สังคม

ศาลให้ประกัน 'สุนทร วิลาวัลย์' คดีรุกป่า ในวงเงิน 600,000 บาท พร้อมยันความบริสุทธิ์

โดย parichat_p

21 มิ.ย. 2565

131 views

"สุนทร วิลาวัลย์" เข้ามอบตัว สภ.ระยองแล้ว หลังเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เมื่อปี 2545


จากกรณี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี พ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 ที่ผ่านมานั้น


วันนี้ (21 มิ.ย. 65) นายสุนทร เดินทางไปขอเข้ามอบตัวตามหมายจับเป็นทางการแล้ว โดยได้ไปมอบตัวที่อัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 จังหวัดระยอง มีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ บก.ปปป. ร่วมดำเนินการ พาไปทำบันทึกการจับกุมและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองระยอง จากนั้นจะนำตัวส่งอัยการ สำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ต่อไป 


ล่าสุดจากการสอบถามนายอิศรา วนิชชากร ที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ศาลท่านอนุญาตให้นายสุนทรประกันตัวในวงเงิน 600,000 บาท ห้ามออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จะนัดมาสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งในวันที่ 5 ส.ค.65


อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามีความหนักใจในกรณีที่เกิดขึ้นอย่างไรที่ปรึกษาเผยว่าในส่วนนี้นายสุนทรไม่มีความหนักใจใดๆและขอยืนยันในความบริสุทธิ์ด้วยเอกสารที่ถูกต้อง ศาลท่านจึงเมตตาอนุญาตให้ประกันตัว

คุณอาจสนใจ

Related News