สังคม

อุกอาจ! โจร 4 คนบุกปล้นบ้านเศรษฐีชาวฝรั่งเศส กวาดทรัพย์สินไปได้กว่า 2 ล้านบาท

โดย paranee_s

27 ก.ค. 2565

1.5K views

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2565) พ.ต.อ.อิธิโชค เกิดผล รอง.ผบก.จ.ชัยภูมิ ได้รุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับรายงานจากพ.ต.อ.วิฑูลย์ ขุนบุญจันทร์ ผกก.สภ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิว่า เมื่อเวลา 03.05 น.ของคืน วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.จักภัทร เข็มเพชร รองสง.พนักงานสอบสวน สภ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุปล้นบ้านชาวฝรั่งเศส เจ้าของกิจการผลิตนาฬิกาอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนค์ ที่หมู่10 บ้านโนนป่าซาด ต.หนองฉิม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิฑูลย์ ขุนบุญจันทร์ ผกก.สภ.เนิ่นสง่า และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ


ในที่เกิดพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. พบน.ส.วริดสรา อายุ 39 ปี และสามี นายสเตฟาน ชาวฝรั่งเศส ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตระหนก


โดยน.ส.วริดสรา อายุ 39 ปี ได้นำตรวจที่เกิดเหตุได้ พบตู้ในห้องนอนถูกรื้อค้น สิ่งของกระจัดกระจาย โดยให้การว่า ตนและสามีสร้างบ้านเมื่อ 2564 อยู่บนที่นาของตน ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. หลังจากสามีได้เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยอาศัยอยู่ด้วยกันสามี ลูก และญาติรวมจำนวน 4 คน


ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีได้รับประทานอาหารเย็นเรียบร้อย สามีขึ้นไปนอนบนห้องนอน ส่วนตนเก็บถ้วยจานมาล้าง เสร็จแล้วเก็บกวาดเช็ดถูบ้าน และได้เข้านอน ตกดึกได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ปีนเข้ามาทางหน้าต่างด้านหลังบ้านพัก มีลักษณะรูปร่างอ้วนกับผอม สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ ถุงมือดำ ได้ออกมาจากที่หลบซ่อน คนร้ายทั้งหมดได้ถืออาวุปืนสั้นและมีดปลายแหลมปรี่เข้ามา จี้ล็อกคอสามีของตนทางด้านหลัง พร้อมกับเอาปืนจี้ สั่งไม่ให้ห้ามส่งเสียงร้องด้วยภาษาไทยกลางสำเนียงอีสาน


โจรบอกให้ตนกับสามีอยู่ในความสงบ และให้บอกที่ซ้อนเงินทองและทรัพย์สินมีค่า จากนั้นคนร้ายได้ค้นเอาทรัพย์สินภายในห้องนอนพบทรัพย์สินมีค่าจำพวกเงินสด 50,000 บาท เงินยูโรกว่า 1,000 ยูโร และสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น มูลค่ากว่า 300,00บาท นาฬิกาสวิตฯ 6 เรือน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 2,269,900 บาท โดยใช้เวลาปล้นประมาณ 30 นาที ก่อนจะหลบหนีไป ตนและสามีจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News