สังคม

ไรเดอร์ฉุนถูกท้วงขี่ขึ้นทางเท้า หัวร้อนจะทำร้าย-ท้าแจ้งความ

โดย taweelap_b

21 มิ.ย. 2565

369 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 2" โพสต์คลิปวิดีโอความยาวเพียง 4 วินาที เป็นภาพพนักงานส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ของค่ายหนึ่ง ยืนอยู่บนทางเท้าลักษณะเหมือนโต้เถียงกับชาวบ้านที่ใช้ทางเท้า โดยมีข้อความระบุว่า "อัพเดทประวัติไรเดอร์รายนี้ มีผู้เสียหายแจ้งว่า เคยก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือจากตู้ขายโทรศัพท์มือถือในร้านที่ตัวเองมาสมัคร ทำงานได้ 2-3 วัน ก่อเหตุวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขโมยโทรศัพท์มือถือไป 2 เครื่อง ความเสียหาย 30,000 บาท ซึ่งทางร้านได้แจ้งความดำเนินคดี และตำรวจบอกว่า ออกหมายเรียกไปแล้ว แต่ยังไม่มาพบเจ้าหน้าที่ ถ้าออกหมายเรียกอีก 2 ครั้งไม่มา ถึงจะออกหมายจับ"


กระทั่งมาก่อเหตุ พยายามทำร้ายร่างกายคนเดินบนทางเท้า เพราะไปท้วงติงเรื่องขี่รถบนทางเท้าบริเวณ ซอยอินทามระ 16 ถนนสุทธิสาร เขตพญาไท กทม. ชาวบ้านแถวนี้ บอกว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เชื่อว่าน่าเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ส่วนกรณีรถจักรยานยนต์ขขี่ขึ้นฟุตบาท มีบ้างแต่ไม่มาก


ขณะที่วินรถจักรยานยนต์และไรเดอร์ที่วิ่งรับงานละแวกนี้ถึงกับร้องอ๋อ เมื่อผู้สื่อข่าวนำรูปไรเดอร์ที่ก่อเหตุให้ดู ก่อนจะให้ข้อมูลว่า "เป็นเด็กบ้านอยู่แถวนี้แหล่ะ ขอไม่พูดอะไรมาก แต่ส่วนตัวจะไม่กล้าขี่ขึ้นบนทางเท้า เพราะเคยมีคนถูกปรับถึง 2,000 บาท" หากจำเป็นต้องขี่ขึ้นบนทางเท้า และเจอคนท้วงติงก็จะขอโทษ ไม่ตอบโต้กลับ เพราะรู้ว่าที่ตัวเองทำไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย


นายเอ ผู้เสียหายที่ถูกไรเดอร์พยายามทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ เบื้องต้นตำรวจบอกว่าถ้าทำร้ายร่างกายพยายามต่อย แต่ไม่โดนก็ถือว่าไม่มีความผิด ส่วนถ้าจะเอาผิดกรณีขี่รถบนทางเท้าต้องแจ้งกับสำนักงานเขต เมื่อตนไปแจ้งกับสำนักงานเขตและจะขอดูกล้องวงจรปิด คำตอบที่ได้คือ ไม่รู้ Server กล้องวงจรปิดดูที่ไหน และงานนี้ตำรวจเหมือนโยนให้เขตฯ รับผิดชอบ


"ได้ยินแบบนี้รู้สึกเหมือนไร้ที่พึ่ง การที่ประชาชนเดือดร้อนไปขอความช่วยเหลือ กลับคิดว่าเป็นการโยนภาระให้ จึงตัดสินใจนำคลิปส่งให้ทางเพจโพสต์เตือนภัย จากนั้นชาวเน็ตช่วยกันขุดประวัติจนทราบว่า ไรเดอร์หัวร้อนคนนี้เคยก่อเหตุขโมยมือถือ จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเราจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ต้องการสร้างบรรทัดฐานและรับไม่ได้กับเรื่องการไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น นอกจากนี้ ไรเดอร์รายนี้ยังท้าทายตัวเองอีกว่าแน่จริงให้ไปแจ้งตำรวจ ก่อนจะพยายามทำร้ายร่างกาย" นายเอ ผู้เสียหาย กล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News