม่ค้ามาขอแลกไปจนหมด ใช้เวลาแค่ 2-3 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News