สังคม

ปัญหาโลกแตก! สาวโพสต์คลิปเพื่อนบ้านจอดรถขวาง ต้องอุ้มลูกป่วยเข้าบ้านอย่างทุลักทุเล วอนเห็นใจกัน

โดย panisa_p

9 พ.ค. 2566

139 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิป ระบุว่า "#ปัญหาโลกแตกปัญหาที่จอดรถ จอดรถขวางหน้าบ้าน #เขต 8 หาดใหญ่ เป็นซอยตัน แต่รถที่จอดรู้นะ ว่าบ้านเรามีรถ" โดยเจ้าของโพสต์บรรยายถึงความเดือดร้อนของตน ซึ่งหน้าบ้านมีรถยนต์ของคนอื่น ทั้งเก๋งและกระบะมาจอดขวางหน้าบ้าน อีกทั้งรถที่ตนขับมาก็มีลูกสาวที่ป่วยจนต้องอุ้มลงจากรถ เพื่อพาเข้าบ้านอย่างทุลักทุเล


ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น น.ส.ญาชิตา อายุ 36 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าว่า บ้านหลังนี้ซื้อมาได้ราว 2 ปีกว่าๆ และเป็นซอยตัน โดยบ้านของตนอยู่หลังสุดท้าย ซึ่งในซอยมีรถไม่มาก จึงเลือกซื้อที่นี่ และข้างบ้านมีหลังหนึ่งเป็นบ้านร้าง จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถที่ค่อนข้างหายากในตัวเมือง


ส่วนเรื่องที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงตี 4 ได้พาลูกสาวเดินทางไปงานทอดผ้าป่าที่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา หลังจากนั้นช่วงบ่ายก็พาลูกสาวไปหาหมอ เนื่องจากป่วย ก่อนที่จะกลับเข้าบ้านช่วงประมาณ 4 โมงเย็น และพบว่า มีรถยนต์ 2 คัน เป็นเก๋งและกระบะจอดขวางหน้าบ้านของตน ซึ่งรถกระบะเป็นของเพื่อนบ้านไม่ห่างกันมากภายในซอย ส่วนรถเก๋งเป็นรถของเพื่อนของเพื่อนบ้านอีกที


แต่ที่เป็นประเด็นเพราะ เพื่อนบ้านชอบมาจอดรถขวางหน้าบ้านของตนอยู่บ่อยๆ อีกทั้งในวันเกิดเหตุลูกสาวตนไม่สบาย นอนอยู่ในรถ เมื่อจอดหน้าบ้านไม่ได้ ตนก็ต้องหาที่จอดห่างออกไป และต้องอุ้มลูกเดินเข้าไปในบ้านอย่างทุลักทุเล ซึ่งตอนนั้นตนถึงบ้าน 4 โมงเย็น และเพื่อนบ้านได้มาเลื่อนรถออกเวลาประมาณ 6 โมงเย็น พร้อมกับกล่าวขอโทษ ซึ่งในวันนั้นรู้สึกทนไม่ไหว จึงได้โพสต์ลงไปในโซเชียล และมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย


น.ส.ญาชิตา บอกด้วยว่า ปกติเมื่อเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน ตนจะใช้วิธีบีบแตรส่งสัญญาณให้เจ้าของรถรู้ จะไม่เดินไปบอกเอง เพราะ เมื่อบอกครั้งแรก ก็ต้องมีบอกครั้งต่อๆ ไปอีก ไม่จบสิ้น โดยส่วนมากตนจะออกไปทำงานตั้งแต่เช้า และปัญห่เรื่องที่จอดรถจะพบในช่วงประมาณตอนเย็น และวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งมีทั้งของเพื่อนบ้าน และคนจากภายนอก


จากการสอบถามชาวบ้านอีกรายภายในซอยบอกว่า เรื่องที่จอดรถภายในซอย รถที่จอดมีทั้งของชาวบ้านในซอย และรถของคนอื่นจากข้างนอก ที่อาจจะเดินทางมาธุระในบริเวณนี้ จึงนำรถเข้ามาจอด แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีพูดคุยกันดีๆ


โดยส่วนตัวถ้าจะมีลูกหรือใครมาธุระที่บ้านของตน ก็จะพยายามบอกให้ไปจอดรถที่อื่น เพราะ ไม่อยากให้กีดขวางเพื่อนบ้านคนอื่น เนื่องจากเข้าใจที่เพื่อนบ้านบางคนอาจจะกลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ ก็อยากเข้าบ้านพักผ่อนทันที จะได้สะดวก แต่หากใครข้างนอกจะเข้ามาจอดในซอย ก็ควรจอดให้เป็นระเบียบ หรือไม่ก็แนบเบอร์โทร หรือบอกเจ้าของบ้านถ้าหากมี จะได้เลื่อนรถได้สะดวก และไม่เกิดปัญหา

คุณอาจสนใจ

Related News