สังคม

เด็กบุรีรัมย์หนีเรียน มั่วสุมเสพ 'กัญชา-กระท่อม' ในป่าหลัง รร. อ้างเห็นปลูก-ขายทั่วไป ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

โดย nattachat_c

31 ม.ค. 2566

33 views

วานนี้ (30 ม.ค. 66) ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และครูฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป่าหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ หลังได้รับแจ้งจากครูในโรงเรียนว่า มีเด็กนักเรียนหนีเรียนคาดว่า น่าจะแอบไปมั่วสุมทำสิ่งผิดกฎหมาย และผิดกฎระเบียบของทางโรงเรียน    


ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ 3 คันจอดซุกซ่อนไว้ริมชายป่าหลังโรงเรียน เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในป่าก็พบนักเรียนชาย 3 คน คือ ด.ช.เอ , บี และ ซี  ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2 ม. 3 และ ม.4 กำลังมั่วสุมสูบกัญชาและดื่มน้ำต้มใบกระท่อมกันอยู่ภายในป่า


เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย ยังพบอุปกรณ์สำหรับเสพสารเสพติดอีกหลายอย่าง และมีมีดปลายแหลมด้วย จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้นำตัวนักเรียนชายทั้ง 3 คนส่งไปทำบันทึกประวัติที่โรงพัก ก่อนจะประสานครู และผู้ปกครองมาเซ็นรับทราบ ก่อนจะให้รับตัวกลับ


จากการสอบถามนักเรียนชายทั้ง 3 อ้างว่า เห็นต้นกัญชาปลูกทั่วไป และใบกระท่อมวางขายตามริมถนน จึงได้พากันเอามาสูบและดื่มกินเพราะเข้าใจว่าจะไม่ผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทราบว่า เด็กกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมเข้าเรียนช้า บางวันก็ไม่เข้าเรียน แต่มีคนเห็นว่าชอบแอบเข้าไปสูบกัญชาในป่า วันนี้ก็หายไปไม่เข้าเรียนจึงได้ประสานทาง ตร.ให้มาช่วยติดตามตัว  
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N8-bbVvuc4s

คุณอาจสนใจ

Related News