คลิปเต็มรายการ

ไม้เบื่อไม้เมา! วินจยย.ปะทะไรเดอร์ ปัญหาซ้ำซาก ลูกค้าข้าใครห้ามแย่ง

โดย JitrarutP

15 ก.ค. 2567

108 views

วันนี้ 15 ก.ค. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ไม้เบื่อไม้เมา ปัญหาซ้ำซาก ลูกค้าข้าใครห้ามแย่ง ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีเหตุวินมอเตอร์ไซค์และไรเดอร์ที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันขณะที่เข้าไปรับผู้โดยสารในพื้นที่ของวินมอเตอร์ไซค์ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย หนวด ไรเดอร์คู่กรณี เอ็ม หัวหน้ากลุ่มไรเดอร์ ลุงอ่าง วินมอเตอร์ไซค์ สันติ ปฏิภาณรัตน์ นายกสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้าสาธารณะ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

โดยทางหนวด คู่กรณีได้เล่าว่า วันที่เกิดเหตุนั้นผู้โดยสารได้เรียกรถให้เข้าไปรับผู้โดยสารที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา เมื่อเข้าไปรับผู้โดยสารตามจุดที่บอกแล้วตอนที่กำลังจะออกเดินทางลุงอ่างก็เข้ามาหาและยกมือถือขึ้นมาถ่ายไรเดอร์เอาไว้พร้อมบอกว่าจะแจ้งไปที่กรมขนส่งเรื่องที่ไรเดอร์มีป้ายทะเบียนเป็นสีขาว จึงเกิดเหตุมีปากเสียงกัน  ทางไรเดอร์เลยถ่ายคลิปบ้างและบอกว่าป้ายทะเบียนของลุงอ่างนั้นก็มีสีขาวเหมือนกัน จึงทำให้มีเหตุปากเสียงรุนแรงจนลูกค้าต้องออกปากห้ามแล้วโดนด่ากลับไปตามคลิปที่ออกมาก่อนหน้านี้

เอ็ม หัวหน้าไรเดอร์เล่าว่า ลุงอ่างนั้นมีชื่อเสียงดังในหมู่กลุ่มไรเดอร์เพราะเคยก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้วและรุนแรงถึงขั้นที่มีเหตุทำร้ายร่างกากัน ด้านไรเดอร์ยันว่าตนทำมาหากินถูกต้อง และเวลาไปรับลูกค้านั้นไม่ได้แย่งกับไรเดอร์ไม่สามารถไปรับลูกค้าได้เลยต้องให้ลูกค้าเรียกก่อนถึงจะสามารถเข้าไปรับลูกค้าได้จึงไม่สามารถเข้าไปแย่งลูกค้าวินได้เพราะเป็นความสมัครใจของลูกค้าเองที่เลือกที่จะใช้บริการไรเดอร์ อยากให้เห็นใจเพราะระบบของไรเดอร์เองก็มีปัญหาทุกคนต่างทำมาหากินไม่อยากให้เกิดเรื่องตีกัน

ลุงอ่าง วินมอเตอร์ไซค์ในคลิปต้นเรื่อง ได้เล่าในมุมของตัวเองว่าที่ด่าผู้โดยสารที่เข้ามาห้ามเรื่องลุกกับไรเดอร์เพราะว่าเข้ามายุ่งกับเรื่องคนสองคนลุงต้องการคุยกับไรเดอร์เท่านั้น ลุงอยากให้ไรเดอร์ถูกกฎหมายไม่แย่งลูกค้ากับวินมอเตอร์ไซค์ไม่อยากให้เบียดเบียนพื้นที่ทำมาหากินกัน

สันติ ปฏิภาณรัตน์ นายกสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้าสาธารณะ เห็นว่าเรื่องการลงทะเบียนให้ถูกกฎหมายนั้นอาจจะแก้ปัญหาได้และไม่อยากให้ทางไรเดอร์เข้ามาทำตัวแบบนี้ในเขตของวินมอเตอร์ไซค์ เพราะอาจจะทำให้ปัญหาเกิดขึ้น และอยากให้ทางไรเดอร์รับฟังและเห็นใจทางวินด้วย ในเรื่องกฎหมายไม่ได้มีปัญหาอะไรผิดก็ว่าไปตามผิดส่วนเรื่องแอปอยากเรียกร้องให้ทางรัฐทำแอปกลางออกมาจะได้สะดวกต่อทางวินเองและทางผู้โดยสารด้วย

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าว่า ตามกฎหมายรถที่จะรับส่งผู้โดยสารได้นั้นต้องเป็นรถป้ายเหลืองที่ลงทะเบียนรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งอยากให้สองฝ่ายพูดจาให้ดีขึ้นไม่อยากให้ใช้คำหยาบหรือเกิดเหตุทะเลาะวิวาทรุนแรง ในเรื่องที่ผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมายเพราะมีพื้นที่ให้ร้องเรียนอยู่

ระหว่างช่วงต่อออนไลน์ของรายการ ได้โฟนอินกับ ดิเรก แตงทอง ผอ.สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 กล่าวว่า ทางสำนักงานขนส่ง นั้นมีนโยบายให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายและลงทะเบียนให้ถูกต้อง ตามที่กฎหมายกำหนดเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายตีกันนั้นทางสำนักงานขนส่งก็พยายามหาข้อกฎหมายมาบังคับใช้อยู่และทางขนส่งก็อยากให้บริษัทเอารถที่ลงทะเบียนในแอปฯ มาลงทะเบียนขนส่งถูกต้องตามกำหมายมาบริการด้วย ส่วนในเรื่องการร้องเรียนรถที่ไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกกฎหมายนั้นก็เป็นในส่วนของประชาชนทั่วไปที่สามารถเข้าไปร้องเรียนได้


โดยในช่วงท้ายของรายการ ลุงอ่าง วินมอเตอร์ไซค์ ได้ขอโทษทุกคนที่กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบบนั้นออกมา ทำให้วินมอเตอร์ไซค์เสื่อมเสียและ อยากให้ทุกคนเห็นใจลุงเพราะลุงก็ทำทำมาหากินถูกกฎหมายเหมือนกันอยากขอโอภาส และขอโทษที่ทำพฤติกรรมแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News