สังคม

ลุงข้างบ้านเมากร่าง หยิบท่อนเหล็กฟาดรถพังยับ ไม่พอใจจอดขวางทางเข้าออกซอย

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2566

66 views

สาวร้องขอความเป็นธรรม หลังเพื่อนบ้านหัวร้อน ไม่พอใจ อ้างจอดรถขวางทางเข้าออกในซอย โมโห หยิบท่อนเหล็กฟาดรถพังยับ

จากกรณีเพจอยากดัง เดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิป หลังจากเพื่อนบ้านเมากร่างหัวร้อนคว้าท่อนเหล็กทุบรถกระจกพังยับ อ้าง จอดรถขวางทางเข้าออก

โดยในคลิป เป็นเหตุการณ์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้ขับรถกลับบ้านมาตอนตี 3.08 นาที แล้วเบิ้ลรถเสียงดัง หลายครั้ง ก่อนเข้าบ้านไปหยิบท่อนเหล็กลากมาทุบรถ เวลา 03.14 แล้วตะโกนเรียกด่าหน้าบ้าน ไม่มีคนออกมา เลยกลับเข้าไปภายในบ้าน

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้พูดคุยกับคุณเหมียว อายุ 46 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ ตี 3 ในขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านเบิ้ลรถยนต์อยู่หน้าบ้านหลายรอบ หลังจากนั้นได้ยินเสียงลากท่อนเหล็ก สักพักก็เอาเหล็กมาทุบกระจกรถยนต์ แถมตะโกนเรียกชื่อสามีของตนบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองและสามีไม่กล้าออกไป ดูจากท่าทางของเพื่อนบ้านมีอาการมึนเมา กลัวจะเกิดอันตราย หลังจากนั้นเสียงเรียกก็เงียบไป

พอมาช่วงเช้าเวลา 6.00 น. ตนเองออกจากบ้านเพื่อที่จะไปทำงาน กลับพบว่ากระจกรถยนต์ของตนถูกทุบจนพังยับเยิน กระจกหน้าฝั่งคนนั่งแตก กระจกข้างฝั่งคนนั่งก็แตกเช่นกัน หลังจากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง

คุณเหมียว บอกว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่ามาจากเรื่องที่จอดรถ ปกติตนเองจะเอารถยนต์ไปจอดบ้านพี่สาว แต่บ้านพี่สาวก่อสร้างอยู่ จึงนำรถยนต์ มาฝากเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามซึ่งจอดแค่ชั่วคราว และเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามยินดีให้จอด

จู่ๆ ก็มาเกิดเหตุ ดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาสองทุ่ม ผู้ก่อเหตุบ้านอยู่หลังในสุด ได้เดินมาคุยกับตนและสามีที่หน้าบ้าน บอกว่าน้องข้างบ้านอีกหลังนึงไม่กล้ามาบอก ว่าให้เลื่อนรถไปจอดที่อื่น เนื่องจากนำรถเข้าออกลำบาก ซึ่งตนเองก็ยินดีจะเลื่อนให้ และพยายามหาที่จอดรถที่ใหม่อยู่ ขณะเดียวกันก็จะรอคุยกับน้องข้างบ้านอีกหลัง และจะขออนุญาติจอดรถชั่วคราว เนื่องจากบ้านพี่สาวกำลังก่อสร้าง ซึ่งจะบอกเขาว่าถ้าออกไม่ได้ หรือลำบากให้มาเรียกตนได้ตลอดเวลา แต่สุดท้ายคืนที่เกิดเหตุตนก็ไม่ได้เลื่อนรถ ซึ่งก็แปลกใจว่าไม่ได้ไปจอดขวางหน้าบ้าน ของคู่กรณีแต่อย่างใด และไม่ได้ขวางทางเข้าออก รถสามารถผ่านเข้าออกได้ตามปกติ ทำไมเพื่อนบ้านถึงก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ที่ออกมาพูดเนื่องจากตนอยู่บ้านหลังนี้มา 17 ปีแล้ว และรู้จักกับคู่กรณีเป็นอย่างดี ซึ่งคู่กรณีมักจะมีเรื่อง ชกต่อย กับคนในหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งถึงขั้นจะแทงกันตายก็มี และส่วนใหญ่คนที่ออกไปช่วยเหลือเขา ก็มักจะเป็นสามีของตน เหตุการณ์ในครั้งนี้จึงทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัว และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ขณะที่ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้ไปกดกริ่งเรียกเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ก่อเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยกดกริ่งอยู่นานกว่า 20 นาที แต่เพื่อนบ้านไม่ยอมออกมา

หลังจากนั้น ทีมข่าวของเรา ได้พูดคุยกับคุณยาย อายุ 70 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้ที่ก่อเหตุ ได้มีวีรกรรมเยอะมาก เป็นผู้มีอิทธิพล ไม่เกรงกลัวใคร ส่วนใหญ่จะมีปัญหากับทุกคน ในหมู่บ้าน โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถ เวลาบ้านไหนทำบุญ เอารถมาจอดในซอยไม่ได้ ชอบอาละวาด

ซึ่งคุณยายเล่าว่า วันเกิดเหตุ ตอนตี 3 ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุเบิ้ลรถเสียงดัง นานกว่า 5 นาที สักพักได้ยินเสียงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านอีกหลังหนึ่ง และได้ยินเสียงฟาดกระจกรถ ทำให้ตนเองจิตใจไม่ดี ตอนนี้ทุกข์ใจมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wygXIXNlS3M

คุณอาจสนใจ

Related News