สังคม

พายุฝนถล่มโคราช น้ำท่วมตลาดเซฟวัน-ปากช่อง ด้าน จ.ตราด ระทึก! เจอน้ำป่าทะลัก

โดย petchpawee_k

29 ก.ค. 2565

180 views

วานนี้ (วันที่ 28 ก.ค.) เมื่อช่วงเวลา 18.00-19.00 น. เมืองโคราช ได้มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะด้านใน ซอยตลาดเซฟวัน มีน้ำท่วมสูง รอระบายอยู่ในขณะนี้


นครราชสีมา -  ส่วนที่ อ.ปากช่อง จ เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้น้ำป่าจากหมู่บ้านเขาเสด็จ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณถนนมิตรภาพสายเก่าบริเวณหน้าโรงทอกระสอบปากช่อง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ทั้ง ขาไป จ.นครราชสีมา และขามา อ.ปากช่อง โดยมีระยะทางประมาณ 300 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ส่งผลจนทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อน รถจักรยานยนต์และรถเล็กสัญจรด้วยความลำบาก จนทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายไปหลายคัน

 โดยในถนนมิตรภาพในบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำป่าสีแดงขุ่นที่ไหลมาจากบ้านเขาเสด็จไหลมารวมกัน จนเกิดปัญหาน้ำท่วม ถนนมิตรภาพสายเก่า ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางจราจรและช่วยเหลือขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง


ตราด  -  เย็นวานนี้ (วันที่ 28 ก.ค.) ที่ จ.ตราด เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมเขตเทศบาล ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ หลังเกิดฝนตกสลับหยุดมาตลอดทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำสะสมบนเทือกเขาบรรทัด ไหลบ่าลงสู่พื้นที่ราบ โดยบริเวณทางขึ้นตลาดสดเทศบาล ต.บ่อพลอย น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ตลาดสดเทศบาลต.บ่อพลอย ท่วมถนนข้างตลาดระดับน้ำสูง 30-50 ซม. ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาด้วยความลำบาก แม่ค้าในตลาดสดต่างก็เตรียมเก็บของอพยพหนีน้ำกันหลายคน


ส่วนอีกจุดที่บริเวณถนนด้านหน้าเมืองอัญมณีบ้านจัดสรรหมู่ 9 ต.บ่อพลอย ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่อส.อำเภอบ่อไร่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ่อพลอยและอาสาสมัครกู้ภัยต้องคอยเฝ้าระดับน้ำ โดยรถเล็กไม่สามารถผ่านได้


ด้านเทศบาลตำบลบ่อพลอย ได้จัดชุดออกตรวจสอบจุดต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนกับเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ พร้อมทั้งเฝ้าระวังเหตุการณ์ตลอด

ลำปาง –  อากาศแปรปรวน ฝนสลับร้อน โดยช่งวันที่ 26-27 ก.ค. ที่ผ่านมา อากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณภูมิสูงสุดถึง 38 องศาเซลซียส ทั้งๆที่เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เกิดฝนหนักต่อเนื่องจนน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตอนบนของลำปาง  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w9_KAozNN7w

คุณอาจสนใจ

Related News