สังคม

ผู้โดยสารผวา รถทัวร์ชนยับ 4 คัน อ้างหลุดโค้งคุมรถไม่ได้ เผยโชเฟอร์ควง 2 กะช่วงปีใหม่

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2566

599 views

วงจรปิดเผยเหตุรถทัวร์ชนรถจอดข้างทางยับ 4 คัน อ้างหลุดโค้งคุมรถไม่ได้ ผู้โดยสารกว่า 40 คนผวา โชคดีไร้คนเจ็บ คาดสาเหตุคาดคนขับควง 2 กะช่วงปีใหม่  

ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านริมถนนสายแก้งคร้อ – ภูเขียว บริเวณหน้าร้านมิตรภาพภูเขียว หมู่ 2 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จับภาพขณะที่รถยนต์กระบะ 4 ประตู จอดชิดซ้ายอยู่ริมถนน จู่ๆ ได้มีรถทัวร์คันสีฟ้าขาว ได้วิ่งเข้ามาชนท้ายรถยนต์ 4 ประตู ไถลไปกับพื้นถนนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนทางหลวงเลข 203 เส้นทางสายแก้งคร้อ – ภูเขียว บริเวณหน้าร้านมิตรภาพภูเขียว หมู่ 2 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์สารธารณะ บริษัทภูกระดึงทัวร์ สีขาว วิ่งจากกรุงเทพฯ จะไป จ.เลย จอดอยู่ในช่วงทางเดินรถช่องทางที่ 2 มุ่งหน้าเข้าภูเขียว สภาพหน้ารถทางซ้ายพังเสียหายบุบยุบตัว ได้วิ่งเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด Ranger สีขาว ที่จอดไว้ช่องทางเดินรถซ้ายสุด ทำให้รถยนต์กระบะไถลไปชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทางสภาพรถเสียหายพังยับเยิน มีนายอภิชาต โชคเจริญ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของรถ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถทัวร์คันเกิดเหตุ ยังได้วิ่งเฉียวชนกับรถยนต์ที่จอดรอซ่อมอยู่หน้าอู่โกมล เสียหายไปอีก 3 คัน รวมรถยนต์ที่ถูกรถทัวร์ วิ่งเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายไป 4 คัน

ส่วนคนขับรถทัวร์โดยสารคันเกิดเหตุ ทราบชื่อภายหลังชื่อนายณรงค์ ขิงขุนทศ อายุ 45 ปี และนายอพิเชษฐ์ นิลพันธ์ อายุ 23 ปี ลูกชายกระเป๋ารถทัวร์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอก ถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ ทั้ง 2 คน ส่วนผู้โดยสารบนรถทัวร์กว่า 40 คน หวิดถูกเทกระจาด ไม่ได้รับบาดเจ็บ บริษัทบริษัทภูกระดึงทัวร์ ได้นำรถทัวร์คันอื่นมาขนถ่ายนำผู้โดยสารทั้งหมดกว่า 40 คน ไปยังที่หมายปลายทาง จ.เลยแล้ว

จากการสอบสวนนายณรงค์ คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 60 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ รถหลุดโค้ง ควบคุมรถไม่ได้ เป็นเหตุรถรถพุ่งชนคันที่จอดอยู่ช่องทางซ้ายสุด ได้รับความเสียหาย

แต่จากการสอบปากคำผู้โดยสารบนรถทัวร์ ทราบว่าผู้โดยสารบนรถทัวร์ ได้นั่งรถจากหมอชิต กทม.ช่วงก่อนปีใหม่ กลับบ้านที่ จ.เลย ซึ่งคนขับรถทัวร์น่าจะได้ขับรถทัวร์ควง 2 กะ จาก จ.เลย มาเปลี่ยนลงรถขับรถทัวร์ ที่ อ.จัตุรัส แล้วเปลี่ยนมาขับรถไป จ.เลย อีกรอบ เมื่อขับรถทัวร์มาถึงที่เกิดเหตุ รถได้วิ่งออกเลนซ้ายโดยไม่ได้เบรถเกิดเฉี่ยวชนกับรถยนต์จอดข้างทาง หวิดเทกระจาดผู้โดยสารกว่า 40 คน ซึ่งร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จะนำตัวคนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ เมื่อรักษาตัวอาการได้รับบาดเจ็บดีขึ้น จะนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง พร้อมให้ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสภาพรถทัวร์คันเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ขณะที่นายพีระพงษ์ กันตะบุตร อายุ 42 ปี เจ้าของอู่โกมล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองได้นั่งอยู่ภายในอู่รถ ได้ยินเสียงดังมากของรถทัวร์คันเกิดเหตุวิ่งมาเฉี่ยวชนกับรถที่จอดอยู่ริมถนน และรถยนต์ที่จอดรอซ่อมอยู่ที่บริเวณด้านหน้าอู่ซ่อมเสียหายไป 3 คัน



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/_poStsXuHeg

คุณอาจสนใจ

Related News