สังคม

ร้องทนายเดชาคดีไม่คืบ ถูกข้าราชการระดับซี 6 แบล็กเมลลวงอัดคลิปขืนใจ

โดย paranee_s

31 ก.ค. 2565

130 views

ร้องทนายเดชาหลังโดนหนุ่มใหญ่ลวงข่มขืนแล้วอัดคลิปแบล็กเมลแต่แจ้งความแล้วเรื่องยังเงียบ ผู้ก่อเหตุยังเคยเป็นข้าราชการระดับซี 6 ของกระทรวงแห่งหนึ่ง


เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 31 ก.ค.ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ น.ส.เอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) สองสาวผู้เสียหาย เข้าพบนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อติดตามกรณีมาปรึกษาข้อกฎหมายหลังถูกหนุ่มใหญ่หลอกไปมีเพศสัมพันธ์แล้วถ่ายคลิปวิดีโอพร้อมข่มขู่จะแบล็กเมล ซึ่งผู้เสียหายเคยแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า


น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนรู้จักผู้ก่อเหตุผ่านเฟซบุ๊กและคบหาเป็นแฟนตั้งแต่ เม.ย.แล้วเลิกรากันไปช่วง ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุพยายามโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาโดยใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และโพสต์รูปภาพส่วนตัวที่ไม่เหมาะสมขณะอยู่บนเตียงด้วยกันลงไปที่เพจซึ่งตนขายของออนไลน์ และผู้ก่อเหตุ พยายามให้ตนกลับไปพบที่โรงแรม เพื่อสานต่อความสัมพันธ์จนสิ้นปีนี้ จึงจะยอมเลิกรา โดยตนเคยไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ตำรวจมองว่าเป็นเรื่องผัวเมีย ซึ่งผู้ก่อเหตุยังพยายามโทรศัพท์ติดต่อกลับมา แต่ตนก็ไม่กล้ารับสาย เนื่องจากยังมีความกลัวในการใช้ชีวิต กระทบไปถึงคนในครอบครัว ทำให้ต้องคอยเปลี่ยนที่พัก เพราะผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีคนคอยหนุนหลัง อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกกระทำแต่ไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2550 บางคนไปมีลูกมีครอบครัวแล้ว จึงเกรงจะเกิดความอับอาย


น.ส.บี (นามสมมุติ) กล่าวว่า เหตุของตนเกิดช่วงปลายปี 2561 ถึงต้นปี 2562 ระหว่างที่ยังคบหากันก็เคยส่งรูปโป๊เปลือยและมีเซ็กส์โฟน แต่ไม่ทราบว่าเขาบันทึกเรื่องราวเอาไว้ กระทั่งมีปัญหา ตนขอเลิกราแล้วผู้ก่อเหตุเริ่มโพสต์รูปที่ตนอยู่บนเตียงกับเขา แม้จะไม่ใช่รูปโป๊เปลือย แต่เป็นรูปส่วนตัวที่ทำให้ตนรู้สึกอับอาย จึงเริ่มตีตัวออกห่าง แต่เขาส่งข้อความมาว่า ถ้าอยากให้จบ ต้องไปมีอะไรกันด้วยที่ จ.เชียงใหม่ จนสิ้นปีถึงจะปล่อยกลับมาและลบรูปทุกอย่าง ตนก็ไม่ยินยอม แต่เขายังส่งรูปมาข่มขู่ ซ้ำยังพยายามทำความรู้จักกับคนที่บ้าน ตนก็หวั่นว่าเขาจะส่งรูปลับไปให้คนในครอบครัวหรือไม่ จนท้ายสุดตนก็ต้องยอมทำตามที่ผู้ก่อเหตุขู่ เพราะเขาส่งข้อความว่าจะทำให้ชีวิตพังกันไปทั้งคู่ ซึ่งเคยไปแจ้งความเอาไว้แล้ว และล่าสุดเพิ่งไปแจ้งความเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกผู้ก่อเหตุส่งรูปโป๊ของตนที่เคยส่งให้ผู้ก่อเหตุขณะเป็นแฟน ไปให้พ่อเลี้ยงและแฟนเก่าของตน


ทนายเดชา กล่าวว่า วานนี้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เจ้าของคดีของ น.ส.เอ ได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม พร้อมเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนทั้งหมด ซึ่งตนได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประสาน สน.ดอนเมือง หลังทราบว่า ผู้เสียหายได้แจ้งความในครั้งแรก ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เท่านั้น แต่ความจริงยังมีความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ การข่มขืน การหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซ้ำผู้ก่อเหตุยังใช้เฟซบุ๊กปลอมไปข่มขู่ผู้เสียหาย ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยังเคยเป็นข้าราชการระดับซี 6 ของกระทรวงแห่งหนึ่งอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News