สังคม

เด็ก 6 ขวบดับปริศนา พบแผลทั้งตัว ยายรับแค่ตีสั่งสอน อ้างหลานดื่มน้ำ แล้วนอนไม่หายใจ

โดย nattachat_c

24 มิ.ย. 2565

11 views

สลด เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียชีวิตปริศนา ในห้องเช่า พบบาดแผลทั้งตัว ยาย บอกไม่รู้สาเหตุหลานกินน้ำแล้วนอนไม่หายใจ ยอมรับตีหลานแค่สั่งสอน ไม่มีการทำร้ายจนตาย


จากกรณี ตำรวจสภ.คูคต รับแจ้ง พบเด็กเสียชีวิตภายในห้องเช่า ภายในซอยวัดสะแก ม.1 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 22 มิ.ย 65

พบศพน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ที่นอน โดยมีนางละออ ญาณสวรรค์ อายุ 47 ปี ผู้เป็นยายอยู่ให้การพร้อมกับมีนายไพบูลย์ ญาณสวรรค์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นตา และ น้องบี (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ลูกสาวนางละออ


เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า

  • บาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และขมับขวายุบ
  • ขอบตาซ้ายเขียว
  • ชายโครงซ้ายเขียวช้ำ
  • หน้าท้องบวม
  • อวัยวะเพศเขียวช้ำ
  • นิ้วมือซ้ายบวมช้ำเลือดช้ำหนอง
  • แขนซ้ายมีรอยคล้ายถูกของมีคม
  • ตามร่างกายมีบาดแผลตกสะเก็ด


แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-4 ชม. ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


ทีมข่าวลงพื้นที่ ห้องเช่าจุดเกิดเหตุ สอบถามนางละออ คุณยายของน้องเอ เปิดเผยว่า ปกติน้องเอ หลานสาววัย 6 ขวบ จะอยู่ในความอุปการะของมูลนิธิเพราะพ่อแม่แยกทางกัน  จนเดือนมีนาคม ยายไปรับน้องกอหญ้าออกมาจากมูลนิธิ มาอยู่ด้วยกันที่ห้องเช่าแห่งนี้ กับสามี และน้องบี ลูกสาวตนเองวัย 10 ขวบ


แต่อยู่ดีๆ เมื่อกลางดึกวันที่ 22 มิ.ย น้องเอ ขอกินน้ำ กินนม จากนั้นก็หายใจเสียงดัง ผิดสังเกต และหลับไป จึงโทรศัพท์หาลูกสาวอีกคนให้มารับหลานไปหาหมอ แต่ลูกสาวยังไม่ทันถึง ก็เสียชีวิตจึงพยายามโทรศัพท์หน่วยงานต่างขอความช่วยเหลือ


ส่วนบาดแผลตามร่างกาย คุณยายชี้แจง ทีละบาดแผล ว่า

  • ที่หัวเป็นบาดแผลฉกรรจ์ เพราะถูกลูกกรงหมาล้มทับ เมื่อเดือนที่ผ่านมา จนต้องโกนผม เพื่อทายารักษาแผล ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะไม่มีเงิน น้องเอชอบแกะเกา จนแผลอักเสบเป็นหนอง
  • ส่วนแผลที่นิ้วโป้ง ที่เป็นแผลเปื่อย เพราะว่าประตูหนีบมือ แล้วไม่ได้รักษาแผลเลยอักเสบลุกลาม
  • ส่วนแผลที่แขน มาจากเมื่อไม่กี่วันก่อน ตนเองทำกับข้าว จึงเรียกให้ลูกสาวไปหยิบมีดมาให้ แต่หลานสาวก็รีบไปให้ก่อน แล้วทั้งคู่ก็แย่งมีดกัน ทำให้มีดไปโดนหลานสาวที่ตัวเล็กกว่า
  • ส่วนที่ร่างกายมีรอยช้ำ อวัยวะเพศบวม เป็นเพราะตนเองตีสั่งสอน เพราะน้องเอขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง ใช้มือตีสั่งสอน อาจจะโดนอวัยะเพศ
  • ส่วนกรณีที่ขังหลานในห้อง ก็ไม่ได้ขังให้อยู่คนเดียว หลานอยู่กับตนตลอดเวลา ที่ไม่ออกนอกห้อง เพราะกลัวโควิด จึงอยู่ในห้องแบบนี้ทุกวัน
  • ส่วนที่ชาวบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องจากห้องตนเองบ่อยๆ เป็นเพราะตนเองทะเลาะกับสามี แล้วลูกสาวกับหลานสาวร้องเสียงดัง คนก็เข้าใจผิด
  • ตีหลาน ตีจริงแต่ไม่ได้ตีให้ตาย การตี คือตีสั่งสอน ใช้แค่ฝ่ามือ ตีตามร่างกายไม่เคยใช้ไม้หรืออุปกรณ์ทำร้ายหลานจนตาย


ในมุมของเพื่อนข้างห้อง ให้ข้อมูลทีมข่าวตรงกันข้ามกับคุณยาย

คุณศรีสุดา อายุ 29 ปี (เสื้อเทา) บอกว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเด็กร้องดังมาก ร้องกรี้ด และพูดว่า ช่วยด้วย พอแล้ว พอแล้ว และก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด


ที่ผ่านมาก็ได้ยินเสียงร้องแบบนี้เป็นระยะ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปช่วย เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว


เช่นเดียวกับ คุณใหม่ บอกว่า ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่า ในห้องนี้มีเด็กอยู่ 2 คน เพราะเห็นแค่ลูกของยายคนเดียวที่เดินออกมาข้างนอกไป ร.ร ใช้ชีวิตปกติ แต่น้องเออยู่แต่ในห้องตลอดเวลา ช่วงที่ตนไปกักตัวข้างห้องคุณยาย ได้ยินเสียงเด็กคุยกัน 2 คน จึงรู้ว่ามีเด็กอีกคนอยู่ด้วย และก็ได้ยินเสียงร้องไห้ประจำ และ มีกระดาษเขียนข้อความว่า "น้าช่วยหนูด้วย หนูถูกแม่ตี"


ตอนนั้นตนก็ตกใจ และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ใจหนึ่งอยากช่วย แต่อีกใจก็กังวลว่าจะไปยุ่งเรื่องครอบครัวเขา ก็เอาจดหมายนี้ไปปรึกษาเพื่อนบ้าน และเจ้าของห้องเช่า เพื่อปรึกษาหาทางช่วยเหลือ แต่ไม่ทันได้ช่วย


เมื่อวานนี้ ในส่วนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ก็ได้ลงพื้นที่มา สอบถามข้อมูล และรับลูกของคุณยายไปดูแล


ขณะที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้มีการสอบปากคำยายของเด็กและตาเลี้ยงไว้เบื้องต้น ซึ่งต้องรอผลการตรวจชันสูตรศพน้องเออย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุการตาย โดยเฉพาะข้อสงสัยการเสียชีวิตของน้องเอ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mRyNed6ZAr4

คุณอาจสนใจ

Related News