สังคม

มิจฉาชีพอาละวาด หลอกขายข้าวหอมมะลิปลอม

โดย paranee_s

2 ก.ค. 2565

145 views

จากกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึก เหตุการณ์ที่ชาย 2 คนลักษณะอ้วน เดินเข้ามาในร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งทำทีมาเสนอขายข้าวสารหอมมะลิแท้ ให้กับเจ้าของร้านอาหารโดยแจ้งว่ามีราคาถูก บรรจุกระสอบละ 45 กิโล ในราคา 1,000 บาท ซึ่งเจ้าของร้านอาหารได้จ่ายเงินซื้อไว้ 1 กระสอบ ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวได้พบกับเจ้าของร้านอาหาร อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านหมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายเปิดเป็นร้านขายอาหารที่เกิดเหตุในภาพจากกล้องวงจรปิด


เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 10:50น. มีชายคนหนึ่งลักษณะอ้วนสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนขาสามส่วน ขับรถยนต์กระบะไม่ทราบรุ่นสีเทาด้านหลังมีผ้าใบสีดำแบบตีนตุ๊กแกติดอยู่ ได้มุ่งตรงไปหา เพื่อนบ้านหญิงคนหนึ่งและได้เสนอขายข้าวหอมมะลิ เป็นกระสอบละ 45 กิโลกรัม ในราคา 1,000 บาท หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้นำตัวอย่างข้าวสารเข้ามาภายในร้านมาให้ดูก่อนที่เจ้าของร้านจะตกลงซื้อและจ่ายเงินเพื่อซื้อข้าวสารหอมมะลิดังกล่าว


หลังจากกลุ่มมิจฉาชีพได้รับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเดินออกจากร้านอย่างเร่งรีบ จากนั้นเจ้าของร้านได้แกะกระสอบข้าวสารที่ซื้อมา พบกับสภาพข้าวสารเมล็ดข้าวสารในกระสอบ ทั้งเป็นเชื้อรา มีมอด และยังมีกลิ่นเหม็นอับ ไม่ได้คุณภาพตามที่คนขายโฆษณาให้ซื้อ


เจ้าของร้าน ยังเล่าให้ฟังอีกว่าชาย 2คน เข้ามาเสนอขายข้าวหอมมะลิราคาถูกให้ ในราคากระสอบละ1,000 บาท โดยบรรจุกระสอบละ 45 กิโลกรัม ชายทั้งสองคนได้พูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา พร้อมทั้งได้ใช้เหล็กแทงข้าวจากกระสอบออกมาให้ดูและดมกลิ่นก็เห็นว่าเมล็ดข้าวขาวสวย กลิ่นหอมดี หลังรับเงินแล้วชายทั้งสองคนก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็วแต่เมื่อนำไปหุงเมล็ดข้าวก็แข็ง ที่สำคัญเมื่อลองนำกระสอบข้าวสารไปชั่งน้ำหนัก พบว่าข้าวสารที่ได้มามีน้ำหนักแค่ 26 กิโลกรัม ไม่ใช่ 45 กิโลกรัมตามที่คนขายบอก จึงรู้ว่าถูกหลอก


หลังจากรู้ว่าถูกหลอก ก็อยากออกมาเตือนภัย เพราะช่วงนี้ที่ในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ข้าวสารขาดแคลน กลุ่มมิจฉาชีพอาจฉวยโอกาสตระเวรหลอกขายข้าวไม่ได้คุณภาพให้กับชาวบ้าน อยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา และอย่าหลงเชื่อกับของถูก เบื้องต้นได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ไว้แล้วเพื่อเป็นหลักฐานและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News