สังคม

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดอัดอั้นถูกจอดรถขวางหน้าบ้านอ้างพื้นที่ส่วนกลาง

โดย onjira_n

13 ส.ค. 2565

7.3K views

จากกรณี​เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้​  ได้นำคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่ง​ ที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอถึงความอัดอั้น​ตันใจ​ระบุว่า​" ผมพึ่งกลับมาจากขายของ เหนื่อยก็เหนื่อย ดูการกระทำของเขาครับ จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ยังมามีหน้ามาบอกว่าพื้นที่ส่วนกลาง หน้าบ้านมันมันไม่จอด ผมงงกับมันจริงๆ ขอบคุณมากครับ จอดรถขวางหน้าบ้านครับ บอกยังไงก็ไม่เอาออก ทำตัวเป็นคนใหญ่คนโต แจ้งทางนิติ  เขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้  มิหนำซ้ำยังบอกให้ผมยอมๆด้วย ผมเป็นคนหาเช้ากินค่ำ พื้นที่ทำของออกไปขายก็ไม่มี ผมพึ่งมาอยู่ที่นี่ประมาณ 2 อาทิตย์ ละแวกนั้นเป็นบ้านเขาหมดเลย ตรงข้ามก็เป็นหน้าบ้านเขา แต่เขาไม่ไปจอด ที่ผมอยู่เป็นบ้านของป้าอีกคนนึง ที่ผมเช่าอยู่ แต่เขาเคยขอซื้อบ้านป้าแก แต่ป้าแกไม่ขาย ผมไปอยู่ที่หลังผมเลยไม่รู้เรื่อง ขายของก็เหนื่อยพอแล้ว ยังไม่เหนื่อยกับเรื่องแบบนี้อีก "

  เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ​พบ​ว่าบ้าน​หลังดังกล่าว​ เป็นคอนโดห้องเช่า​แห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ห้องเช่าดังกล่าวอยู่ชั้นล่าง​สุด​หลังสีชมพู​ พบที่หน้าบ้านมีข้าวของเครื่องครัว​ สำหรับออกไปค้าขายของ ขณะเดียวกันก็ยังพบว่ามีรถเก๋งคันสีบรอนซ์จอดขวางทางอยู่บริเวณหน้าบ้าน และพบรถจยย.พ่วงข้างขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดไปจอดด้านหน้าบ้านของคู่กรณีหลังถัดไป

   จากการสอบถาม นายตั้ม  กล่าวว่า  ตนได้มาเช่าห้องพักที่นี่อยู่ได้ 2 สัปดาห์แล้วในราคาเดือนละ 3,500 บาทจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว 7,000 บาทและจ่ายค่าส่วนกลางคอนโดอีก 290 บาท ก่อนที่จะมาเช่าอยู่ได้มีการพูดคุยสอบถามเจ้าของห้องพักโดยบอกว่าตนทำอาชีพค้าขายอาจจะมีการทำกับข้าวเตรียมกับข้าวไปขายแต่ไม่ได้ขายที่ห้องพักแต่ต้องปรุงอาหารบางส่วนที่ห้องพัก ซึ่งเจ้าของห้องพักก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไรก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติของคนทำมาหากินซึ่งตั้งแต่วันที่ตนย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้อันดับแรกเลยก็พบว่ามีรถของเจ้าของบ้านตรงข้ามมาจอดหน้าห้องพักของตนที่ตนเช่าจริงและจอดแบบเต็มคันตนได้ไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านเจ้าของรถ ด้วยดีว่าขอให้ขยับรถให้ตนหน่อยเพื่อที่จะได้เข้าออกจากบ้านพักได้อย่างสะดวกและปรุงอาหารเพื่อที่จะนำไปขาย​ นายต้นยังบอกว่าวันแรกที่คุยกับคุณลุงบ้านตรงข้ามและเป็นเจ้าของรถด้วยก็ยังพูดคุยกับตนอย่างดี​ และยอมขยับรถให้แต่ไม่ได้ขยับเต็มคันขยับให้เพียงนิดหน่อยโดยตัวรถยังจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านพักอยู่ค่อนคัน​ ซึ่งตนไม่อยากมีปัญหาอะไรถ้าเอารถออกตนก็จะไม่มีปัญหาอะไรพร้อมจบ ซึ่งตนก็ยืนยันว่าตนไม่ได้ขายของหน้าห้องเช่าเพียงแค่เตรียมเพื่อจะขึ้นจยย.พ่วงข้างไปขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดนอกหมู่บ้าน ซึ่งในส่วนนี้ตนเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่ค่อยรู้กฎหมายอะไร ทำไมไม่เอาไปจอดหน้าบ้านตัวเองซึ่งตนเช่าบ้านก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวหน้าบ้านไว้ใช้ทำประโยชน์ จึงอยากสอบถามถึงผู้รู้กฎหมายว่าเรื่องนี้ตนถูกหรือผิดอย่างไรและขอบคุณชาวโซเชียลที่ให้กำลังใจตน ซึ่งตนก็หาเช้ากินค่ำต้องมาเครียดกับปัญหาตรงนี้อีก

  ส่วนทางด้านนายชัยสิทธิ์  ตั้งพิสิฐโยธิน อายุ 73 ปี ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้าน เจ้าของรถยนต์สีบรอนซ์ที่จอดอยู่หน้าบ้านนายตั้ม กล่าวชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงก็คือว่า ที่ตนต้องนำรถไปจอดบริเวณห้องเช่าสีชมพูเพราะว่าพื้นที่ตรงที่ตนเองจอดเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดใครจะจอดก็ได้ซึ่งตนก็ได้นำรถมาจอดบริเวณนี้นานแล้วก็ไม่ได้เอาออกแล้วก็ไม่เคยมีบ้านไหนมีปัญหามีเพียงบ้านหลังสีชมพูที่พึ่งมาเช่าอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์เพราะเขาทำกับข้าวหน้าบ้าน ซึ่งเรื่องจริงตามกฎ ของทางคอนโดไม่สามารถทำได้   ผู้เช่ามีพื้นที่แค่เพียงภายในห้องเท่านั้นหากจะทำกับข้าวก็ต้องทำภายในห้องจะออกมาทำด้านนอกไม่ได้ส่วนด้านนอกห้องเป็นพื้นที่ส่วนกลางมีการอะลุ่มอล่วยให้ใช้พื้นที่ก็เฉพาะบริเวณชายคา ที่เป็นปูนเท่านั้นส่วนที่ต่อเติมเพิ่มเติมมาเป็นพื้นที่ส่วนกลางของทางคอนโด​ ส่วนรถยนต์ไม่สามารถนำรถยนต์ไปจอดบริเวณอื่นหรือหน้าห้องพักที่ตนเองเป็นเจ้าของ สาเหตุเพราะว่าตนแขนเจ็บขยับรถไม่ได้​ ส่วนกรณีผู้เช่าห้องพักสีชมพูก็ได้จอดรถสามล้อ ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด บริเวณหน้าห้องพักของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน​สามารถจอดได้ หากผู้เช้าห้องพัก​ ทำอาหารหรือปรุงแก๊สหุงต้มบริเวณหน้าบ้านหากมาถูกรถยนต์ของตนที่จอดอยู่หน้าบ้าน(ของผู้เช่า) แล้วได้รับความเสียหายจะทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของห้องพัก ตนไม่สามารถขยับรถออกมาได้เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและกฎของคอนโดผู้เช่าห้องสีชมพูนี้ทำผิดกฎเนื่องจากมีการปรุงอาหารหน้าบ้านมีการใช้แก๊สใช้เตา แม้จะอยู่ในพื้นที่สวนกลางแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะผิดพรบ.อาคารชุดมาตรา 17/1 ตนไม่ได้อยากทะเลาะกับผู้เช่า เพราะผู้เช่าอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎระเบียบกฎหมายของคอนโดในการอยู่ร่วมกัน เพราะเจ้าของห้องพักอาจจะไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าอะไรที่ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้






คุณอาจสนใจ

Related News