สังคม

นกกว่า 2 หมื่นตัวยึดสวนมะม่วง 18 ไร่ กลางเมืองชัยภูมิ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

โดย chutikan_o

4 ม.ค. 2567

336 views

นกกว่า 2 หมื่นตัว ยึดพื้นที่สวนมะม่วงกลางเมืองชัยภูมิกว่า 18 ไร่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใกล้เคียง วอนหน่วยงานเร่งเข้ามาแก้ปัญหา


นางสหพร เชียวชาญ อายุ 70 ปี เจ้าของพื้นที่สวนมะม่วง 18 ไร่ กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจที่มีฝูงนกนานาชนิดมาออกลูกหลาน ยึดสวนมะม่วงที่ปลูกมานานสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว กลายเป็นป่าร้าง เพราะไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ เนื่องจากจำนวนนกมีมากกว่า 20,000 ตัว ที่มาทำรังปล่อยมูลเรี่ยราด จนร่องน้ำที่ขุดไว้ส่งกลิ่นเน่าเหม็นทุกบ่อ ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่รอบๆ สวนมะม่วงต่างมาขอให้หาทางขับไล่ฝูงนกออกจากพื้นที่ เพราะว่าจะเกิดโรคระบาด อีกทั้งยังมีเด็กอ่อน และผู้ป่วยติดเตียงที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อง่ายอาจเกิดอันตราย ซึ่งเธอได้แจ้งแก่ชาวบ้านไปว่า ไม่มีความสามารถที่จะขับไล่นกจำนวนมากๆ ออกไปจากพื้นที่ของตัวเองได้ เนื่องจากเกินความสามารถ ส่วนหากมีใครที่สามารถอพยพหรือเคลื่อนย้ายฝูงนกกลุ่มนี้ออกไปได้ก็พร้อมและยินดีที่จะให้ความร่วมมือ




อย่างไรก็ตามพื้นที่ของนางสหพร จำนวน 18 ไร่นี้ เป็นพื้นที่ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ล้อมรอบไปด้วยบ้านเรือนของชาวบ้าน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านก็รอความหวังว่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ และแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News