สังคม

'พระบิดา' โต้กลับ แจ้งความจับผู้ว่าราชการชัยภูมิ อ้างบุกรุกเคหสถาน-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2565

1.4K views

พระบิดาแผลงฤทธิ์ โต้กลับเจ้าหน้าที่บุกตรวจสำนักปฏิบัติธรรม ส่งทนายความแจ้งความจับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ อ้างบุกรุกเคหสถาน - ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ



กรณีนายทวี หนันลา หรือ พระบิดาโจเซฟ อ้างตัวเป็นพระบิดาสูงสุดแห่งจักรวาล ตั้งลัทธิประหลาดในพื้นที่อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ให้สาวกกินสิ่งปฏิกูลของตัวเองโดยอ้างเป็นยา และยังเก็บศพสาวกไว้ในสำนักไม่ให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา จนถูกร้องเรียน



กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ บุกเข้าไปทลายจับพระบิดาโจเซฟส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียว ดำเนินคดีหลายข้อหา ก่อนจะได้ประกันตัว โดยมีลูกศิษย์พาไปพักอยู่ที่ไร่อยู่ดีมีสุข อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งไปอยู่ได้เพียง 10 วัน ปรากฏว่า มีสาวกชายอายุ 75 ปี เสียชีวิตในไร่ ต่อมามีลูกศิษย์นำร่างผู้เสียชีวิตใส่โลงศพสีขาว โดยมีเจ้าหน้าที่มานำร่างไปฌาปนกิจที่วัดทันที เพราะกลัวว่าจะมีการเก็บโรงศพตั้งสำนักกันอีก



ล่าสุดพระบิดาโจเซฟมีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยมอบอำนาจให้ น.ส.กาญณมาส มั่นเจริญ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คอนสาร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในความผิดฐาน "บุกรุกเคหสถาน และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" เรื่องที่สั่งการให้ตำรวจเข้าจับกุม และตรวจค้นสำนักปฏิบัติธรรมโนนจำปา



ต่อมานายไกรสร กองฉลาด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า อุ๊ย พระบิดา พระองค์ลงทุนแจ้งความจับผู้ว่าฯ ชัยภูมิเลยรึขอรับ นับเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตรับราชการอย่างยิ่ง



ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปที่ พันตำรวจเอก วัฒนชัน จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.คอนสาร เผยว่า ทนายความเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดคนเดียว เพราะเป็นคนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจค้น รื้อสำนัก หลังจากนี้ตำรวจมีหน้าที่เรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำตามขั้นตอน หลังจากนั้นจะส่งเรื่องไปให้ ปปช. พิจารณา เพราะเป็นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ



คุณอาจสนใจ

Related News